»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 19/01/2023 09:59

VietinBank Quảng Nam ra mắt dịch vụ thanh toán viện phí không dùng tiền mặt qua QR Code động

Ngày 17/1/2023, VietinBank Quảng Nam và Bệnh viện Đa Khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam đã tổ chức Lễ Ký kết và ra mắt dịch vụ thanh toán viện phí không dùng tiền mặt qua QR Code động.

Tham dự buổi Lễ Ký kết có ông Tô Mười - Giám đốc Bệnh viện, ông Nguyễn Minh Giang - Phó Giám đốc Ban Khách hàng Doanh nghiệp (KHDN) vừa và nhỏ, Khối KHDN; ông Nguyễn Công Quang - Phó Giám đốc phụ trách VietinBank Quảng Nam cùng các ông bà lãnh đạo đại diện 2 đơn vị.
VietinBank Quảng Nam là 1 trong những ngân hàng tiên phong về việc triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong bệnh viện tại địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Ông Nguyễn Công Quang - Phó Giám đốc phụ trách VietinBank Quảng Nam phát biểu tại buổi lễ

QR Code động là một trong những phương thức thanh toán hiện đại, nhanh chóng và thuận tiện nhất hiện nay.Bằng phương thức thanh toán này, với mỗi chỉ định của bác sĩ tại phòng khám, hệ thống sẽ tự động sinh ra một mã QR (mỗi mã gắn với một giao dịch thanh toán của từng bệnh nhân) để người bệnh có thể thanh toán trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có thiết bị di động thông minh có kết nối Internet. Điều này giúp rút ngắn rất nhiều thời gian cho người bệnh cũng như nhân viên thu ngân trong quá trình thu phí dịch vụ y tế, nhất là trong giờ cao điểm. Đồng thời, đây cũng là hình thức giúp công khai, minh bạch hoá tài chính trong việc thực hiện các dịch vụ y tế.
Thông qua thành công của mô hình này, VietinBank Quảng Nam cũng sẽ triển khai hình thức thanh toán QR Code động tới nhiều cơ sở y tế và các đơn vị hành chính công có thu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Hai bên ký kết và ra mắt dịch vụ thanh toán viện phí không dùng tiền mặt qua QR Code

VietinBank là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam, với nhiều hình thức thanh toán viện phí không dùng tiền mặt như: Thanh toán qua POS, QR Pay, APP, KIOSK, thẻ khám bệnh, mã định danh, căn cước công dân. Các giải pháp này đang được VietinBank triển khai tại hơn 300 bệnh viện lớn trên toàn quốc. Trong đó có hơn 60 bệnh viện và cơ sở y tế thanh toán qua QR Pay
Nhờ các giải pháp này mà các bệnh viện, nhất là các bệnh viện tuyến trên giảm tải rất nhiều trong quá trình tiếp đón bệnh nhân. Đồng thời, đóng góp quan trọng vào việc xây dựng bệnh viện 3 không: Không giấy tờ - không xếp hàng - không thanh toán tiền mặt. Đây là tiền đề để đẩy mạnh khám chữa bệnh từ xa, giúp người dân không cần đến bệnh viện mà vẫn có thể tiếp cận được dịch vụ y tế thông qua công nghệ số.

Nguyễn Anh Việt

null - VietinBank null - VietinBank