»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 14/11/2017 07:30

VietinBank Ngô Quyền bứt phá về đích

VietinBank Ngô Quyền (CN) tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trên địa bàn TP. Hải Phòng. Ngoài thế mạnh về phân khúc khách hàng doanh nghiệp (KHDN) Lớn, KHDN FDI, 9 tháng của năm 2017, CN đã có sự tăng trưởng ấn tượng đối với phân khúc KHDN Vừa và Nhỏ (VVN).

>> VietinBank Vĩnh Phúc tăng tốc về đích năm 2017 >> Bổ nhiệm Giám đốc VietinBank Ngô Quyền
Ông Nguyễn Trần Linh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VietinBank Ngô Quyền

Tăng trưởng ấn tượng

Hoạt động trên địa bàn có sự phát triển kinh tế năng động như TP. Hải Phòng, CN có nhiều tiềm năng phát triển song cũng gặp phải sự cạnh tranh gay gắt. Trong 9 tháng đầu năm 2017, các tổ chức tín dụng trong nước và một số chi nhánh ngân hàng nước ngoài liên tục triển khai nhiều ưu đãi về lãi suất, phí, cơ chế tín dụng nhằm thu hút khách hàng. Thực tế đó tạo áp lực lớn nhưng đồng thời là động lực để CN tìm ra hướng đi đúng trong hoạt động kinh doanh.

Như chia sẻ của ông Nguyễn Trần Linh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CN: “Định hướng xuyên suốt trong công tác điều hành hoạt động kinh doanh tại Chi nhánh là gia tăng thị phần tại tất cả các mảng, các phân khúc trong đó đặc biệt là phân khúc KHDN VVN - phân khúc có biên lợi nhuận tốt nhất theo đúng định hướng của Chủ tịch HĐQT VietinBank”.

Từ định hướng đó kết hợp với uy tín và bề dày hoạt động, CN đã tạo sức hút giữ vững khách hàng hiện hữu, thu hút nhiều khách hàng mới cùng đồng hành hợp tác. Tính đến 30/9/2017, VietinBank Ngô Quyền đã có bước phát triển bứt phá và tiếp tục khẳng định là tổ chức tín dụng có quy mô dư nợ và đầu tư số 1 trên địa bàn TP. Hải Phòng.

Dư nợ cho vay và đầu tư nền kinh tế tại Chi nhánh đạt 8.012 tỷ đồng, tăng trên 2.742 tỷ đồng so với 31/12/2016, đạt 123% kế hoạch năm 2017; nguồn vốn huy động đạt 5.141 tỷ đồng tăng xấp xỉ 1.250 tỷ đồng so với 31/12/2016 và đạt 103% kế hoạch năm 2017. Tổng lợi nhuận lũy kế của Chi nhánh đến 30/9/2017 đạt 108 tỷ đồng bằng 90% lợi nhuận cả năm 2017. Cùng với đó, chất lượng tín dụng được nâng cao khi nợ xấu giảm xuống còn 0,35%, rất thấp so với tỷ lệ nợ xấu của toàn hàng.

Không ngừng gia tăng thị phần

Là CN có thế mạnh, truyền thống trên địa bàn về phân khúc KHDN lớn và KHDN FDI song trước thử thách mới đòi hỏi CN cần những hướng đi đúng đắn, giải pháp linh hoạt nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững. Nhận thấy KHDN VVN là phân khúc tiềm năng, trong 9 tháng đầu năm 2017, CN đã tích cực tìm kiếm, tiếp thị và thu hút thành công nhiều khách hàng mới thuộc phân khúc này.

Đến nay, VietinBank Ngô Quyền tự hào là lá cờ đầu trong phát triển KHDN VVN trên địa bàn với thị phần và quy mô không ngừng gia tăng. Tính đến hết tháng 9/2017, dư nợ KHDN VVN toàn CN đạt 1.469 tỷ đồng, tăng trưởng 36% so với đầu năm, hoàn thành 105% kế hoạch năm 2017.

Phát huy những thành quả đã đạt được, trong thời gian tới, CN tiếp tục bám sát những chỉ đạo của HĐQT VietinBank, tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển khách hàng mới, tập trung vào phân khúc KHDN VVN; triển khai các giải pháp đẩy mạnh thu phí dịch vụ và bán chéo SPDV… nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Những tín hiệu vui đạt được trong 9 tháng của năm chính là đòn bẩy đưa CN phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh trong năm 2017, đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hệ thống ngân hàng đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của TP. Hải Phòng.

Trương Quý Hào

null - VietinBank null - VietinBank