»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 03/7/2017 10:00

VietinBank Cần Thơ đồng hành với Quỹ Bảo lãnh Tín dụng cho DNVVN

Sáng ngày 30/6/2017, UBND TP. Cần Thơ đã tổ chức Hội thảo “Tiếp cận nguồn vốn ngân hàng thông qua bảo lãnh tín dụng”. VietinBank Cần Thơ đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Quỹ này.

>> VietinBank Cần Thơ ký thỏa thuận thu Ngân sách Nhà nước >> VietinBank Cần Thơ tổ chức Hội nghị Người lao động
Lễ ký kết thành công tốt đẹp

Tham dự buổi Hội thảo có bà Lê Thị Thuyền Quyên - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ; ông Lê Văn Sơn - Chủ tịch Quản lý Quỹ Bảo lãnh Tín dụng; ông Trần Quốc Diện - Giám đốc Quỹ Bảo lãnh Tín dụng cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN); ông Lê Hữu Ngân - Giám đốc VietinBank Cần Thơ và một số ngân hàng trên địa bàn; ông Phạm Hoàng Thắng - Giám đốc Doanh nghiệp Hoàng Thắng cùng đại diện Sở Khoa học Công nghệ và Sở Công Thương Cần Thơ.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Lê Văn Sơn đã giới thiệu Quỹ Bảo lãnh Tín dụng cho DNVVN được thành lập cuối năm 2014. Quỹ là cầu nối giữa DN và các tổ chức tín dụng, hỗ trợ DNVVN tiếp cận nguồn vốn. Tuy nhiên, số DN được bảo lãnh tín dụng chưa nhiều, chỉ có 26 lượt DN/8.143 DN tại TP. Cần Thơ được cấp bảo lãnh với số tiền 53,1 tỷ đồng.

Cũng tại buổi Hội thảo, ông Trần Quốc Diện nhấn mạnh: “Với vốn điều lệ 80 tỷ đồng, Quỹ gặp khó trong việc hỗ trợ các DNVVN do mức bảo lãnh tín dụng tối đa cho 1 khách hàng không được vượt quá 15% vốn chủ sở hữu của Quỹ (không quá 12 tỷ đồng)…

Bên cạnh đó, DNVVN bị giới hạn bởi nhiều yếu tố, chủ yếu về vốn, doanh thu, các tiêu chuẩn phi tài chính. Trong khi quy định hiện nay để được Quỹ bảo lãnh thì DN phải có tài sản thế chấp.

Hiện cơ quan chức năng đang điều chỉnh quy định về Quỹ Bảo lãnh Tín dụng theo hướng bảo lãnh vốn vay không đặt nặng về tài sản thế chấp”.

Phần trình bày về thực tại hoạt động của Quỹ Bảo lãnh Tín dụng nhận được sự đồng tình từ các DNVVN, qua đó các DN cũng đề nghị có chính sách hỗ trợ vốn đầu tư và ưu đãi về lãi suất tín dụng của Nhà nước thông qua Quỹ Bảo lãnh Tín dụng.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Lê Hữu Ngân - Giám đốc VietinBank Cần Thơ khẳng định việc hướng đến DNVVN đã và đang là một trong những mục tiêu của VietinBank. VietinBank Cần Thơ đã kịp thời đưa ra những giải pháp nhằm mục đích tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn, chủ động tìm kiếm tài trợ cho các DNVVN có ngành nghề kinh doanh đặc thù.

Tại Hội thảo, ông Ngân cũng đề nghị từ phía các DN cần đảm bảo tài sản thế chấp, minh bạch hồ sơ, thông tin và các báo cáo tài chính, có phương án kinh doanh rõ ràng để đề phỏng rủi ro và nâng cao năng lực quản lý tài chính. Cùng với đó, DN cần đảm bảo dòng tiền được sử dụng hiệu quả, đúng mục đích, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh. VietinBank cam kết sẽ trở thành người bạn đồng hành cũng Quỹ Bảo lãnh Tín dụng cũng như các DNVVN trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Buổi Hội thảo kết thúc tốt đẹp thông qua việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Quỹ Bão lãnh Tín dụng cho DNVVN và 12 ngân hàng thương mại trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Nguyễn Thị Xuân Hương

null - VietinBank null - VietinBank