»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 28/11/2017 07:00

Trung tâm CNTT có 2 công trình thanh niên cấp Đoàn Khối

Ngày 27/11/2017, công trình “Hệ thống kết nối và thanh toán chứng khoán phái sinh (CKPS)” và “Xây dựng chức năng thanh toán qua ứng dụng Samsung Pay” của Đoàn cơ sở Trung tâm Công nghệ Thông tin (CNTT) VietinBank đã được công nhận là công trình thanh niên cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) năm 2017.

>> Đoàn Thanh niên VietinBank: Nhiệt huyết cống hiến >> Trung tâm CNTT VietinBank nhận chứng chỉ CMMi
Các đại biểu chúc mừng Đoàn cơ sở Trung tâm CNTT VietinBank nhận Quyết định công trình thanh niên cấp Đoàn Khối DNTW

Đến dự buổi Lễ có đồng chí Vũ Đức Tú - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW; đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Phong trào Đoàn Khối DNTW. Về phía VietinBank có đồng chí Nguyễn Đình Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank; đồng chí Nguyễn Hồng Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm CNTT; đồng chí Nguyễn Thế Thịnh - Ủy viên BCH Đảng bộ, Bí thư Chi bộ 5, Phó Giám đốc Trung tâm CNTT; đồng chí Nguyễn Hoàng Nguyên - Bí thư Chi bộ 3, Phó Giám đốc Trung tâm CNTT; đồng chí Đoàn Thị Kiều Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên VietinBank cùng đại diện Đảng ủy, Đoàn Thanh niên, các phòng/ban Trụ sở chính VietinBank…

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 của Đoàn Thanh niên VietinBank cũng như Kế hoạch của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên VietinBank về việc thi đua đảm nhận công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, Đoàn cơ sở Trung tâm CNTT đã có những đóng góp thiết thực. Cụ thể là việc nghiên cứu và phát triển “Hệ thống kết nối và thanh toán CKPS” và “Xây dựng chức năng thanh toán qua ứng dụng Samsung Pay”.

Là ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, VietinBank được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước lựa chọn là ngân hàng duy nhất thực hiện vai trò Ngân hàng Thanh toán cho các giao dịch CKPS. Việc triển khai “Hệ thống kết nối và thanh toán CKPS” nhằm đảm bảo xử lý giao dịch online tức thời với khối lượng giao dịch lớn, đáp ứng xử lý thông suốt quá trình giao dịch kể từ khi phát sinh giao dịch cho đến khi hoàn tất các bước quy trình trên tất cả các nghiệp vụ: Nộp/rút ký quỹ; nộp/rút Quỹ bù trừ; ký quỹ…

VietinBank là một trong những ngân hàng đầu tiên hợp tác với Samsung để triển khai dịch vụ thanh toán Samsung Pay với thẻ ghi nợ nội địa E-Partner và thẻ ghi nợ quốc tế Visa. Theo đó, các chủ thẻ VietinBank có thể thực hiện giao dịch thanh toán thẻ bằng Samsung Pay tại bất cứ Đơn vị chấp nhận thẻ nào tại Việt Nam chỉ bằng thao tác chạm đơn giản vào thiết bị đọc thẻ với điện thoại Samsung đã có cài đặt ứng dụng Samsung Pay.

Chỉ sau hơn 1 tháng triển khai, số lượng giao dịch qua Samsung Pay đạt xấp xỉ 7.700 lượt, tổng số tiền giao dịch lên đến hàng chục tỷ đồng. Nhờ đó việc thanh toán của khách hàng trở nên tiện lợi, thông minh và an toàn.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Vũ Đức Tú nhận định: Tôi vô cùng ấn tượng với Trung tâm CNTT VietinBank. Lực lượng đoàn viên thanh niên tại đây trẻ trung, năng động, xung kích trong mọi hoạt động; các sản phẩm trí tuệ mang đậm tính sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực. Tin rằng, với nền tảng và truyền thống đã tạo dựng được, trong năm 2018 và thời gian tiếp theo, Đoàn cơ sở Trung tâm CNTT cũng như Đoàn Thanh niên VietinBank tiếp tục lan tỏa sức trẻ, tinh thần sáng tạo, cụ thể hóa bằng những sản phẩm trí tuệ.

Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Đình Vinh đã biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực và thành quả mà Đoàn cơ sở Trung tâm CNTT VietinBank đã đạt được. “Với mục tiêu chiến lược là trở thành một ngân hàng thanh toán hiện đại hàng đầu Việt Nam, cung cấp đa dạng sản phẩm, dịch vụ tiện ích, tiêu chuẩn quốc tế, Ban Lãnh đạo VietinBank tin tưởng đoàn viên thanh niên Trung tâm sẽ luôn nhiệt huyết, sáng tạo, xung kích để triển khai được nhiều công trình hơn nữa. Qua đó, góp phần vào sự phát triển của VietinBank, thực hiện mục tiêu chiến lược mà Ban Lãnh đạo VietinBank đã đề ra” - đồng chí Nguyễn Đình Vinh bày tỏ.

Cũng trong khuôn khổ buổi Lễ, tập thể Chi đoàn và các cá nhân trong nhóm thực hiện 2 công trình kể trên tiếp tục được Đoàn Khối DNTW và Đoàn Thanh niên VietinBank tặng Giấy khen.

Đoàn Thanh niên VietinBank trao khen thưởng cho các tác giả của 2 công trình

An Huy

null - VietinBank null - VietinBank