»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 22/10/2020 05:23

PVI Re và VBI ký Thỏa thuận nhượng tái bảo hiểm và khai trương Cổng giao dịch tái bảo hiểm điện tử

Ngày 21/10/2020, Tổng Công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI (PVI Re) và Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm VietinBank (VBI) đã triển khai ký kết Thỏa thuận nhận nhượng tái bảo hiểm và khai trương Cổng giao dịch tái bảo hiểm điện tử.

Lễ ký kết thỏa thuận nhận nhượng tái bảo hiểm và khai trương Cổng giao dịch tái bảo hiểm điện tử giữa VBI và PVI Re thành công tốt đẹp

Tham dự buổi Lễ có ông Trịnh Anh Tuấn - Tổng Giám đốc PVI Re; ông Nguyễn Hồng Long - Phó Tổng Giám đốc PVI Re; ông Lê Tuấn Dũng - Tổng Giám đốc VBI cùng các lãnh đạo các bộ phận khối/phòng/ban của 2 đơn vị.

Phát biểu tại buổi Lễ, Tổng Giám đốc PVI Re Trịnh Anh Tuấn cho biết: Trong những năm gần đây, VBI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có tốc độ tăng trưởng hàng đầu tại thị trường bảo hiểm Việt Nam. Việc ký kết Thỏa thuận tái bảo hiểm giữa VBI và PVI Re thể hiện cam kết hợp tác mạnh mẽ hơn của 2 bên trong việc phát triển kinh doanh tái bảo hiểm. Thỏa thuận mở ra hành lang pháp lý vững chắc cho hoạt động tái bảo hiểm của 2 bên trong tương lai. PVI Re trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của VBI và cam kết sẽ đầu tư vào các dịch vụ gia tăng hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh bảo hiểm của VBI trong thời gian tới. PVI Re tự hào được VBI lựa chọn là doanh nghiệp tái bảo hiểm đầu tiên giao dịch trên nền tảng kỹ thuật số.

Sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác, đại diện 2 bên đã nhấn nút khai trương Cổng giao dịch tái bảo hiểm điện tử giữa PVI Re và VBI. Đây là một hạ tầng công nghệ thông tin mà PVI Re xây dựng dành riêng cho VBI, thể hiện sự cam kết về các giá trị gia tăng tới khách hàng. Cổng giao dịch điện tử kết nối hệ thống công nghệ thông tin của VBI và PVI Re sẽ cho phép 2 bên quản lý toàn bộ các giao dịch tái bảo hiểm và quá trình thực hiện các hợp đồng tái bảo hiểm trên nền tảng số. Với hệ thống này, các công việc đặc thù mang tính “truyền thống” và tốn nhiều nhân lực như: Phát sinh chứng từ thanh toán phí và bồi thường được thực hiện qua hệ thống ký số và tự động luân chuyển giữa 2 đối tác, quản lý, thanh toán công nợ giữa 2 bên nhanh chóng, minh bạch và rõ ràng. Thông qua Cổng giao dịch điện tử, VBI và PVI Re mong muốn hướng tới một mô hình doanh nghiệp xanh không sử dụng giấy và giảm thiểu tối đa không gian lưu trữ hồ sơ chứng từ.

Đánh giá về mối quan hệ hợp tác, Tổng Giám đốc VBI Lê Tuấn Dũng chia sẻ: VBI là doanh nghiệp tiên phong tại thị trường Việt Nam áp dụng công nghệ 4.0 vào lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm. VBI đề cao giải pháp của PVI Re trong việc triển khai Cổng giao dịch tái bảo hiểm điện tử. Việc hợp tác này sẽ tiết kiệm được nhiều nguồn nhân lực của 2 đơn vị; đồng thời thúc đẩy xu hướng chuyển đổi số của các doanh nghiệp bảo hiểm trong tương lai. Lễ ký kết này là sự kiện đánh dấu giai đoạn khởi đầu cho sự hợp tác bền vững hợp tác phát triển giữa VBI và PVI Re trong những giai đoạn tiếp theo.

PVI Re là công ty tái bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam. PVI Re được tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế xếp hạng B++ (Tốt). Kết thúc 9 tháng đầu năm 2020, PVI Re đạt lợi nhuận 133 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức 131,8% kế hoạch. Dự kiến cổ phiếu PVI Re sẽ được niêm yết trên sàn chứng khoán HNX trong vào IV/2020.

Ngọc Huyền

null - VietinBank null - VietinBank