»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 23/11/2017 08:00

PGD Hồng Ngự góp sức cùng nông dân thoát nghèo

Trụ sở PGD Hồng Ngự

Đến nay trên địa bàn thị xã Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) đã có hàng nghìn hộ dân thoát nghèo, từng bước vươn lên có cuộc sống ổn định. Trong thành công đó có một phần đóng góp của Phòng Giao dịch (PGD) Hồng Ngự (thuộc VietinBank Đồng Tháp) trong việc triển khai có hiệu quả nguồn vốn cho vay.

Những điển hình thoát nghèo

Hồng Ngự - địa phận tiếp giáp với tỉnh Prey Veng của Vương quốc Campuchia - trước đây được biết đến là thị xã có tỷ lệ hộ nghèo cao của tỉnh Đồng Tháp. Nhưng đến với thị xã Hồng Ngự hôm nay, bạn sẽ thấy những đường phố khang trang, những ngôi nhà kiên cố soi mình bên dòng Sông Tiền dọc theo đường biên giới.

Sự đổi thay này có được là nhờ định hướng đúng đắn của chính quyền địa phương trong việc phát huy thế mạnh kinh tế địa phương. Bên cạnh đó còn có sự chung sức của các tổ chức tín dụng trên địa bàn huyện - trong đó PGD Hồng Ngự là nơi khởi tạo nguồn tài chính quan trọng để thúc đẩy cho nền kinh tế địa phương phát triển.

PGD Hồng Ngự thành lập tháng 7/1995 tiền thân là PGD số 4 của Ngân hàng Công Thương Chi nhánh Đồng Tháp. Đến tháng 10/2014, PGD số 4 được đổi tên thành PGD Hồng Ngự như hiện nay. Tháng 4/2017, trụ sở mới của PGD Hồng Ngự được xây dựng khang trang, hiện đại tại địa chỉ số 15 Lê Lai, phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Hiện nay, PGD Hồng Ngự đáp ứng cho khách hàng đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu tín dụng như: Cho vay doanh nghiệp, cá nhân; thanh toán trong nước, quốc tế; bảo lãnh, bao thanh toán, thu đổi ngoại tệ, thu chi hộ… Với sức mạnh tài chính và năng lực công nghệ, dịch vụ vượt các thành phần kinh tế trên địa bàn.

PGD Hồng ngự là địa chỉ tin cậy của khách hàng

Là một trong những hộ điển hình về sử dụng hiệu quả nguốn vốn vay từ VietinBank, anh Phạm Hoàng Hùng (ấp Bình Hoà Trung, xã Thường Thới Hậu A) cho biết: Trước đây, gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn, sống chủ yếu bằng nghề làm thuê mướn rất bấp bênh. Vì thế cái nghèo khó luôn đeo bám gia đình. Sau khi biết PGD Hồng Ngự có nguồn vốn vay ưu đãi, gia đình đã vay vốn đầu tư nuôi lươn. Sau vài năm nuôi có hiệu quả, gia đình tiếp tục vay vốn mở rộng quy mô diện tích nuôi. Đến nay gia đình tôi đã thoát nghèo và dần có cuộc sống ổn định.

Cũng như gia đình anh Hùng, trước đây ông Lê Văn Chí (ấp 1, xã Thường Thới Hậu B) quanh năm sống bằng nghề làm thuê vác mướn, chạy ăn từng bữa. “Sau nhiều đêm suy nghĩ, tìm tòi cách thoát nghèo, tôi đã đến PGD Hồng Ngự vay vốn đầu tư chăn nuôi và mua máy móc phục vụ sản xuất. Thật phấn khởi khi vừa được VietinBank cho vay vốn lại còn được cán bộ hỗ trợ cung cấp tài liệu chăn nuôi và giới thiệu đến những hộ đã đầu tư thành công để học hỏi kinh nghiệm” - ông Chí hồ hởi kể. Có tiền vay với lãi suất ưu đãi, ông Chí đã nuôi bò giống và sản xuất lúa. Giờ đây gia đình ông lúc nào cũng có 20 - 25 con bò và hàng chục tấn lúa, gạo. Vừa qua, ông Chí đã tự nguyện trả lại sổ hộ nghèo và quyết tâm sớm trả hết nợ vay cho ngân hàng.

Được biết không chỉ hộ gia đình anh Hùng, ông Chí mà ở thị xã Hồng Ngự còn hàng nghìn hộ dân đã thoát nghèo từ đồng vốn hỗ trợ của VietinBank.

Lan tỏa sức mạnh dòng vốn

Chia sẻ với phóng viên Thông tin VietinBank, anh Huỳnh Nhựt Tân - Trưởng PGD Hồng Ngự cho biết: PGD Hồng Ngự luôn bám sát địa bàn, nắm bắt thực tế của địa phương để đưa ra phương án kinh doanh cho từng lĩnh vực ngành nghề.

Bằng tinh thần tất cả “Vì khách hàng, vì sự phát triển của địa phương” tập thể cán bộ PGD Hồng Ngự đã không ngại khổ, ngại khó, ngại xa; thay vào đó từng ngày họ cần mẫn tỏa đi khắp nơi, mang dòng vốn của VietinBank đến với những người dân có nhu cầu.

Chính nhờ sự quyết tâm và nỗ lực đó, tính đến hết tháng 8/2017, nguồn vốn huy động bình quân của PGD đạt trên 418 tỷ đồng; dư nợ bình quân đạt trên 503 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 97,15% kế hoạch. Đặc biệt, PGD đã tiếp sức dòng vốn cho gần 1.500 khách hàng và là địa chỉ tin cậy của gần 2.200 khách hàng tiền gửi.

“PGD Hồng Ngự là 1 trong 7 PGD của VietinBank Đồng Tháp đứng đầu về hiệu quả hoạt động kinh doanh. Tăng trưởng dư nợ bình quân của Phòng đạt trên 12%, huy động vốn tăng trưởng bình quân đạt gần 17%, dịch vụ phát triển ổn định. Thế mạnh của PGD Hồng Ngự là đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn với các sản phẩm chủ lực như: Sản xuất hàng hóa nông sản phục vụ xuất khẩu, nuôi, chế biến, xuất khẩu cá da trơn... Đây cũng là một trong những định hướng quan trọng của tỉnh Đồng Tháp đối với vùng kinh tế trọng điểm thuộc địa bàn thị xã Hồng Ngự và huyện Tân Hồng” - ông Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc VietinBank Đồng Tháp chia sẻ thêm

CN luôn sát cánh cùng nông dân

Tiến Lâm

null - VietinBank null - VietinBank