»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 22/6/2019 04:15

Những hoạt động ý nghĩa của thanh niên VietinBank Tây Sài Gòn

Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019, đồng thời hướng tới Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017); ngày 22/6/2019 Chi đoàn VietinBank Tây Sài Gòn (CN) đã tổ chức Hành trình về nguồn năm 2019 tại Khu Căn cứ Rạch Gầm - Xoài Mút (xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tại Trung tâm Công tác xã hội Tiền Giang.

>> Chương trình “Trao tặng quà cho thanh niên công nhân nhân dịp Tháng Công nhân năm 2019”. >> Đoàn Thanh niên VietinBank Đông Sài Gòn: Thổi bùng đam mê cùng sức trẻ

Những hình ảnh trong chuyến đi về nguồn và Chương trình thiện nguyện tại Tiền Giang của Chi đoàn VietinBank Tây Sài Gòn

Tham dự chuỗi hoạt động ý nghĩa này có ông Nguyễn Phi Đông - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc CN; bà Nguyễn Phương Thảo - Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc CN; anh Phạm Xuân Hiệp - Bí thư Chi đoàn CN cùng hơn 60 đoàn viên, thanh niên là cán bộ CN.

Điểm dừng chân đầu tiên của Đoàn là Khu Tưởng niệm Chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút. Tại đây, Đoàn đã tổ chức Lễ Dâng hương tri ân các Anh hùng Liệt sỹ. Trước vong linh của các Anh hùng Liệt sỹ, tất cả các thành viên trong Đoàn đều tâm niệm rằng: Sẽ cố gắng sống và làm việc sao cho xứng đáng với sự hy sinh đầy quả cảm của các Anh hùng Liệt sỹ, nguyện dốc hết sức mình phấn đấu cống hiến cho sự nghiệp phát triển của đơn vị cũng như của hệ thống VietinBank; qua đó đóng góp một phần công sức để xây dựng đất nước ngày càng cường thịnh, bền vững.

Chia tay với Rạch Gầm - Xoài Mút, Đoàn tiếp tiếp tục di chuyển đến Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang. Nơi đây hiện đang chăm sóc nuôi dưỡng khoảng hơn 350 đối tượng bảo trợ xã hội, gồm: Trẻ em mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, ăn xin, người khuyết tật, người cao tuổi, tâm thần…

Đến thăm nơi đây, Đoàn đã tặng cho các em thiếu nhi những phần quà bao gồm cặp, vở, bánh kẹo, sữa và gạo. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng tình cảm đong đầy và sự sẻ chia chân thành của toàn thể cán bộ, nhân viên CN. Buổi gặp gỡ tuy ngắn ngủi nhưng đã khiến cho tất cả các thành viên trong Đoàn có những giây phút lắng đọng, những suy nghĩ: Sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn.

Kết thúc chuyến đi, Chi đoàn tổ chức buổi Tuyên truyền về Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và tham quan tại Khu Du lịch Lan Vương, tỉnh Bến Tre, với mong muốn tạo tinh thần đoàn kết, giao lưu, học tập lẫn nhau giữa các cán bộ, nhân viên CN.

Hành trình về nguồn và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện mùa hè năm 2019 của Chi đoàn VietinBank Tây Sài Gòn đã thành công tốt đẹp. Đây không chỉ là hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, hoạt động chính trị ý nghĩa, mà còn thúc đẩy tinh thần “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn. Qua đó, góp phần nâng cao hơn nữa sức mạnh tuổi trẻ, ý thức trách nhiệm, ý chí xung kích sáng tạo, đoàn kết năng động để phấn đấu đưa CN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Nguyễn Kim Oanh

null - VietinBank null - VietinBank