»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 16/11/2017 08:00

Nâng cao hiệu quả tuyển dụng tại VietinBank

Công tác tuyển dụng đóng vai trò đầu tiên trong toàn bộ quy trình, công tác cán bộ. Để nâng cao hiệu quả công tác tuyển dụng, đơn vị tuyển dụng cần có thương hiệu tuyển dụng tốt, kế hoạch tuyển dụng phù hợp, có hệ thống và tiêu chí đánh giá được hiệu quả của công tác tuyển dụng, tiếp nhận và đào tạo cán bộ mới có hiệu quả.

>> Tọa đàm “Vướng mắc và giải pháp trong công tác nhân sự”
VietinBank là một trong những thương hiệu tuyển dụng hàng đầu

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng hàng đầu

Thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực phù hợp với chiến lược kinh doanh và cơ cấu tổ chức Ngân hàng Thương mại hiện đại, VietinBank đã thu hút, tuyển dụng và xây dựng được đội ngũ cán bộ gia tăng cả về lượng và chất. Nhiều “nhân tài” có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tốt, được đào tạo, làm việc tại ngân hàng nước ngoài, định chế tài chính lớn đã được “chiêu mộ” về công tác trong hệ thống VietinBank.

Theo nghiên cứu, một đơn vị có thương hiệu tuyển dụng tốt sẽ có mức gắn kết cán bộ cao hơn 24%, tăng trưởng doanh thu cao hơn 25%, tỷ lệ thôi việc thấp hơn 17% và tăng tỷ lệ tuyển dụng cán bộ nội bộ 46% so với mức trung bình của các đơn vị khác cùng ngành. Do vậy, để nâng cao hiệu quả công tác tuyển dụng rất cần thiết phải đa dạng hóa và phát triển về chiều sâu trong xây dựng và định vị thương hiệu tuyển dụng VietinBank. Các giá trị tuyển dụng cần thể hiện thông qua một thông điệp nhất quán, cốt lõi và phù hợp với nhiều phân khúc tiềm năng khác nhau. Các giá trị này được truyền thông qua các bài viết mang tính định hướng, các kênh mạng xã hội, diễn đàn gần gũi với đối tượng ứng viên tiềm năng, các chương trình hội chợ việc làm quy mô.

Cùng với đó, việc đổi mới cả về thiết kế, nội dung để website tuyển dụng tương tác tốt hơn với ứng viên cũng sẽ tăng tính nhận diện thương hiệu tuyển dụng. Bên cạnh đó, đơn vị có thương hiệu tuyển dụng tốt cũng có nhiều điều kiện thuận lợi để xây dựng và khai thác hiệu quả nguồn dữ liệu ứng viên đa dạng về vị trí và kinh nghiệm, độ tuổi để thu hút và tiếp cận khi có vị trí tuyển dụng phù hợp.

Đánh giá hiệu quả tuyển dụng

Việc triển khai công tác tuyển dụng hiệu quả chỉ là bước đầu để hướng tới mục tiêu chuyên nghiệp, hiện đại và chuẩn hóa trong tuyển dụng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải hệ thống hóa và hoàn thiện bảng tiêu chí dùng để đánh giá hiệu quả tuyển dụng. Bảng tiêu chí về số lượng, chất lượng tuyển dụng, vào tất cả các thời điểm trước, trong và sau tuyển dụng. Hình thức đánh giá thông qua đa dạng các tiêu chí: Thời gian thực hiện tuyển dụng, chi phí tuyển dụng, mức độ hài lòng về quy trình tuyển dụng, chất lượng cán bộ mới, công tác tiếp nhận cán bộ mới… Triển khai việc đánh giá hiệu quả có thể tiến hành định kì theo đợt tuyển, theo năm, phương thức đánh giá đa dạng nhiều chiều thông qua: Khảo sát nội bộ, khảo sát bên ngoài, theo dõi thời gian thực hiện từng đợt tuyển, thống kê số liệu…

Để nâng cao chất lượng tuyển dụng cần từng bước kế hoạch hóa công tác tuyển dụng trên cơ sở phối hợp chặt chẽ từ việc xây dựng công tác định biên phù hợp với kế hoạch kinh doanh trung hạn, xác định khoảng trống năng lực cần bổ sung và kế hoạch thực hiện công tác cán bộ, luân chuyển, điều động.

Kế hoạch tuyển dụng trung hạn được chi tiết hơn theo từng năm và từng quý, hướng tới mục tiêu phân bổ đều số lượng đăng kí nhu cầu tuyển dụng thành các đợt nhỏ trong năm, nâng cao hiệu quả trong từng đợt tuyển dụng và ưu tiên tuyển dụng trước đối với các đơn vị khó khăn và khó thu hút ứng viên. Việc kế hoạch hóa tuyển dụng cũng nhằm mục tiêu rút ngắn thời gian của các đợt tuyển dụng tập trung xuống 40 ngày để đáp ứng tốt hơn nhu cầu nhân sự của các đơn vị.

Khi tuyển dụng được cán bộ, công tác tiếp nhận và đào tạo cán bộ mới thông qua các chương trình phát triển mạng lưới sẽ tạo sự gắn kết và nâng cao hiệu quả công việc. Quy trình, bộ tài liệu và các công cụ tra cứu đang ngày càng được hoàn thiện, giúp cán bộ mới tiếp cận dễ dàng và có hệ thống đối với các văn bản, quy định, chính sách nghiệp vụ của VietinBank.

Bên cạnh đó, Khối Nhân sự cũng đang nghiên cứu và triển khai các chương trình hành động cụ thể như: Người bạn đồng hành, chương trình tư vấn kèm cặp tại nơi làm việc với cán bộ mới, chương trình giao lưu, trao đổi trực tiếp giữa nhân sự và cán bộ mới... Các chương trình này sẽ giúp cán bộ mới dễ dàng hòa nhập văn hóa doanh nghiệp, tiếp nhận công việc nhanh và khuyến khích sự sáng tạo, nêu ý tưởng, sáng kiến nâng cao hiệu quả công việc từ các cán bộ mới

VietinBank tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động

Nguyễn Hiền

null - VietinBank null - VietinBank