»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 15/3/2019 05:05

Lớp cán bộ nguồn Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương đến thăm và làm việc tại VietinBank

Ngày 14/3/2019, Ban Lãnh đạo VietinBank đã đón tiếp và làm việc với Lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương trong chuyến đi thực tế tại VietinBank.

Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ phát biểu

Đón tiếp đoàn về phía VietinBank có: Đồng chí Lê Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Trần Minh Bình - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; đồng chí Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Trần Thu Huyền - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự cùng đại diện của các khối, phòng/ban Trụ sở chính.

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn đến tham quan, nghiên cứu, khảo sát thực tiễn tại VietinBank. Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ mong muốn các thành viên trong đoàn sẽ có những trao đổi thẳng thắn các vấn đề cần làm rõ để chuyến đi đạt kết quả cao nhất.

Để các thành viên đoàn nắm bắt được thông tin về VietinBank, Tổng Giám đốc Trần Minh Bình đã trình bày báo cáo tổng quan về VietinBank. Theo đó năm 2018, VietinBank đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê duyệt Phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 - 2020. Những định hướng lớn tại Phương án được NHNN phê duyệt trở thành kim chỉ nam toàn diện hoạt động của VietinBank trong giai đoạn từ nay đến năm 2020.

Tổng Giám đốc Trần Minh Bình trình bày báo cáo tổng quan về VietinBank


Phát huy vai trò là ngân hàng thương mại lớn, chủ lực của nền kinh tế; VietinBank đã chủ động khai thác các nguồn vốn hợp lý, nỗ lực thực hiện toàn diện các biện pháp để tăng trưởng tín dụng. Theo đó mặc dù năm 2018, VietinBank chỉ tăng trưởng tín dụng 6,1% nhưng vẫn bảo đảm đáp ứng tối đa nhu cầu vốn thiết yếu của doanh nghiệp và người dân. Toàn hệ thống đã tận dụng tối đa giới hạn kinh doanh để tăng trưởng quy mô hoạt động; dư nợ bình quân cả năm tăng gấp 2 lần dư nợ cuối kỳ, cụ thể dư nợ bình quân cả năm 2018 tăng 17,6%.

Bên cạnh hoạt động tín dụng và nguồn vốn truyền thống, VietinBank tiếp tục chuyển đổi mô hình kinh doanh sang tập trung cải thiện chất lượng dịch vụ trên cơ sở nền tảng ngân hàng hiện đại và đa dịch vụ. Tổng thu phí dịch vụ đạt gần 6.000 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2017, tỷ trọng thu phí dịch vụ trên tổng thu nhập hoạt động được cải thiện.

Đặc biệt ngay đầu năm 2019, hệ thống VietinBank đón nhận tin vui khi Thứ hạng Thương hiệu và Giá trị Thương hiệu VietinBank đều tăng mạnh, tiếp tục giữ vững vị trí Thương hiệu Ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Cụ thể theo công bố của hãng tư vấn Brand Finance về Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2019, VietinBank là ngân hàng Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 300 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới, tăng 68 bậc so với năm 2018, xếp hạng 242 - thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam. Đồng thời, Giá trị Thương hiệu cũng tăng từ 381 triệu USD lên 625 triệu USD.

Cũng trong năm 2018, VietinBank đã phát huy vai trò chủ động, tiên phong khai thác và mở rộng quan hệ hợp tác với các định chế tài chính có uy tín trên thế giới, thực hiện thành công các cấu trúc giao dịch huy động ngoại tệ trên thị trường quốc tế; thực hiện thành công nhiều chương trình, giao dịch lớn với các định chế tài chính hàng đầu thế giới. VietinBank hiện có quan hệ đại lý rộng khắp với các ngân hàng và chi nhánh ngân hàng hàng đầu tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ; đồng thời phát triển hoạt động đầu tư, xúc tiến đầu tư, huy động vốn, thu xếp vốn, tài trợ vốn cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp thuộc những lĩnh vực được chính phủ ưu tiên khuyến khích như năng lượng xanh, năng lượng tái tạo.

Với những thông tin khái quát được VietinBank cung cấp, các thành viên trong đoàn đã có cơ sở lý luận và thực tiễn để hoàn thành các nội dung theo yêu cầu của Lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Ban Lãnh đạo VietinBank chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank