»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 26/9/2018 07:54

Lãnh đạo tỉnh làm việc tại VietinBank Phú Yên

Ngày 25/9/2018, Lãnh đạo UBND, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh Phú Yên đã có buổi làm việc với VietinBank Phú Yên

>> VietinBank Phú Yên sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng 2018 >> VietinBank - Phú Yên: Hợp tác đưa Cổng Thanh toán trực tuyến vào hoạt động
Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Hữu Thế - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hàn - Giám đốc NHNN tỉnh Phú Yên, cùng đại diện UBND và NHNN tỉnh. Về phía VietinBank Phú Yên có ông Đặng Hồng Lĩnh - Giám đốc Chi nhánh cùng thành viên Ban Giám đốc và trưởng các phòng nghiệp vụ.

Tại buổi làm việc, ông Đặng Hồng Lĩnh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh đã báo cáo những kết quả Chi nhánh đạt được trong 8 tháng đầu năm 2018; những giải pháp cụ thể để hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2018 và kiến nghị một số vấn đề liên quan trong hoạt động ngân hàng.

Tính đến 31/8/2018, các chỉ tiêu hoạt động của Chi nhánh đều tăng trưởng khá cao và bền vững. Nguồn vốn huy động tăng trưởng 10,1% so với đầu năm và 17,6% so với cùng kỳ, thị phần huy động luôn giữ trong khoảng 18 - 20% qua các năm. Dư nợ cho vay tại Chi nhánh tăng trưởng 22,1% và thị phần mở rộng thêm gần 1% so với đầu năm. Dư nợ cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên như: Nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ… đã được Chi nhánh quan tâm triển khai, chiếm tỷ trọng 42% trong tổng dư nợ.

Chất lượng tín dụng của Chi nhánh được đảm bảo, tỷ lệ nợ xấu chỉ chiếm 0,13% tổng dư nợ. Hoạt động thu phí dịch vụ có những tiến triển mạnh mẽ và tăng trưởng với tốc độ 53% so với cùng kỳ, chiếm tỷ trọng 22% trong cơ cấu lợi nhuận. Tổng lợi nhuận duy trì tốc độ tăng trưởng 23% trong 3 năm qua, đến thời điểm 31/8/2018, đạt trên 87% kế hoạch quý III năm 2018. Bên cạnh đó, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Ban Lãnh đạo VietinBank, Chi nhánh còn đóng góp vào công tác an sinh xã hội tỉnh gần 60 tỷ đồng trong giai đoạn 2010 - 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Hữu Thế đã đánh giá cao những kết quả VietinBank Phú Yên đạt được trong năm 2018. VietinBank Phú Yên không những hoạt động kinh doanh có hiệu quả, góp phần vào phát triển kinh tế của tỉnh mà còn là đơn vị có đóng góp rất lớn vào công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Ông Trần Hữu Thế đã chỉ đạo Chi nhánh cần thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt như giải ngân qua tài khoản, nhân rộng mô hình ngân hàng lưu động, mở kênh thanh toán trên cổng thông tin dịch vụ trực tuyến của tỉnh... Bên cạnh đó, cần thiết kế nhiều gói cho vay đáp ứng rộng rãi nhu cầu của người dân trên địa bàn, nhất là ở vùng nông thôn, để góp phần hạn chế, ngăn chặn nạn tín dụng đen đang ngày càng lan rộng. Đồng thời ưu tiên tìm kiếm, giải ngân cho khách hàng vay vốn đầu tư những dự án nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao khả thi theo chủ trương của Chính phủ... Đối với các kiến nghị của Chi nhánh, Phó Chủ tịch Trần Hữu Thế ghi nhận và cho biết sẽ chỉ đạo các sở, ngành địa phương phối hợp giải quyết.

Buổi chiều cùng ngày, nhân dịp đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên tiếp xúc cử tri tại xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, VietinBank Phú Yên đã tháp tùng và cùng Đoàn trao 20 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Tham dự có đồng chí Đinh Văn Nhã - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội; đồng chí Hoàng Văn Trà - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên. Về phía VietinBank Phú Yên có ông Phan Ngọc Vĩnh - Phó Giám đốc Chi nhánh.

Đoàn công tác trao quà đến hộ nghèo, gia đình chính sách

Đặng Đăng Thục

null - VietinBank null - VietinBank