»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 03/5/2020 04:27

Lan toả “Ngân hàng gạo nghĩa tình” đến tỉnh Bắc Ninh

Trong thời điểm cả nước nghỉ lễ, nhưng "Ngân hàng gạo nghĩa tình" của VietinBank vẫn tiếp tục nhân rộng khắp các địa phương trên cả nước. Ngày 3/5/2020, VietinBank Bắc Ninh (đơn vị đầu mối tại địa bàn Bắc Ninh) phối hợp cùng Đảng ủy, UBND phường Thị Cầu (TP Bắc Ninh); xã Hương Mạc và xã Phù Khê (Thị xã Từ Sơn); xã Hòa Tiến (huyện Yên Phong), Khu Công nghiệp Quế Võ đưa những hạt gạo trắng ngần đến tay người dân khó khăn.

>> Thêm 1.000 suất gạo nghĩa tình trao đến người dân Thái Nguyên

Tham dự Chương trình có các đồng chí lãnh đạo đại diện các địa phương cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, Ban Chấp hành công đoàn, Đoàn Thanh niên VietinBank trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và đông đảo bà con nhân dân địa phương.

Mỗi người dân khi đến “Ngân hàng gạo nghĩa tình” của VietinBank sẽ được nhận một túi gạo 5kg. Tổng số gạo được phát qua “Ngân hàng gạo nghĩa tình” tại tỉnh Bắc Ninh đợt này với số lượng 5 tấn, tương đương 1.000 suất gạo. Các đối tượng nhận gạo bao gồm các hộ nghèo, cận nghèo; các gia đình công nhân làm việc tại khu công nghiệp phải nghỉ việc vì dịch COVID-19; người lao động bị mất việc làm thuộc ngành nghề, dịch vụ phải ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh; người lao động bị mất việc làm do thực hiện giãn cách xã hội...

Những người dân tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khi đến "Ngân hàng gạo nghĩa tình" của VietinBank

Nhằm tuân thủ và thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch COVID-19, trong quá trình phát gạo, VietinBank Bắc Ninh có bố trí cán bộ hướng dẫn người dân xếp hàng đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m, thực hiện các bước phòng, chống dịch COVID-19 như do thân nhiệt, sát khuẩn...

Ông Phùng Bá Giai đại diện người dân đến nhận gạo chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, khi dịch COVID-19 xảy ra khiến gia đình tôi càng khó khăn hơn. Rất may mắn chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương cũng như các đoàn thể, tổ chức. Tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước, UBND xã Hòa Tiến và ngân hàng VietinBank đã giúp gia đình tôi có thêm những suất gạo nghĩa tình. Đây là sự sẻ chia hết sức kịp thời và thiết thực của Ngân hàng. Tôi tin rằng những người có hoàn cảnh như tôi sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau, chúng ta sẽ vượt qua khó khăn trong mùa dịch COVID-19.

Đại diện Ngân hàng trao tặng các suất gạo đến người dân

VietinBank Tiên Sơn đã phát 400 suất gạo nghĩa tình tới tận tay người nghèo

Phát biểu tại Chương trình “Ngân hàng gạo nghĩa tình” tại Bắc Ninh, ông Đỗ Đình An - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Hòa Tiến đại diện cho chính quyền địa phương cảm ơn tấm lòng, tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng của VietinBank đã hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo; các gia đình công nhân làm việc tại khu công nghiệp phải nghỉ việc vì dịch COVID-19; người lao động bị mất việc làm... giảm bớt khó khăn trong mùa dịch bệnh. Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện truyền thống “tương thân, tương ái”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” của dân tộc ta, có sức lan tỏa mạnh mẽ để ngày một nhiều hơn những tấm lòng nhân ái trong lúc khó khăn, dịch bệnh.

Xúc động trước hành động nhân văn của Ngân hàng trong mùa dịch, ông Trần Văn Học - Phó chủ tịch UBND xã Hòa Tiến đã tặng bài thơ thể hiện tình cảm trân trọng, quý mến.

HẠT GẠO NGHĨA TÌNH

Sáng nay gió mát, nhiều mây

Gói đưa tình nghĩa về nơi xã mình

Đã qua 3 tháng rồi chống dịch

Bao khó khăn đến với nhiều người

Đảng ta đã rất kịp thời

Huy động nguồn lực các nơi, các ngành

Nhiều tấn gạo nghĩa tình đã đến

Với những người hoàn cảnh khó khăn

Nay Ngân hàng VietinBank

Chi nhánh tại tỉnh Bắc Ninh tặng quà

Xã Hòa Tiến triển khai tiếp nhận

Mời sáng nay các hộ dân ra

5 cân gạo mỗi một nhà

Các hộ nhận được là 300 người

Ai cũng thấy trong lòng hồ hởi

Với niềm vui phấn khởi dâng trào

Không ai bị bỏ lại phía sau

Đảng ta lúc nào cũng chỉ vì dân

Cảm ơn Ngân hàng VietinBank

Chi nhánh ở tại tỉnh Bắc Ninh

Đã đem hạt gạo nghĩa tình

Tặng người hoàn cảnh khó khăn xã nhà

Vừa qua hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Y tế và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về công tác phòng chống dịch COVID-19, VietinBank Bắc Ninh đã ủng hộ tổng số tiền 76 triệu đồng cho Công đoàn Ngành Ngân hàng và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh để cùng chung tay trong công tác phòng chống dịch COVID-19. 

Đỗ Thị Nga

null - VietinBank null - VietinBank