»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 12/3/2019 10:35

Khu vực 5 triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2019

Ngày 11/3/2019 tại TP. Đà Nẵng, Hội nghị Tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2018 & Triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2019 Khu vực miền Trung - Tây Nguyên (KV5) đã diễn ra thành công tốt đẹp.

>> Thúc đẩy hoạt động kinh doanh Khu vực 6 năm 2019
Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Vinh chủ trì Hội nghị

Hội nghị do Văn phòng Đại diện (VPĐD) VietinBank tại Đà Nẵng tổ chức, nhằm đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh năm 2018; chỉ đạo triển khai thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ kinh doanh năm 2019 đối với các chi nhánh (CN) trong KV5.

Ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc, kiêm Giám đốc Khối Quản lý Rủi ro VietinBank chủ trì và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có các ông/bà lãnh đạo thuộc Khối: Khách hàng Doanh nghiệp, Bán lẻ, Phê duyệt tín dụng; Lãnh đạo các phòng/ban/đơn vị Trụ sở chính; Lãnh đạo các Phòng Kiểm tra Kiểm soát Nội bộ KV 14, 15, 16, 17, 18; Lãnh đạo các CN KV5 và Trưởng VPĐD VietinBank tại Đà Nẵng.

Năm 2018, hoạt động kinh doanh của các CN trong KV5 (gồm 12 tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận và 5 tỉnh Tây Nguyên) có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều kết quả tốt. Trong đó, có 10/21 CN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với nguồn vốn huy động ổn định và tăng trưởng 20%, dư nợ tiếp tục tăng trưởng tốt, thu phí dịch vụ tăng 37%, lợi nhuận sau trích dự phòng rủi ro tăng 20% so với cùng kỳ. Quy mô hoạt động toàn KV5 cũng tăng 28,7% so với đầu năm.

Cụ thể, ghi nhận CN tăng trưởng nguồn vốn bình quân cao nhất là CN Sông Hàn (tăng trưởng 62% so với đầu năm); Top 5 CN hoàn thành vượt mức kế hoạch là CN Đà Nẵng (104%), CN Quảng Nam (107%), CN Gia Lai (102%), CN Ninh Thuận (104%) và CN Hội An (101%).

Nguồn vốn CASA bán lẻ bình quân toàn KV5 đạt 3.863 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 5,6% tổng nguồn vốn huy động bình quân, trong đó Top 5 CN hoàn thành kế hoạch nguồn vốn CASA bán lẻ cao nhất là CN Sông Hàn, CN Hội An, CN Đà Nẵng, CN Lâm Đồng và CN Quảng Nam.

Năm 2018, kết quả hoạt động kinh doanh toàn KV5 đạt kết quả khá tốt, lợi nhuận tăng so với năm trước, tốc độ tăng trưởng là 43%. Trong đó, CN Đà Nẵng đạt lợi nhuận cao nhất khu vực; CN Sông Hàn là CN có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận và hoàn thành kế hoạch lợi nhuận tốt nhất.

Tuy hoạt động kinh doanh của các CN đạt kết quả tăng trưởng tốt trong năm qua, song theo đánh giá chung thì kết quả này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng thị trường, bởi quy mô các CN còn thấp so với các đối thủ cạnh tranh.

Lãnh đạo các phòng/ban Trụ sở chính nêu định hướng, giải pháp kinh doanh năm 2019

Hội nghị đã lắng nghe các ý kiến phát biểu về khó khăn, vướng mắc còn tồn tại trong thực tế hoạt động kinh doanh; đồng thời ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của CN và phản hồi của phòng/ban chức năng Trụ sở chính.

Cũng trong Hội nghị, bám sát tinh thần chỉ đạo của Ban Lãnh đạo VietinBank, Lãnh đạo Khối Khách hàng Doanh nghiệp, Khối Bán lẻ và lãnh đạo một số phòng/ban Trụ sở chính đã truyền thông định hướng hoạt động kinh doanh, giải pháp cụ thể trong năm 2019 phù hợp với đặc thù kinh tế - xã hội của KV miền Trung - Tây Nguyên theo từng mảng nghiệp vụ phụ trách.

Tại Hội nghị, sau khi lắng nghe đề xuất của các CN, ông Nguyễn Đình Vinh đề nghị các khối, phòng/ban Trụ sở chính tiếp tục giải đáp, hỗ trợ nhanh chóng, giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc, kiến nghị của CN. Ông Vinh đề nghị các CN bám sát mục tiêu kinh doanh năm 2019 của VietinBank, thực hiện tốt kế hoạch kinh doanh theo định hướng của Ban Lãnh đạo và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019 được giao.

Ngân Hà

null - VietinBank null - VietinBank