»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 24/02/2019 06:43

Hội nghị Người Lao động tại VietinBank Thủ Thiêm

Ngày 23/2/2019, VietinBank Thủ Thiêm đã tổ chức thành công Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh và Hội nghị Người lao động năm 2019 kết hợp Đối thoại nơi làm việc quý I/2019.

>> Hội nghị Người Lao động tại VietinBank Tiền Giang >> VietinBank Bắc Thăng Long tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2019
Đại diện Người lao động và Đại diện Người sử dụng lao động tham gia đối thoại

Dự Hội nghị có ông Nguyễn Phúc Thịnh - Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh; các đồng chí trong Cấp ủy, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên cùng toàn thể cán bộ, nhân viên (CBNV) và người lao động (NLĐ) Chi nhánh.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng đối với CBNV và NLĐ VietinBank Thủ Thiêm. Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2018. Theo đó, VietinBank Thủ Thiêm được HĐQT VietinBank đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh với lợi nhuận tăng 14% so với năm 2017; thu dịch vụ tăng 22%; nguồn vốn bình quân tăng 5%; dư nợ bình quân tăng 9%; nợ xấu giảm 15% và chỉ chiếm 0,06% trong tổng dư nợ; duy trì thu nhập bình quân đầu người ở mức khá.

Hội nghị cũng thông qua báo cáo đánh giá tình hình thực hiện Quy chế dân chủ, Thỏa ước lao động tập thể, Nghị quyết Hội nghị NLĐ năm 2018; tình hình sử dụng các quỹ năm 2018 do NLĐ đóng góp; báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân…

Hội nghị cũng đã thảo luận, thống nhất thông qua nhiều mục tiêu, giải pháp cụ thể để tiếp tục đưa VietinBank Thủ Thiêm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 như: Huy động nguồn lực tăng trưởng nguồn vốn tại tất cả các phân khúc khách hàng; quan tâm đến việc tăng CASA, tăng NIM ở tất cả các phân khúc khách hàng; từng bước tự cân đối vốn cho vay; tiếp tục đa dạng hóa cơ cấu thu nhập, đẩy mạnh chuyển dịch tăng trưởng từ lợi nhuận chủ yếu từ lãi cho vay sang thu nhập từ thu phí dịch vụ thông qua việc tăng cường bán chéo sản phẩm theo chuỗi; tăng trưởng quy mô gắn với chất lượng, an toàn, hiệu quả, không để phát sinh thêm nợ xấu và được kiểm soát mức dưới 1%; nâng cao năng lực quản trị rủi ro, tăng cường quản trị chi phí hiệu quả, tiết kiệm; chuẩn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm nâng cao năng suất lao động.

Đại diện Người sử dụng lao động trả lời ý kiến

Tại Hội nghị, đại diện Người sử dụng lao động và NLĐ đã đối thoại định kỳ tìm ra các giải pháp để đạt được mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019. Đồng thời, các vấn đề liên quan đến chế độ phúc lợi, đãi ngộ đối với NLĐ; tăng thu nhập cho NLĐ thông qua việc quy định giờ làm việc tối đa tại cơ quan; giảm tối đa các cuộc họp ngoài giờ (trừ trường hợp bắt buộc); đổi mới công tác thi đua khen thưởng; biện pháp thu hút và giữ chân nhân viên giỏi... được hai bên trao đổi thẳng thắn để đi đến thống nhất để thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Phúc Thịnh biểu dương tinh thần đoàn kết, phấn đấu hết mình của tập thể NLĐ Chi nhánh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018. Để đạt được mục tiêu kinh doanh năm 2019, ông Thịnh đề nghị ngay từ đầu năm, NLĐ phải bám sát, tập trung và quyết liệt triển khai ngay những chỉ đạo, định hướng và chỉ tiêu VietinBank giao. Đồng thời tập thể Chi nhánh cần không ngừng nâng cao năng suất lao động thông qua thực hiện nghiêm quy trình thời gian tối đa trong các quy trình phối hợp; tiếp tục đổi mới trong giao kế hoạch, đánh giá kết quả, hiệu quả công việc; tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong quản trị, điều hành; quyết tâm thực hiện “giờ làm việc tối đa tại cơ quan”, giảm tối đa các cuộc họp ngoài giờ, rút ngắn thời gian các cuộc họp.

Thông qua Hội nghị, một số nội dung cơ bản về Phương án tái cơ cấu gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 - 2020 theo định hướng chỉ đạo của Ban Lãnh đạo VietinBank cũng được truyền tải tới NLĐ.

Những kết quả đạt được trong thời gian qua và năm 2018 là tiền đề, nền tảng vững chắc cho VietinBank Thủ Thiêm tiếp tục đạt được những thành công mới.

Đinh Văn Dư

null - VietinBank null - VietinBank