»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 05/12/2018 07:30

Hành trang quý báu từ những lớp học kỹ năng

Thời gian qua, nhiều chi nhánh VietinBank đã tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng cho cán bộ bán hàng và giao dịch viên. Những kỹ năng này đã trở thành hành trang quý báu, giúp cán bộ bán hàng và giao dịch viên tăng cường chất lượng hoạt động, tạo niềm tin cho khách hàng (KH) khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ (SPDV) của VietinBank.

>> Đổi mới Chương trình đào tạo cán bộ mới tại Trường ĐT&PTNNL VietinBank >> Khai giảng khóa đào tạo Kỹ năng thuyết trình tại VietinBank Bạc Liêu
Những lớp học kỹ năng cung cấp nhiều kiến thức quý báu để mỗi cán bộ VietinBank có thể áp dụng ngay vào thực tế

“Trở thành người bán hàng chuyên nghiệp” - anh Phạm Anh Dũng, Phó Phòng Bán lẻ VietinBank Bình Xuyên (CN)

Đào tạo nghiệp vụ và kỹ năng cho cán bộ luôn được coi là một trong những công tác trọng điểm của CN. Giữa tháng 7/2018, VietinBank Bình Xuyên đã tổ chức thành công lớp đào tạo “Nâng cao chất lượng dịch vụ” cho cán bộ, nhân viên (CBNV). Theo đó, Ban Giám đốc CN đã mời giảng viên uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo nhân sự, kỹ năng mềm cũng như chất lượng dịch vụ bán hàng đến trực tiếp trao đổi kiến thức, kinh nghiệm cho CBNV CN.

Đối với mỗi CBNV, am hiểu nghiệp vụ thôi chưa đủ; mà điều cần thiết hơn nữa là phải thay đổi được tư duy, nhận thức, nâng cao chất lượng cung cấp SPDV để có thể trở thành người bán hàng chuyên nghiệp, mang đến sự hài lòng tối đa cho KH.

Tại buổi đào tạo, giảng viên đã hướng dẫn CBNV CN kỹ năng cần có ở một người bán hàng trong thời đại mới: Biết lắng nghe, có khả năng truyền đạt, tự tin trong giao tiếp... Sự trao đổi đa chiều, những tình huống thực tế đã giúp buổi học trở nên sôi nổi. Qua đó, CBNV CN có thêm cái nhìn mới về chân dung người bán hàng và những kiến thức, nghiệp vụ thiết thực, bổ ích. Cũng từ đây, mỗi người nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong quá trình giao tiếp, phục vụ KH, tạo dựng hình ảnh thân thiện và chuyên nghiệp trong tâm trí KH. Tất cả cùng chung quyết tâm đẩy mạnh hiệu quả hoạt động bán hàng của CN trong lộ trình hướng tới mô hình bán lẻ hiện đại, nâng cao vị thế thương hiệu VietinBank trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

“Tích lũy nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích, phục vụ cho chuyên môn” - chị Trần Thị Bích Ngọc, Giao dịch viên VietinBank Hoàng Mai (CN)

Việc tham gia lớp đào tạo “Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc KH” cùng gần 90 CBNV CN đã đem đến cho tôi những trải nghiệm đáng quý. Bằng phương pháp giảng dạy “mở”, các giảng viên đã truyền cảm hứng cho các học viên bởi sự sôi nổi, hào hứng và cũng rất thiết thực.

Từ chi tiết nhỏ như mức độ ảnh hưởng của trang phục, tác phong, thái độ… cho đến ấn tượng, cảm xúc của người đối diện đều được giảng viên truyền đạt và minh họa hấp dẫn. Bên cạnh đó, tôi và các anh, chị, em đồng nghiệp cũng được trau dồi thêm về các kỹ năng: Giao tiếp, cảm nhận và khơi gợi nhu cầu KH; kỹ năng lắng nghe để đồng cảm và thấu hiểu KH; kỹ năng làm việc nhóm để phát huy sở trường cá nhân, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả công việc; kỹ năng bán chéo... Hơn thế, chúng tôi còn được giảng viên chia sẻ về yếu tố EQ (chỉ số cảm xúc) và IQ (chỉ số thông minh), yếu tố nào cần thiết để trở thành người bán hàng thành công.

Hoạt động gắn kết khiến tôi ấn tượng nhất là hoạt động nhóm. Theo đó, giảng viên chia lớp học thành 5 nhóm. Mỗi nhóm sẽ thống nhất tên gọi, đưa ra khẩu hiệu quyết tâm. Khi có 1 vấn đề, các thành viên trong nhóm cùng thảo luận để đưa ra phương án giải quyết nhanh và phù hợp nhất, đồng thời học hỏi được kinh nghiệm của các nhóm khác. Bên cạnh đó, các trò chơi tập thể được lồng ghép trong nội dung bài giảng đem lại trải nghiệm bổ ích và thú vị.

Chị Trần Thị Bích Ngọc

“Nhận thức rõ ràng hơn tầm quan trọng của kế hoạch bán hàng” - Trần Thị Nga, cán bộ Quan hệ Khách hàng ưu tiên bán lẻ, VietinBank Điện Biên (CN)

Với tôi, lớp đào tạo “Kỹ năng bán hàng” được tổ chức tại CN vừa qua là dịp để CBNV chia sẻ những kinh nghiệm quý báu đã tích lũy được trong  thời gian công tác. Đặc biệt, chúng tôi còn được tham gia làm bài trắc nghiệm để biết được bản thân và các đồng nghiệp thuộc nhóm tính cách nào (Kiên định, Thống trị, Ảnh hưởng hay Tuân thủ). Nội dung này tuy đơn giản, nhưng đến khi đưa ra kết quả mọi người đều cảm thấy rất đúng và thích thú. Từ đó giảng viên để các học viên tự nhìn nhận, đánh giá về tính cách của bản thân, phán đoán tính cách của các đồng nghiệp. Đây cũng là một kinh nghiệm để có thể đánh giá sơ bộ tính cách của KH và có cách ứng xử, tiếp cận phù hợp.

Sau khóa học, tôi nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc cần lập một kế hoạch bán hàng cụ thể, rõ ràng để tiếp cận và bán hàng thành công. Cùng với đó là việc nâng cao các kỹ năng xử lý khiếu nại, kỹ năng từ chối, kỹ năng trả lời điện thoại/email...

Mong rằng thời gian tới, tôi và các bạn đồng nghiệp CN sẽ được tham gia nhiều lớp học hữu ích để có thêm kiến thức, kỹ năng, sự tự tin khi ứng dụng vào thực tế công việc hằng ngày. Từ đó góp phần đem lại hiệu quả cao nhất, xây dựng hình ảnh khác biệt và vượt trội trong công tác bán hàng

Cán bộ VietinBank Điện Biên tham gia lớp đào tạo “Kỹ năng bán hàng”

Ninh Nhi (tổng hợp)

null - VietinBank null - VietinBank