»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 31/01/2019 07:00

Dịch vụ Bán lẻ tiêu biểu năm 2018

Với mục tiêu luôn hướng tới sự hài lòng của khách hàng (KH), VietinBank không ngừng đổi mới hoạt động bán lẻ (BL). Những sản phẩm, dịch vụ (SPDV) ngân hàng (NH) đa dạng và tiện ích đã góp phần tạo nên thành công của VietinBank khi nhận cú đúp giải thưởng “NH BL tiêu biểu 2018” và “NH điện tử tiêu biểu 2018”.

>> VietinBank nhận cú đúp giải thưởng bán lẻ năm 2018

Không ngừng phát triển

Ngày 28/11/2018, VietinBank được vinh danh với giải thưởng “NH BL tiêu biểu 2018” và “NH điện tử tiêu biểu năm 2018” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tổ chức dưới sự bảo trợ của Hiệp hội NH Việt Nam. Giải thưởng là sự ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực và thành tựu của VietinBank trong hoạt động BL.

Sau khi chuyển đổi mô hình thành công vào năm 2014, hoạt động BL của VietinBank đã bứt phá mạnh mẽ với kết quả đáng tự hào. Giai đoạn từ năm 2014 - 2018, dư nợ bình quân BL tăng trưởng 209,9%; thị phần tín dụng BL tăng từ 5,7% lên 7,48%. Cùng với đó, huy động vốn bình quân tăng trưởng 83,1%. Không dừng lại ở đó, VietinBank còn giữ vững vị thế đứng đầu về thị phần thẻ với thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng quốc tế lần lượt chiếm 22% và 28% (đến hết tháng 6/2018); mức tăng trưởng doanh số thanh toán bình quân trong các năm 2015 - tháng 6/2018 đạt 56,2%. Con số này góp phần đưa phí dịch vụ thẻ trở thành một trong những kênh chủ lực trong hoạt động kinh doanh BL.

Để có được kết quả này, VietinBank đã đặc biệt chú trọng xây dựng chiến lược kinh doanh đúng đắn cùng SPDV vượt trội, có tính cạnh tranh cao. Theo đó, VietinBank có tới gần 120 SPDV NH BL được thiết kế theo nhu cầu thị trường, theo từng khu vực và theo từng nhóm KH. Đặc biệt, sức mạnh SPDV được kết hợp với sức mạnh công nghệ để gia tăng tương tác với KH thông qua các kênh như: NH trực tuyến (VietinBank iPay), giải pháp thanh toán qua thẻ, ví điện tử… Nhờ sự cộng hưởng này mà các SPDV tại quầy như: Chuyển tiền, Tiết kiệm, Chuyển tiền ngoại tệ và Cho vay đã dịch chuyển sang kênh NH điện tử giúp KH có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài các SPDV tài chính, VietinBank còn mở rộng rất nhiều tính năng mới trên kênh NH điện tử nhằm gia tăng tiện ích cho KH như: Thanh toán QR, đặt phòng khách sạn, mua vé xem phim, mua vé máy bay, mua sắm trực tuyến và thanh toán hóa đơn với hệ sinh thái đa dạng như điện, nước, di động, truyền hình cáp, Internet, tàu xe, bảo hiểm... hay các tiện ích phi tài chính như định vị vị trí của KH, dẫn đường đến các điểm giao dịch, ATM, điểm khuyến mãi; hiển thị lãi suất tiền gửi, tỷ giá, chứng khoán ngay cả khi KH không kết nối Internet; trao đổi thông tin, chia sẻ hình ảnh, âm thanh, chat trực tuyến trên nền công nghệ OTT.

Chiến lược rõ ràng

Nhờ chiến lược rõ ràng cùng mô hình giao dịch chuyên nghiệp, VietinBank được ghi nhận là NH tiên phong, đón đầu xu thế trong thị trường tài chính hiện nay.

Điển hình của tính tiên phong này thể hiện bằng việc ngay từ năm 2015, VietinBank đã cho phép tích hợp mã QR vào ứng dụng iPay - trong khi phải đến năm 2017 giải pháp này mới được các NH khác phổ biến tại Việt Nam. Tại thời điểm đó, KH của VietinBank đã có thể tự tạo mã QR cho các tài khoản thanh toán và thực hiện chuyển khoản trong hệ thống VietinBank bằng mã QR. Không dừng lại ở đó, khi các NH khác đã gia nhập thị trường QR thì VietinBank tiếp tục vượt lên bằng cách ứng dụng và mở rộng hệ sinh thái cho hình thức thanh toán này. Tiếp tục những thành công đã đạt được, trong năm 2019 VietinBank sẽ cho ra mắt ứng dụng NH điện tử mới. Đó là sự kết hợp giữa NH số và hệ sinh thái KH với nhiều tính năng nổi bật, thân thiện và hướng tới người sử dụng, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho KH.

Cũng với chiến lược hướng tới - lấy KH làm trung tâm và gia tăng gắn kết với KH; VietinBank còn triển khai Chương trình KH ưu tiên với hình ảnh thương hiệu ấn tượng. Đây là chương trình chăm sóc KH toàn diện, nhằm tối đa hóa giá trị gia tăng và tăng cường sự gắn bó của KH với VietinBank. Ngay khi ra mắt vào tháng 9/2017, chương trình điểm thưởng VietinBank Loyalty với các lợi ích đa dạng, bền vững đã được KH đánh giá cao.

Không chỉ chú trọng phát triển SPDV, VietinBank còn đặc biệt chú trọng đảm bảo an toàn giao dịch và bảo mật thông tin KH. Để hiện thực hóa điều này, VietinBank đã đầu tư các giải pháp bảo mật - trong đó có mô hình một trung tâm xác thực duy nhất cho KH và nhân viên trong VietinBank. Giải pháp xác thực này có thể triển khai đối với nhiều kênh giao dịch: Internet Banking, Mobile Banking, POS mà vẫn đảm bảo ngăn chặn nguy cơ trên giao dịch trực tuyến như Keylogger, Malware, Phishing, SMS Hijack, Man-in-the-Middle, Man-in-the-Browser. Bên cạnh đó, giải pháp xác thực 3D Secure cho thẻ cũng được áp dụng để bảo vệ giao dịch ATM, POS tại điểm giao dịch trước nguy cơ Skimming ngăn chặn giả mạo thẻ, giả mạo chữ ký, giả mạo ủy nhiệm chi... Ngoài ra, VietinBank còn có rất nhiều cấu phần bảo mật nội tại giúp nội bộ tăng cường, giám sát và đảm bảo hoạt động thông suốt và an toàn cho KH và NH.

Với thành tựu bứt phá, SPDV đa dạng và sức mạnh công nghệ vượt trội, VietinBank đang hướng tới mục tiêu tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động, chuyển dịch kênh phân phối hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của KH.

Hương Hà

null - VietinBank null - VietinBank