»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 09/7/2019 10:22

Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ thăm và làm việc tại VietinBank Chi nhánh Đức

Ngày 2/7/2019, nhân dịp VietinBank Chi nhánh Đức tổ chức Lễ Khai trương Văn phòng mới tại địa chỉ Im Trutz Frankfurt 55, 60322 Frankfurt am Main; Đoàn Công tác VietinBank do Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ làm Trưởng Đoàn, bà Nguyễn Hồng Vân - Phó Tổng Giám đốc Thường trực, ông Nguyễn Đức Thành - Phó Tổng Giám đốc cùng các thành viên trong Đoàn Công tác từ Trụ sở chính đã đến tham dự và chúc mừng Chi nhánh.

>> VietinBank Chi nhánh Đức: Đối tác cung cấp sản phẩm, dịch vụ ngân hàng quốc tế
Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Khai trương

Tới dự Lễ Khai trương Văn phòng mới có ông Phạm Trường Giang - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt, các quý khách hàng và đối tác thân thiết của VietinBank Chi nhánh Đức.

Phát biểu tại Lễ Khai trương, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ chúc mừng Chi nhánh đã chuyển sang văn phòng mới với đầy đủ tiện nghi, khang trang và thuận tiện cho giao dịch. Cũng qua bài phát biểu, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các quý khách hàng, đối tác trong suốt thời gian qua đã đồng hành và hợp tác phát triển với VietinBank nói chung và Chi nhánh Đức nói riêng. Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ nhấn mạnh vai trò của Chi nhánh Đức trong thời gian tới sẽ tiếp tục là cầu nối giữa các doanh nghiệp (DN) Việt Nam và DN Châu Âu tham gia kết nối sâu rộng vào các thị trường, đẩy mạnh hợp tác thương mại và hợp tác đầu tư, đặc biệt là sau khi Việt Nam và Liên minh Châu Âu ký kết Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam - EU (IPA).

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Đức, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ và các thành viên Ban Lãnh đạo đã có buổi họp với Lãnh đạo và các trưởng phòng/ban chủ chốt của Chi nhánh Đức để chỉ đạo về hoạt động kinh doanh 2019 và phương hướng cho thời gian tới. Ban Lãnh đạo Chi nhánh Đức đã báo cáo tới Chủ tịch HĐQT về kết quả kinh doanh trong thời gian qua, các khó khăn thách thức của Chi nhánh và những giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Chủ tịch HĐQT ghi nhận Chi nhánh Đức có được kết quả tích cực và cải thiện trong hoạt động kinh doanh năm 2017 và 2018. Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐQT đưa ra định hướng phát triển cùng các chỉ đạo sát sao đối với Chi nhánh Đức. Đồng thời, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ cũng giao nhiệm vụ cho Ban Lãnh đạo VietinBank tiếp tục giám sát điều hành, triển khai các biện pháp hỗ trợ từ nhân sự cho đến kỹ thuật, công nghệ, chuyên môn, nghiệp vụ để Chi nhánh Đức có thể hoàn thành tốt kế hoạch được giao.

Đoàn Công tác VietinBank họp với VietinBank Chi nhánh Đức

Tại cuộc họp, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ đã kết luận và chỉ đạo Ban Lãnh đạo Chi nhánh Đức cần lưu ý tập trung triển khai thúc đẩy mạnh mẽ phát triển hoạt động kinh doanh hiệu quả, an toàn, phát huy vai trò đầu mối xúc tiến các quan hệ thương mại, đầu tư giữa DN Việt Nam và DN Đức, EU; phát triển khách hàng tại Đức, phát triển các hoạt động tư vấn, kết nối kinh doanh giữa DN là khách hàng của VietinBank với các DN Đức, EU; phát triển các sản phẩm, dịch vụ phù hợp, đặc biệt là huy động vốn; cấp tín dụng cho DN SME và dân cư; quản lý tốt chất lượng tín dụng và dịch vụ, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật Đức và các quy định nội bộ của VietinBank; tăng cường quản lý chi phí hiệu quả, rà soát lại cơ sở vật chất nhằm khai thác và sử dụng hiệu quả cho hoạt động của Chi nhánh; rà soát, kiện toàn các vị trí, tuyển dụng nhân sự đáp ứng yêu cầu phát triển kinh doanh và quản trị Chi nhánh; nội địa hóa nhân sự, đặc biệt là cán bộ chuyên môn, nghiệp vụ và cán bộ quản lý vị trí.

Sau cuộc họp, nhận lời mời trân trọng của ông Phạm Trường Giang - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ cùng Đoàn Công tác và một số khách hàng thân thiết đã có chuyến thăm Trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt. Tại đây, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ đã trao đổi với Tổng Lãnh sự về vai trò của các DN Việt Nam tại Đức trong việc kết nối và phát triển quan hệ hợp tác thương mại giữa hai nước cũng như là tại thị trường Châu Âu, đặc biệt là vào thời điểm Việt Nam và Liên Minh Châu Âu đã ký kết Hiệp định EVFTA và IPA. Với bề dày hoạt động tại thị trường Đức trong 9 năm qua và với 2 Chi nhánh tại Frankfurt và Berlin, Chủ tịch HĐQT cam kết trong thời gian tới VietinBank nói chung và Chi nhánh Đức nói riêng sẽ tiếp tục là cầu nối thúc đẩy toàn diện về mọi mặt các hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu. Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ dành lời cảm ơn tới Lãnh Sự quán Việt Nam tại Frankfurt trong thời gian qua đã tích cực hỗ trợ các hoạt động của VietinBank Chi nhánh Đức; đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng tới đây quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đức sẽ tiếp tục được thắt chặt và thành công hơn nữa.

Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ thăm Trụ sở Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn Công tác VietinBank đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Cơ quan Thanh tra Giám sát Tài chính CHLB Đức (Bafin) tại trụ sở ở Bonn. Tại buổi làm việc, 2 bên đã cập nhật về tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam và Đức, đặc biệt là tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam đạt được nhiều thành tựu và tăng trưởng tích cực trong những năm qua. Đoàn Công tác VietinBank cũng vui mừng thông báo với Bafin về kết quả hoạt động trong thời gian của VietinBank nói chung cũng như Chi nhánh Đức nói riêng. Theo đó trong năm 2017 và 2018, Chi nhánh Đức đã đạt được kết quả tăng trưởng lợi nhuận tích cực và đã thực hiện được các khuyến nghị được Bafin đưa ra.

Cũng tại đây, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Nguyễn Hồng Vân đã chia sẻ với Lãnh đạo Bafin về định hướng chiến lược, quy mô phát triển trong thời gian tới, gắn với xu thế của Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 và bám sát với chiến lược phát triển kinh tế vĩ mô của Việt Nam. Theo đó trong thời gian tới, VietinBank sẽ đẩy mạnh phát triển dịch vụ ngân hàng thông qua hệ thống Ngân hàng số. Điều này sẽ giúp VietinBank đón đầu xu hướng trong thời đại mới khi lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung và Ngân hàng số nói riêng đang dần thịnh hành tại Việt Nam.

Đại diện Bafin đánh giá cao nỗ lực của VietinBank Chi nhánh Đức trong hai năm qua đã cải thiện tích cực tình hình kinh doanh và ghi nhận kết quả lợi nhuận tăng trưởng cao. Bafin nhận định với đà phát triển này, Chi nhánh Đức sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và tích cực hơn nữa; đồng thời tuân thủ tốt các quy định của Bafin cũng như các quy định nội bộ của VietinBank. Đoàn Công tác VietinBank bày tỏ sự cảm ơn tới các Lãnh đạo của Bafin đã tích cực hỗ trợ Chi nhánh Đức trong quá trình hoạt động tại thị trường Đức; đồng thời kỳ vọng trong thời gian tới, Chi nhánh Đức sẽ tiếp tục nhận được sự trợ giúp từ Bafin để hoàn thành các mục tiêu và thành công hơn nữa.

Lê Trường Minh

null - VietinBank null - VietinBank