»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 14/5/2021 10:08

Chi trả bồi thường bảo hiểm 400 triệu đồng cho người vay vốn tại Ninh Thuận

Ngày 13/5/2021, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Ninh Thuận (VietinBank Ninh Thuận) phối hợp với Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm VietinBank (VBI) tiến hành chi trả bồi thường bảo hiểm cho người vay vốn số tiền 400 triệu đồng.

Đại diện VBI và VietinBank Ninh Thuận trao bồi thường cho gia đình khách hàng

Tới dự có ông Châu Vũ Hoàng - Phó Giám đốc VietinBank Ninh Thuận; bà Trần Thị Thùy Trang - Trưởng Phòng Kinh doanh VBI khu vực Khánh Hòa - Ninh Thuận. Phía đại diện người tham gia bảo hiểm có bà Nguyễn Thị Thanh Giang (vợ ông Nguyễn Huỳnh Phi - khách hàng tham gia bảo hiểm).

Ngày 4/6/2020, ông Nguyễn Huỳnh Phi có địa chỉ tại Khu phố 1, phường Đô Vinh, TP. Phan Rang - Tháp Chàm vay tiêu dùng tại VietinBank Ninh Thuận. Trong quá trình vay vốn, ông có tham gia sản phẩm bảo hiểm người vay vốn của VBI với mức bảo hiểm bồi thường tối đa là 400 triệu đồng.

Đầu tháng 2/2021, ông Nguyễn Huỳnh Phi không may bị tai nạn dẫn đến tử vong. Ngay sau khi nhận được thông tin, đại diện VietinBank Ninh Thuận và VBI đã đến viếng thăm, chia buồn và động viên gia đình. Đồng thời hướng dẫn gia đình hoàn thiện các thủ tục bảo hiểm, chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng thu thập hồ sơ để hoàn tất thủ tục thanh toán bảo hiểm với số tiền tối đa theo giá trị bảo hiểm là 400 triệu đồng.

Được biết, ông Phi là lao động chính của gia đình, có 2 con còn rất nhỏ (cháu lớn 4 tuổi, cháu nhỏ 3 tuổi). Nếu không có số tiền được VBI chi trả thì bà Thanh Giang phải thực hiện nghĩa vụ trả nợ cho Ngân hàng theo hợp đồng vay vốn với vai trò người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan thì đây là điều rất khó khăn và là gánh nặng cho gia đình khi người trụ cột gia đình mất đi.

Ngay lúc này mới thấy ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc vay vốn có tham gia bảo hiểm. Khi có rủi ro, VBI đã đứng ra thay mặt người tham gia bảo hiểm làm tốt trách nhiệm của người chồng, người cha trong gia đình và giúp gia đình tiếp tục cuộc sống.

Phan Gia Bảo

null - VietinBank null - VietinBank