»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 21/4/2018 12:30

Chấm dứt giao dịch sáp nhập PG Bank vào VietinBank

Sáng 21/4/2018, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) VietinBank thường niên năm 2018 đã thông qua Tờ trình của HĐQT VietinBank về chấm dứt sáp nhập PG Bank vào VietinBank

Toàn cảnh Đại hội

ĐHĐCĐ thường niên năm 2015, 2016 của VietinBank đã thông qua giao dịch sáp nhập Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) vào VietinBank. Trên cơ sở phê duyệt của ĐHĐCĐ, Ban Lãnh đạo VietinBank đã tích cực, khẩn trương thực hiện giao dịch sáp nhập.

Trong quá trình triển khai giao dịch sáp nhập, với mục tiêu đảm bảo tốt nhất lợi ích của VietinBank cũng như của các cổ đông, VietinBank đã cẩn trọng thực hiện soát xét tài chính và định giá PG Bank tại nhiều thời điểm dựa trên nguyên tắc xuyên suốt là tuân thủ chặt chẽ quy định của Pháp luật, đảm bảo minh bạch, khách quan. Căn cứ kết quả định giá độc lập của Deloitte, VietinBank đã thực hiện nhiều vòng đàm phán với PG Bank. Tuy nhiên, VietinBank và PG Bank đều có những quan điểm, lập luận riêng để đảm bảo lợi ích cho ngân hàng và cổ đông của mình, dẫn tới 2 ngân hàng không thống nhất được phương án sáp nhập cũng như các điều khoản liên quan tới giao dịch.

Cổ đông VietinBank biểu quyết thông qua chấm dứt sáp nhập PG Bank vào VietinBank

Ngày 16/6/2017, PG Bank đã có công văn số 247/2017/CV-PGB gửi VietinBank chính thức đề xuất dừng thực hiện giao dịch sáp nhập. Xuất phát từ nguyên nhân giao dịch sáp nhập PG Bank là giao dịch tự nguyện, đồng thời VietinBank cần tập trung nguồn lực cho chiến lược phát triển trong thời gian tới, HĐQT VietinBank đã trình ĐHĐCĐ VietinBank thường niên năm 2018 và được ĐHĐCĐ phê duyệt về việc chấm dứt giao dịch sáp nhập PG Bank vào VietinBank.

Năm 2018, VietinBank đặt mục tiêu tăng trưởng tổng tài sản từ 10 - 12%; dư nợ tín dụng tăng 14%, nguồn vốn huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư tăng 10 – 14%...

Minh Minh

null - VietinBank null - VietinBank