»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 20/02/2019 08:00

Bồi thường nhanh chóng với bảo hiểm sức khỏe VBI Care

VBI Care là một trong những sản phẩm bảo hiểm ưu việt nhất hiện nay của Bảo hiểm Vietinbank (VBI) hỗ trợ khách hàng giảm bớt nỗi lo tài chính khi sức khỏe gặp vấn đề. VBI luôn chú trọng xây dựng và đơn giản hóa quy trình bồi thường, đem tới cho khách hàng sự tiện ích và sự hài lòng khi tham gia mua bảo hiểm của VBI.

>> 6 lý do nên mua bảo hiểm sức khỏe của VBI
Với VBI Care, khách hàng an tâm về các rủi ro của sức khỏe

Khách hàng trang bị cho mình sản phẩm bảo hiểm không phải ai cũng nắm bắt rõ được quy trình cũng như các quyền lợi của mình. Vì vậy, VBI đã chuẩn hóa quy trình bồi thường giúp khách hàng có thể hiểu và nắm bắt một cách dễ dàng nhất, nhằm truyền tải tới khách hàng những thông tin cụ thể nhất về bảo hiểm sức khỏe VBI Care cũng như các quyền lợi khách hàng sẽ nhận được.

Hiện nay, VBI cung cấp 2 phương thức bồi thường tới khách hàng:

Quy trình bồi thường VBI Care trực tiếp (7 - 15 ngày làm việc)

  • Bước 1: Khách hàng gửi hồ sơ trực tiếp bằng cách qua văn phòng của VBI hoặc chuyển phát nhanh qua đường bưu điện.
  • Bước 2: VBI tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn khách hàng. Nếu thiếu hồ sơ, khách hàng sẽ bổ sung hồ sơ chứng từ theo hướng dẫn của VBI. Nếu đủ hồ sơ, VBI sẽ xem xét và giải quyết.
  • Bước 3: VBI thực hiện chuyển khoản số tiền bồi thường cho khách hàng theo hạn mức quy định.

Quy trình bồi thường VBI Care qua ứng dụng My VBI (3 - 5 ngày làm việc)

       VBI đã sớm nắm bắt theo xu hướng Insurtech, áp dụng công nghệ vào bảo hiểm bằng cách xây dựng nền tảng ứng dụng dành riêng cho khách hàng của mình khi sử dụng sản phẩm của VBI. Hiện khách hàng có thể thực hiện khai báo bồi thường ngay trên thiết bị di dộng của mình qua ứng dụng My VBI. Chỉ từ 3 - 5 ngày, hồ sơ của khách hàng đã được giải quyết thay vì chu trình 15 ngày như trước. Hoàn toàn dễ dàng sử dụng và nhanh chóng.

  • Bước 1: Khách hàng gửi hồ sơ bao gồm Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm (theo mẫu của VBI), chứng từ y tế, chứng từ thanh toán qua App My VBI.
  • Bước 2: VBI tiếp nhận, kiểm tra tình trạng hồ sơ và hướng dẫn khách hàng. Nếu thiếu hồ sơ, khách hàng sẽ bổ sung hồ sơ chứng từ theo hướng dẫn của VBI. Nếu đủ hồ sơ, khách hàng gửi hồ sơ trực tiếp về VBI.
  • Bước 3: VBI thực hiện chuyển khoản số tiền bồi thường cho khách hàng theo hạn mức quy định.

Với sự tâm huyết cùng sản phẩm nhân văn, VBI luôn nỗ lực cải tiến hệ thống, quy trình để hỗ trợ khách hàng thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Khánh Lê

null - VietinBank null - VietinBank