»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 10/5/2017 06:00

Giới thiệu giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt tại Bến Tre

Ngày 5/5/2017, VietinBank và UBND tỉnh Bến Tre đã phối hợp tổ chức Hội nghị giới thiệu về các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt và triển khai Chính phủ điện tử tại tỉnh Bến Tre.

>> TP. HCM ủng hộ VietinBank thí điểm thanh toán không dùng tiền mặt >> Triển khai thanh toán không dùng tiền mặt cho các đại lý của FCV
Toàn cảnh Hội nghị

Ông Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND tỉnh và bà Trần Thị Minh Đức - Giám đốc Khối Vận hành hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, các sở/ban/ngành, các huyện, thành phố thuộc tỉnh Bến Tre.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Trần Thị Minh Đức cho biết: VietinBank mong muốn cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại, thuận tiện đến UBND, các sở/ban/ngành tỉnh Bến Tre để giúp tỉnh hoàn thành tốt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. VietinBank đề xuất cùng hợp tác với tỉnh để ứng dụng phương thức thanh toán điện tử tiên tiến, thực hiện việc thu phí, lệ phí các thủ tục hành chính, dịch vụ công, y tế, giáo dục, giao thông…

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Cao Văn Trọng nhấn mạnh: Để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao hiệu quả triển khai, UBND tỉnh giao cho Sở Thông tin và Truyền thông là đầu mối chủ trì, phối hợp với VietinBank. Sở này sẽ làm việc với một số sở/ban/ngành của tỉnh để khảo sát về điều kiện đáp ứng, lựa chọn và thống nhất về cách thức triển khai, loại hình dịch vụ ứng dụng. Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông cần lập kế hoạch kết nối hệ thống hành chính công trực tuyến của tỉnh với hệ thống thanh toán của VietinBank để triển khai giải pháp thanh toán trực tuyến và lựa chọn đơn vị triển khai thí điểm giải pháp thu hộ phí, lệ phí hành chính công trực tuyến. Để chuẩn bị phối hợp triển khai dịch vụ, các sở/ban/ngành thực hiện mở tài khoản tiền gửi thanh toán tại VietinBank để thu phí dịch vụ.

Ông Trọng tin tưởng rằng với sự hỗ trợ tích cực từ VietinBank, Hội nghị này sẽ là một động lực quan trọng đóng góp cho sự thành công của hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, triển khai Chính phủ điện tử tại tỉnh Bến Tre, góp phần thực hiện theo đúng theo định hướng và chủ trương của Chính phủ trong thời gian tới.        

Phạm Thanh Phương

null - VietinBank null - VietinBank