»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 28/6/2017 08:45

Bài học con người - bài học thành công

Đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Quốc Giang - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ VietinBank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VietinBank Tây Hà Nội (CN) khi nói về những tháng ngày “chèo chống”, nỗ lực đưa CN vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

>> Đại hội Công đoàn VietinBank Tây Hà Nội nhiệm kỳ 2017 - 2022 >> VietinBank Tây Hà Nội & những dấu ấn mới
Đảng ủy và Ban Lãnh đạo Chi nhánh thăm Phủ Chủ tịch

Nhiệm vụ “3 trong 1”

Vừa kịp “vực dậy” 1 chi nhánh khó khăn, tháng 11/2014, đồng chí Nguyễn Quốc Giang lại được điều động tiếp quản VietinBank Tây Hà Nội - đơn vị 3 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ. Chính vì thế, đồng chí Giang được ví như một “chiến binh”, luôn xông pha những mặt trận nóng nhất, nhiều khó khăn nhất. Và đồng chí Nguyễn Quốc Giang đã thực sự trở thành thủ lĩnh của VietinBank Tây Hà Nội. Sau hơn 2 năm chèo lái, con thuyền VietinBank Tây Hà Nội đã vượt khó thành công, cập bến bờ với thành tích ngoạn mục: 2 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2015 - 2016) và đang không ngừng phát triển.

Nhớ lại cuối năm 2014 - thời điểm tiếp quản VietinBank Tây Hà Nội, đồng chí Giang đối diện với rất nhiều khó khăn. “Ổn định, khôi phục và phát triển” là 3 nhiệm vụ lớn của CN khi đó. Đồng chí Giang tâm sự: Trải qua thời gian dài khó khăn, tâm lý người lao động chán nản, nhiều người đã rời bỏ đơn vị. Vì vậy, việc đầu tiên Đảng ủy và Ban Giám đốc CN thực hiện là tập trung làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động. Đảng ủy, Ban Giám đốc đã lắng nghe để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, đồng thời có những chia sẻ, động viên để người lao động yên tâm và phát huy hết khả năng trong công việc. Đặc biệt, Đảng ủy và Ban Giám đốc CN hoạch định ra định hướng phát triển, chỉ đạo sát sao từng người, từng việc để tháo gỡ khó khăn.

“Quyết liệt xử lý nợ xấu và thúc đẩy nhiệm vụ kinh doanh là hai trụ cột trong bước đi của CN” - đồng chí Giang cho hay. Và bằng các giải pháp quyết liệt và tổng hòa thì “So với thời điểm tôi mới được bổ nhiệm (cuối năm 2014), nguồn vốn huy động của CN hiện nay đã tăng 2.646 tỷ đồng, tương đương 76%; dư nợ đã tăng 923 tỷ đồng, tương đương mức tăng 59%. Đáng kể nhất là CN đã thu hồi được khoản nợ xấu đã tồn đọng nhiều năm nay, bao gồm thu nợ gốc 22,3 triệu USD tương đương 496 tỷ đồng và thu nợ lãi 4,4 triệu USD tương đương 99 tỷ đồng. Lợi nhuận CN đạt được là 267 tỷ đồng” - đồng chí Giang tự hào chia sẻ.

Công tác thi đua, khen thưởng đã tạo động lực cho cán bộ, nhân viên Chi nhánh nỗ lực hết mình

Quy tụ trí tuệ, ý chí của tập thể

Trả lời câu hỏi: Kỷ niệm nào là đáng nhớ nhất? Đồng chí Giang cho biết: Đó là buổi gặp mặt đầu tiên với cán bộ, đảng viên và người lao động toàn CN vào tháng 11/2014.

“Trước đó, VietinBank đã từng thay đổi giám đốc CN, nhưng tình trạng khó khăn không được cải thiện. Lúc ấy, thu nhập của cán bộ CN rất thấp, môi trường làm việc căng thẳng, tâm lý chán nản và hoài nghi. Cá biệt nhiều cán bộ bị kỷ luật, nhiều cán bộ có năng lực, trình độ đã ra đi... Tuy nhiên tôi cho rằng, những người ở lại sau 3 năm khó khăn chính là những con người tâm huyết và gắn bó với CN. Vì vậy bên cạnh sự chán nản, hoài nghi còn là sự mong chờ và hy vọng” - đồng chí Giang nhấn mạnh.

Hiểu được tâm lý và kỳ vọng của người lao động, tại buổi họp mặt hôm ấy, tân Giám đốc CN đã “phá tan bức tường vô hình ngăn cách giữa Giám đốc và cán bộ, người lao động toàn Chi nhánh”. Bằng cách đó, đồng chí Giang đã tạo cơ hội cho người lao động bộc lộ tâm tư, nguyện vọng và mong muốn của mình.

Sau đó trong suốt quá trình vượt khó, tập thể CN xác định: Mọi lời nói, việc làm đều hướng đến lợi ích chính đáng của người lao động, vì sự phát triển của CN và hướng đến khách hàng. “Vẫn là tập thể ấy, vẫn là những con người ấy, chỉ sau 1 năm quyết tâm và nỗ lực VietinBank Tây Hà Nội đã thoát khỏi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” - đồng chí Giang cho hay.

Có bài học nào sau những tháng ngày gian khó đó không thưa đồng chí? Không chút ngần ngại, đồng chí Giang khẳng định: Đó là bài học về công tác cán bộ. Bài học về con người chính là bài học của sự thành công.

Cùng với thành công vượt trội trong công tác kinh doanh, VietinBank Tây Hà Nội còn được ghi nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2015 và 2016. Như vậy là sau nhiều năm “ngập lụt” trong gian khó, VietinBank Tây Hà Nội đã lập nên kỳ tích. Kỳ tích này được xây dựng bởi chính những con người nhiệt huyết, tập thể đoàn kết, nỗ lực vượt khó và là minh chứng rõ nét của việc “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và công tác dân vận khéo. 

Phòng Khách hàng Doanh nghiệp của Chi nhánh đạt danh hiệu Phòng Nghiệp vụ Thanh niên kiểu mẫu cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (Ảnh: MM)

Gia Hân

null - VietinBank null - VietinBank