»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 09/02/2019 07:00

Ấn tượng VietinBank

Những năm qua, VietinBank luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành hiệu quả của các cơ quan báo chí trong cả nước. Câu chuyện cuối năm được gợi mở dành cho phóng viên các cơ quan báo chí: “Anh/chị ấn tượng nhất với hoạt động nào của VietinBank trong thời gian qua?”. Dưới đây là những chia sẻ chân thành của họ.

>> VietinBank đồng hành cùng Diễn đàn Logistics Việt Nam 2018 >> VietinBank đồng hành cùng Ngành Y tế
VietinBank khẳng định vị thế trụ cột trong hệ thống ngân hàng Việt Nam

“VietinBank thực sự là một nguồn động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế - xã hội” - anh Đậu Huy Sáu, Phó Tổng Biên tập Thời báo Tài chính

Hầu hết các hoạt động kinh tế ngày nay đều có sự diện hiện của các ngân hàng thương mại. Trong đó, VietinBank đã luôn thể hiện rõ là một trong những trụ cột quan trọng, góp sức cho công cuộc phát triển của nền kinh tế đất nước. Ấn tượng đối với cái tên VietinBank không chỉ là về vai trò cung ứng vốn cho nền kinh tế, mà còn cả sự chỉn chu, bài bản trong việc thể hiện trách nhiệm xã hội, xây dựng bản sắc riêng về thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp.

Qua thực tế cho thấy, thương hiệu VietinBank hiện không chỉ đã được “phủ sóng” ra thị trường quốc tế, các thành phố, đô thị lớn, mà còn hiện diện ở cả những huyện đảo xa xôi, các khu vực miền núi biên giới. Trong hoạt động kinh doanh của mình, VietinBank cũng đã ngày càng tạo ra sự lan tỏa khi mở rộng các dịch vụ đến với từng người dân nghèo, tư vấn giúp họ sử dụng đồng vốn, quản lý dòng tiền để làm sinh sôi tài sản, chung tay cùng giúp “thượng đế” của mình vượt qua khó khăn.

Cùng với đó, VietinBank cũng tạo ra nét riêng về hoạt động thiện nguyện, khi đã chi ra hàng nghìn tỷ đồng để chung sức làm công tác thiện nguyện, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng; xây tặng những ngôi nhà tình nghĩa, trường học; trao tặng người dân trâu bò, sổ tiết kiệm để làm vốn liếng lập kế sinh nhai…

Từng bước xây dựng và phát triển mạnh mẽ, bền vững trong hoạt động kinh doanh; thể hiện rõ nét trách nhiệm thiện nguyện xã hội nhiệt thành, tôi tin tưởng rằng VietinBank sẽ tiếp tục lan tỏa một thương hiệu thân thiện, uy tín trong cộng đồng. Đồng thời, VietinBank không những khẳng định vị thế trụ cột trong hệ thống ngân hàng Việt Nam; mà còn tiếp sức cùng nền kinh tế Việt Nam ngày càng nâng cao uy tín trên trường quốc tế.

“Tôi xúc động trước những công trình an sinh xã hội “để đời” mang dấu ấn VietinBank” - anh Trần Việt, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam

Đã nhiều năm tôi đồng hành cùng VietinBank, được “chứng kiến” sự lớn mạnh của VietinBank trong hoạt động kinh doanh cũng như sự tiên phong của ngân hàng trong các hoạt động an sinh xã hội. Ấn tượng sâu đậm trong tôi là một lần đi công tác tại vùng sông nước Cà  Mau.

Khi đó, VietinBank đã dành 30 tỷ đồng từ quỹ phúc lợi xây dựng Trường Tiểu học phường 9, TP. Cà Mau. Trường được bàn giao trước ngày khai giảng năm học mới đã thực sự trở thành món quà vật  chất to lớn và món quà tinh thần vô giá đối với thầy, trò nhà trường. Niềm vui đó tôi có thể cảm nhận trong từng nét mặt rạng ngời của các em học sinh khi được học trong những lớp học khang trang, trang thiết bị học mới…

Về tỉnh Lai Châu nghèo khó những ngày đầu năm 2016, tôi và nhiều anh, chị, em phóng viên được dự lễ bàn giao của VietinBank cho loạt công trình gồm: Nhà Văn hóa bản Đông; Nhà Văn  hóa bản Én Nọi; Nhà Văn hóa bản Phương Quang; Nhà Văn hóa bản Hố Than; Nhà Văn hóa thôn Cẩm Chung 1, 2 và 4 thuộc xã Mường Than, huyện Than Uyên; Nhà Bán trú cho học sinh Trường THPT Bình Lư,  huyện  Tam  Đường. Thật  vui mừng khi có sự “chung tay” của VietinBank mà người dân nơi đây có nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng, giao lưu văn nghệ. Hoạt động nghĩa tình ấy đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, giúp họ phần nào vơi đi những vất vả sau những ngày trèo đèo, lội suối mưu sinh.

Tôi hiểu rằng: Bắt nguồn từ triết lý “Nâng giá trị cuộc sống”, VietinBank đã góp phần cùng Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền thực hiện công cuộc xóa đói, giảm nghèo nhanh và bền vững. Đến nay, VietinBank vẫn là “thương hiệu” đi đầu trong việc hỗ trợ các công trình an sinh xã hội trên khắp miền đất nước.

UBND TP. Đà Nẵng và VietinBank ký kết Thỏa thuận hợp tác và đưa vào sử dụng Cổng Thanh toán trực tuyến TP. Đà Nẵng

“VietinBank đã làm tốt vai trò cầu nối người dân với Chính quyền điện tử” - chị Nguyễn Thị Minh Ngọc, Phó Trưởng Ban Phóng viên, Thời báo Ngân hàng

Nói đến hiện đại hóa dịch vụ công, Chính phủ điện tử không thể thiếu mắt xích quan trọng là thanh toán điện tử. Đây là điều mà Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cùng các tổ chức tín dụng, đặc biệt là VietinBank đã đồng hành cùng Chính phủ và các bộ, ngành trong thời gian qua bằng những sản phẩm, dịch vụ tiện ích.

Tiến thêm một bước dài hơn trong lĩnh vực hành chính công, thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP, VietinBank đã đưa ra giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến (eGPS). Đây là dịch vụ kết nối thanh toán giữa VietinBank và các cơ quan Nhà nước (bộ/sở/ban/ngành) cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 - mức độ cao nhất hỗ trợ công dân, doanh nghiệp có thể giao tiếp với chính quyền 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối Internet. Từ đây, nhiều địa phương đã thêm “điểm tựa” đưa vào vận hành Trung tâm Hành chính công như tỉnh Thừa Thiên - Huế, Vĩnh Phúc, Cà Mau, Hà Nội, Khánh Hòa… Qua đó giúp các cơ quan hành chính đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian và chi phí thực hiện các thủ tục hành chính, tránh những bất cập,  phiền hà cho người dân. Bằng những giải pháp thiết thực, VietinBank đã góp phần tích cực vào việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán trực tuyến theo định hướng của Chính phủ và NHNN.

Đặc biệt, với việc nghiên cứu Thẻ điện tử thông minh tích hợp thẻ công dân, công chức gắn với chức năng quản lý và ứng dụng thanh toán trong tương lai không xa, VietinBank khẳng định vai trò cầu nối người dân với Chính quyền điện tử và thành phố thông minh. Điều này giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy tiến trình hội nhập vào cuộc Cách mạng 4.0 của đất nước.

Công trình Trường THPT Bình Lư (Lai Châu) khang trang, hiện đại do VietinBank hỗ trợ kinh phí xây dựng

Anh Thư (tổng hợp)

null - VietinBank null - VietinBank