»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 13/7/2018 10:00

“Chắp cánh” thương hiệu VietinBank từ những điều bình dị

Trong năm 2017, toàn hệ thống VietinBank đã trả lại khách hàng (KH) 19.239 món tiền thừa với tổng số tiền là hơn 62 tỷ đồng. Việc trả lại tiền thừa cho KH thể hiện phẩm chất cao quý, trung thực, liêm khiết của cán bộ VietinBank, góp phần nâng cao uy tín và giá trị thương hiệu VietinBank.

Các GDV của VietinBank luôn giữ vững sự trung thực, liêm khiết

Ghi điểm với khách hàng

Công việc của cán bộ tiền tệ kho quỹ (TTKQ) không hề  nhàn hạ. Lặng  lẽ và âm thầm, hằng ngày họ miệt mài với công việc xuất nhập, kiểm  đếm, lựa chọn, phân loại tiền thành bó theo từng mệnh giá riêng. Đặc thù  công việc khiến cán bộ TTKQ quen dần với việc “đến trước về sau”. Mỗi ngày khi chuyến xe từ các phòng giao dịch (PGD) ở các địa bàn gom tiền về, họ lại tất bật giao nhập, kiểm đếm đưa vào kho tiền chi nhánh cho đến khi hoàn tất mới yên tâm ra về.

Đối với chị Nguyễn Thị Dung - Trưởng Phòng TTKQ VietinBank Bến Tre “khi KH đến giao dịch, mình phải tập trung xử lý để tránh sai sót. Số tiền thừa dù ít hay nhiều, nếu không phát hiện kịp thời sẽ ảnh hưởng đến KH và uy tín của VietinBank”.

Hay ở vị trí giao dịch viên (GDV) độc lập, họ phải tiếp xúc với hầu hết các nghiệp vụ thu chi tiền mặt với KH, từ nộp chuyển tiền cho đến giải ngân, thu nợ, thu thuế, phí... “Trong quá trình tác nghiệp, những lúc KH đông hay cần giao dịch gấp, chúng tôi phải làm việc vô cùng khẩn trương, thu chi nhanh nhất có thể nhưng phải đảm bảo chính xác và đúng quy trình” - chị Trương Thị Kim Lâm, GDV Chi nhánh 2 TP. HCM chia sẻ.

“Bí kíp” giúp cán bộ TTKQ, kiểm ngân hay các GDV phát hiện ra những món tiền thừa trả lại cho KH chính là sự cẩn thận và tập trung. Khi nhận tiền của KH, họ phải kiểm qua đủ bó tiền, thếp tiền trước khi kiểm đếm chính xác bằng máy. Quan trọng nhất là khi chạy máy đếm tiền cần phải chú ý quan sát xem có tờ nào nghi ngờ tiền giả, tiền lẫn loại, tiền bị ướt dính...

Chị Lâm cho hay: Nhiều lần tôi trả lại tiền thừa cho KH là do tiền bị dính  rít vào nhau hay có khi KH đếm dư ở nhà  mà  không  biết... Nhìn  thấy niềm vui và sự tin tưởng trong mắt KH, đối với những cán bộ ngân hàng còn hạnh phúc nào bằng. Đó cũng là tín hiệu hứa hẹn KH sẽ thêm tin yêu, gắn bó với các sản phẩm, dịch vụ và với chính những “đại sứ thương hiệu” VietinBank.

Những kỷ niệm đáng nhớ

Công việc vất vả, thậm chí nhiều người trong số họ có hoàn cảnh không mấy khá giả; song cán bộ TTKQ, các GDV của VietinBank luôn giữ vững sự trung thực, liêm khiết.

“Gia nhập” VietinBank An Giang từ năm 2014 đến nay, chị Huỳnh Thị Quỳnh Mai là GDV độc lập kiêm kế toán quỹ PGD Phú Hòa. Gần 4 năm công tác tại VietinBank đã đem đến cho cô GDV trẻ tuổi nhiều kỷ niệm khó quên. “Sau 3 năm làm GDV phi tiền mặt đã quen, tôi chuyển sang công việc thu và kiểm đếm tiền mặt nên rất lo lắng” - Mai chia sẻ.

Nhưng chính từ đó, Mai có thêm động lực để học hỏi kinh nghiệm thu chi tiền mặt nhanh chóng và chính xác, kịp thời phát hiện tiền thừa và trả lại KH.

Mai kể lại: Giáp Tết Nguyên đán 2018, số lượng các giao dịch tăng lên đáng kể. Có KH mang theo 1 túi tiền đến PGD trả nợ vay ngân hàng. Khuôn mặt anh có nét khắc khổ nhưng dáng  vẻ nhanh nhẹn, chân chất. Đôi tay chai sạn của anh đưa tôi túi tiền và nói đây  là số tiền mà gia đình anh mới bán lúa hôm trước. Do số lượng tiền mệnh giá nhỏ và nhiều nên hai vợ chồng thức đêm để phân loại. Tôi kiểm đếm rất kỹ và thấy thừa 1 triệu đồng. KH rất bất ngờ vì nghĩ 2 vợ chồng đã “đếm đi đếm lại”. Tôi kiểm tiền đếm thêm lần nữa để chắc chắn với KH là đã thừa tiền. Khi đó KH vô cùng xúc động. Anh cảm ơn tôi và khen ngợi về thái độ, trách nhiệm và sự trung thực của cán bộ VietinBank. Điều đó làm tôi hạnh phúc.

Chính từ những điều bình dị và nhỏ bé ấy, những cán bộ làm công tác TTKQ, kiểm ngân hay GDV đang ngày càng vun đắp uy tín thương hiệu VietinBank 

An Huy

null - VietinBank null - VietinBank