»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 15/9/2019 08:17

Chi nhánh 6 TP. HCM tập huấn Hệ thống Quản lý chất lượng

Ngày 15/9/2019, VietinBank Chi nhánh 6 TP. HCM (Chi nhánh) tổ chức tập huấn Hệ thống Quản lý chất lượng (QLCL) theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 với sự tham dự của Ban Giám đốc, Lãnh đạo các phòng/ban, bộ phận QLCL Chi nhánh.

>> VietinBank Chi nhánh 6 TP. HCM khai trương PGD Tháp Mười >> VietinBank: “Chất lượng tạo thịnh vượng”
Đại diện QLCL của Chi nhánh phát biểu tại Buổi tập huấn

Lớp tập huấn do Thạc sỹ Đặng Quang Hưng - Chuyên viên cao cấp Phòng QLCL Trụ sở chính trực tiếp giảng dạy. Lớp tập huấn tập trung vào 3 nội dung chính: Vai trò của chất lượng dịch vụ đối với các ngân hàng thương mại; Hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; đặc biệt là việc hoàn thiện Hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Chi nhánh. Từ đó, buổi tập huấn đã làm rõ thêm vấn đề: Để tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững thì chất lượng dịch vụ chính là lợi thế cạnh tranh bền vững nhất. Thông qua các yếu tố tạo nên chất lượng dịch vụ gồm: Yếu tố hữu hình, độ tin cậy, trách nhiệm, tính bảo đảm, và sự cảm thông. QLCL là quản lý, kiểm soát các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng thông qua các công cụ kiểm soát chất lượng. Quan trọng nhất, trước khi có thể triển khai các hoạt động QLCL thì từng chi nhánh VietinBank cần phải chuẩn hóa, hoàn thiện hệ thống QLCL của mình. Bởi chỉ khi hệ thống QLCL của chi nhánh hoạt động hiệu quả và có hiệu lực thì chất lượng dịch vụ mới dần dần được cải thiện và nâng cao.

Đúng như nội dung bài phát biểu của Chủ tịch HĐQT VietinBank trong Văn hóa doanh nghiệp với chương trình “6 hóa” trong mọi hoạt động: (1) Tiêu chuẩn hóa các hoạt động; (2) Đơn giản hóa cần phải mạch lạc, rõ ràng từ tư duy tới định hướng và hành động; (3) Tối ưu hóa hiệu quả hoạt động; (4) Tự động hóa áp dụng rộng rãi công nghệ tiên tiến, hiện đại trong các hoạt động, tăng năng suất lao động; (5) Cá nhân hóa trách nhiệm; (6) Hợp tác hóa cùng phát triển; qua lớp tập huấn này, cán bộ, nhân viên của VietinBank Chi nhánh 6 TP. HCM đã thay đổi nhận thức về việc triển khai hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Theo đó, cán bộ, nhân viên Chi nhánh xác định được: Bản chất của triển khai Hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 chính là tiêu chuẩn hóa hệ thống, phương pháp, công cụ quản lý tại từng phòng cũng như trên phạm vi toàn Chi nhánh. Từ đó, hệ thống, phương pháp, công cụ quản lý tại mỗi phòng nhất quán như nhau.

Khi đã tiêu chuẩn hóa được hệ thống, phương pháp và công cụ quản lý tại mỗi phòng/ban cũng như toàn Chi nhánh; khi đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản trị điều hành. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả và hiệu lực của hệ thống quản lý nói chung của Chi nhánh.

Để hoàn thiện hơn hệ thống QLCL, Chi nhánh sẽ tập trung vào vai trò của người lãnh đạo, sự tham gia của mọi người và quyết định dựa trên thông tin, bằng chứng. Buổi tập huấn cũng làm rõ các tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện hệ thống QLCL theo tiêu chuần ISO 9001:2015 tại Chi nhánh và cùng trao đổi thảo luận các phương hướng, hành động cụ thể để khắc phục và hoàn thiện hệ thống QLCL của Chi nhánh. Qua buổi tập huấn này, việc triển khai các hoạt động QLCL sẽ ngày càng đi vào chiều sâu, tăng tính hiệu quả của hệ thống và góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tại Chi nhánh trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi tập huấn tại Chi nhánh

Phan Sơn

null - VietinBank
null - VietinBank null - VietinBank