»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 04/3/2019 08:45

Trung tâm Quản lý Tiền mặt Hà Nội triển khai nhiệm vụ năm 2019

Ngày 3/3/2019, Trung tâm Quản lý Tiền mặt (QLTM) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019.

>> Trung tâm Quản lý Tiền mặt TP. HCM triển khai nhiệm vụ năm 2019
Ban Giám đốc Trung tâm trao thưởng cho cán bộ có thành tích xuất sắc năm 2018

Tham dự Hội nghị có bà Trương Thúy Anh - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm; các ông/bà trong Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, nhân viên (CBNV) Trung tâm.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Trương Thúy Anh đã tổng kết hoạt động nghiệp vụ năm 2018 của Trung tâm. Theo đó, trong bối cảnh nền kinh tế nói chung và Ngành Ngân hàng nói riêng vẫn còn nhiều biến động, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Lãnh đạo VietinBank cộng với sự quyết liệt và đoàn kết nhất trí cao trong Ban Giám đốc, sự nỗ lực của toàn thể CBNV; Trung tâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào kết quả kinh doanh của toàn hệ thống VietinBank.

Trung tâm QLTM Hà Nội được thành lập đầu tiên và có quy mô lớn nhất trong 5 trung tâm QLTM thuộc hệ thống VietinBank, hiện đang tiếp quỹ, ATM cho 18 chi nhánh và đầu mối tiền mặt cho 6 chi nhánh, với địa bàn hoạt động rộng, làm việc phân tán tại 3 địa điểm khác nhau. Tập thể CBNV Trung tâm đã nâng cao tính kỷ luật, thay đổi nhận thức, đoàn kết để hoạt động của Trung tâm hoàn thành với kết quả cao nhất.

Năm 2018, Trung tâm đã làm tốt công tác điều hòa tiền mặt, cụ thể: Thực hiện giao dịch thu chi tiền mặt VND với các phòng giao dịch/chi nhánh và các tổ chức tín dụng khác tăng cả về quy mô và số lượng giao dịch so với các năm trước. Số tiền thu năm 2018 tăng 20% so với năm 2017 và tăng 86% so với năm 2016. Bên cạnh đó, số tiền lĩnh từ Ngân hàng Nhà nước tăng gấp 2,5 lần so với năm 2017; số tiền nộp Ngân hàng Nhà nước tăng 16% so với năm 2017.

Đặc biệt, mặc dù định mức tồn quỹ được giao thấp so với qui mô hoạt động, song Trung tâm đã chủ động, tích cực phối hợp tốt với các chi nhánh, phòng giao dịch, áp dụng các biện pháp điều hòa tiền mặt hợp lý, đảm bảo định mức tồn quỹ bình quân luôn thấp hơn định mức được giao, tiết kiệm chi phí vốn cho VietinBank. Công tác tiếp quỹ máy ATM được thực hiện tốt, đảm bảo ATM hoạt động thông suốt 24/7, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của VietinBank.

Đối với công tác hạch toán tiếp quỹ/gom quỹ cho các phòng giao dịch, Trung tâm luôn đáp ứng tốt yêu cầu của chi nhánh, phòng giao dịch và cam kết chất lượng SLA. Từ tháng 11/2018, Trung tâm thực hiện tiếp quỹ đầu ngày theo lô. Hoạt động này đã tiết giảm rất nhiều thời gian cho cán bộ, đồng thời hạch toán nhanh chóng, chính xác...

Bên cạnh các kết quả đạt được, Trung tâm cũng nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá những vẫn đề còn khó khăn, tồn tại cần được khắc phục. Từ đó, Trung tâm cũng đề ra các mục tiêu, giải pháp cụ thể để hoàn thành các mục tiêu năm 2019. 

Trong khuôn khổ của Hội nghị, Ban Giám đốc Trung tâm cũng đã trao thưởng cho cán bộ đã có thành tích xuất sắc trong năm 2018 nhằm động viên, khuyến khích, ghi nhận kịp thời những đóng góp của các cá nhân vào thành công chung trong kết quả hoạt động của Trung tâm. Đồng thời, Trung tâm cũng phát động thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do VietinBank giao trong năm 2019.

Phan Thu Giang

null - VietinBank
null - VietinBank null - VietinBank