»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 14/02/2019 07:30

VietinBank KCN Hải Dương truyền thông nội dung tái cơ cấu

VietinBank KCN Hải Dương tổ chức truyền thông các nội dung cơ bản về phương án tái cơ cấu gắn với xử lý nợ xấu và các quy định mới liên quan đến công tác tín dụng của VietinBank.

>> VietinBank KCN Hải Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng >> VietinBank KCN Hải Dương tri ân khách hàng
Ông Đoàn Mạnh Vinh phát biểu chỉ đạo tại chương trình truyền thông

Chiều tối ngày 13/02/2019, VietinBank KCN Hải Dương đã tổ chức truyền thông các nội dung cơ bản về phương án tái cơ cấu gắn với xử lý nợ xấu của VietinBank giai đoạn 2016 - 2020 và các văn bản quy định mới của VietinBank liên quan trực tiếp đến hoạt động tín dụng.

Tham dự buổi truyền thông có ông Đoàn Mạnh Vinh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh; ông Nguyễn Văn Khang - Phó Giám đốc đầu mối bán lẻ Chi nhánh cùng toàn thể Lãnh đạo và cán bộ làm công tác tín dụng tại các phòng khách hàng, phòng giao dịch, bộ phận hỗ trợ tín dụng và một số cán bộ tại các phòng/ban khác thuộc Chi nhánh.

Mở đầu chương trình, ông Nguyễn Văn Khang đã triển khai đến toàn thể cán bộ tham dự chính sách điều hành lãi suất của VietinBank trong giai đoạn hiện nay, trong đó đặc biệt nhấn mạnh chủ trương của VietinBank trong việc nâng cao hiệu quả từ hoạt động cho vay, cải thiện cơ cấu thu nhập, đặc biệt là nâng cao tỷ trọng thu nhập ngoài lãi vay. Với chương trình tín dụng dành cho phân khúc khách hàng bán lẻ năm 2019, ông Khang đã nhấn mạnh những điểm mới, những điều kiện quy định của Chương trình để toàn thể đội ngũ cán bộ bán hàng hiểu, tư vấn và triển khai áp dụng có hiệu quả đối với khách hàng.

Đồng thời, ông Khang cũng quán triệt đến toàn thể các phòng/ban và đội ngũ cán bộ tín dụng của Chi nhánh phải tập trung rà soát khách hàng, giảm dư nợ đối với những khách hàng yếu kém, hiệu quả thấp để tập trung room tín dụng cho các nhóm khách hàng có hiệu quả cao, sử dụng trọn gói các sản phẩm, dịch vụ của VietinBank.

Ngay sau nội dung về lãi suất tiền vay, Chi nhánh đã thực hiện công tác tự đào tạo, truyền thông các quy định nghiệp vụ tín dụng mới của VietinBank do Phòng Khách hàng doanh nghiệp Chi nhánh làm đầu mối triển khai. Nội dung đào tạo tập trung vào những điểm mới, những điểm thay đổi về bảo đảm tín dụng, bảo lãnh… so với các quy định đang áp dụng với sự tham gia ý kiến, thảo luận sôi nổi của toàn thể cán bộ, để làm rõ hơn quy định trong các tình huống thực tế phát sinh tại Chi nhánh.

Tại chương trình, ông Đoàn Mạnh Vinh - Giám đốc Chi nhánh đã trực tiếp truyền thông một số nội dung cơ bản của phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu của VietinBank giai đoạn 2016 -2020. Ông Vinh nhấn mạnh, lực lượng cán bộ làm công tác tín dụng là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong công tác bán hàng, phát triển hoạt động kinh doanh, bảo đảm thực hiện 4 mục tiêu trọng tâm của phương án, đó là: Tăng trưởng quy mô bền vững, chuyển dịch cơ cấu thu nhập, phát triển hoạt động ngân hàng thanh toán và nâng cao năng suất lao động. Việc triển khai phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu tuy có những ảnh hưởng nhất định đến thu nhập của người lao động trong ngắn hạn nhưng trong dài hạn, đây là một sự thay đổi mang tính chiến lược về tư duy kinh doanh để thực hiện các mục tiêu đa dạng hóa cơ cấu thu nhập, tăng trưởng thực chất, an toàn, hiệu quả và bền vững.

Ông Vinh yêu cầu các phòng và các cán bộ cần phải có sự thay đổi về tư duy kinh doanh, tích cực rà soát, làm việc với khách hàng để tăng hiệu quả hoạt động, tích cực bán chéo các sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng để tăng thu phí dịch vụ, đa dạng hóa cơ cấu thu nhập, bảo đảm các khách hàng tiền vay đều có tỷ suất sinh lời ngoài lãi tối thiểu 0,2%. Đồng thời ông Vinh cho biết, Ban Lãnh đạo Chi nhánh sẽ sát sao, trực tiếp tham gia cùng với các phòng khách hàng, phòng giao dịch trong công tác tiếp thị, đàm phán với khách hàng.

Toàn cảnh buổi truyền thông

Buổi truyền thông diễn ra trong thời gian hơn 2 giờ đồng hồ đã truyền đạt đến toàn thể cán bộ làm công tác tín dụng tại Chi nhánh những nội dung cơ bản nhất, xúc tích nhất về định hướng kinh doanh, chính sách điều hành lãi suất, những quy định tín dụng mới của VietinBank và của Chi nhánh, góp phần giúp cán bộ hiểu rõ từ đó triển khai thực hiện các nhiệm vụ kinh doanh một cách có hiệu quả, theo đúng quy định và định hướng phát triển của VietinBank.

Nguyễn Thị Như Hoa

null - VietinBank
null - VietinBank null - VietinBank