»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 05/4/2017 07:00

Đào tạo cán bộ mới tuyển dụng tại VietinBank

Trong quý I/2017, VietinBank đã tổ chức thành công 12 lớp đào tạo cho gần 480 cán bộ mới tuyển dụng.

>> Vinh danh chương trình đào tạo lãnh đạo chi nhánh >> Khóa đào tạo cán bộ mới với “Góc nhìn thực tế”
Các cán bộ mới tham gia lớp đào tạo tại Trường

Cụ thể, VietinBank đã tổ chức 3 lớp đào tạo cán bộ mới cho Khối Khách hàng Doanh nghiệp, 4 lớp Quan hệ Khách hàng Bán lẻ và 5 lớp Giao dịch viên tại cả 2 miền đất nước.

Đến với Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank (Trường), các cán bộ mới  được tìm hiểu về hệ thống VietinBank cùng với các sản phẩm cũng như các quy trình nghiệp vụ thông qua các môn học tổng quan. Các thông tin về sản phẩm, dịch vụ Khối Khách hàng Doanh nghiệp, Khối Bán lẻ; các nghiệp vụ: Chuyển tiền kiều hối, Chế độ kế toán, Tiền mặt; các quy trình Tài trợ Thương mại, Hỗ trợ tín dụng đã được truyền tải đến các học viên. Hay việc nâng cao các kỹ năng mềm trong các chuyên đề Văn hóa doanh nghiệp và nội quy lao động, chinh phục khách hàng và văn hóa phục vụ khách hàng cũng nằm trong chương trình đào tạo này.

Đặc biệt hơn là các cán bộ mới còn được thực hành đóng vai giao dịch, thẩm định, hồ sơ dự án đầu tư hay hồ sơ tín dụng. Ngoài ra các học viên còn được các giảng viên, chuyên gia định hướng cách tìm kiếm những nội dung quy định, quy trình để xử lý các phát sinh trong thực tế.

Bạn Vương Quang Minh - cán bộ quan hệ khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại VietinBank Quang Minh chia sẻ: “Khi mới bước chân vào VietinBank, là một người hoàn toàn mới trong lĩnh vực ngân hàng, mọi vấn đề mình hiểu được đều chỉ dựa trên các văn bản mà mọi người tại Chi nhánh đưa ra. Tuy nhiên, việc vận dụng cũng gặp nhiều hạn chế, vì mình chưa thực sự hiểu hệ thống và bản chất hoạt động ngân hàng. Sau một thời gian làm việc thực tế, mình cũng dần bắt nhịp với công việc, nhưng luôn chưa thấy tường tận hết sự việc vì đang không đi từ gốc vấn đề. Đi học rồi mới hiểu ra nhiều điều và có cái nhìn bao quát hơn về hệ thống. Hiện tại, mình có thể tự tin trao đổi với khách hàng về thế chấp tài sản, tỷ lệ bảo đảm, tính toán số tiền có thể giải ngân… trao đổi với khách hàng để mua, bán ngoại tệ, xử lý các món L/C cũng trôi chảy hơn nhiều. Trong số các chuyên đề đã được đào tạo, bản thân mình thấy nội dung có hiệu quả riêng với mình nhất là kinh doanh ngoại tệ, L/C và tài sản bảo đảm”.

Ngoài những kiến thức, nghiệp vụ hay kỹ năng mềm được đưa ra trong chương trình đào tạo, các học viên còn có cơ hội thấm nhuần văn hóa VietinBank, được gặp gỡ giao lưu với anh chị em 3 miền, tạo dựng tình yêu thương, đoàn kết, giúp văn hóa VietinBank thấm sâu hơn vào tiềm thức của mỗi cán bộ.

Hy vọng rằng, các bạn cán bộ mới sẽ không ngừng tự trau dồi kiến thức và kỹ năng để tạo nên sự khác biệt cho chính mình và cho thương hiệu VietinBank.

Công Linh

null - VietinBank null - VietinBank