»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 24/5/2017 09:00

VietinBank giới thiệu gói dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại Hải Dương

VietinBank phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị giới thiệu gói dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt và giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn.

>> Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến >> VietinBank Hải Dương phổ biến cơ chế tín dụng
Toàn cảnh Hội nghị

Chiều ngày 23/5/2017, VietinBank đã phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị giới thiệu gói dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt và giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh tại UBND tỉnh Hải Dương.

Tham dự Hội nghị, về phía tỉnh Hải Dương có ông Vương Đức Sáng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng các ông/bà là lãnh đạo các sở/ban/ngành trên địa bàn tỉnh; Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Kho bạc Nhà nước, Chi cục Hải quan; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã…

Về phía VietinBank có ông Cát Quang Dương - Thành viên HĐQT VietinBank; bà Nguyễn Thu Hằng - Trưởng Phòng Khách hàng Doanh nghiệp (KHDN) vừa và nhỏ, Khối KHDN VietinBank; bà Đặng Thị Hải - Giám đốc VietinBank Hải Dương (chi nhánh đầu mối) cùng các ông/bà là lãnh đạo, chuyên viên các phòng/ban Trụ sở chính và VietinBank Hải Dương tham dự.

Tại Hội nghị, bà Nguyễn Thu Hằng đại diện VietinBank giới thiệu gói dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt và giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến. Đối với giải pháp dịch vụ công trực tuyến, người dân và doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như thẻ ATM, thẻ tín dụng quốc tế, tài khoản ngân hàng góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, xử lý hồ sơ kịp thời, kết quả thu phí được cập nhật ngay lập tức. Gói dịch vụ mà VietinBank triển khai sẽ cung cấp thông tin một cách tự động và trực tuyến về tình trạng giải quyết hồ sơ; đồng thời người dân có thể thông qua mạng Internet kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ của các cơ quan, đơn vị hành chính.

Đối với các cơ quan quản lý Nhà nước, giải pháp phản ánh giao dịch thu phí tức thời và quản lý nguồn thu hiệu quả; tăng cường chỉ số cải cách hành chính, chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh. Giải pháp cũng cung cấp một nền tảng ứng dụng để từng bước cho phép các cơ quan hành chính Nhà nước phối hợp giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng một cách xuyên suốt, nhất quán theo tinh thần “một cửa liên thông”.

Các đại biểu là lãnh đạo các sở/ban/ngành, UBND huyện đã thảo luận, trao đổi sôi nổi về những biện pháp thực hiện trong quá trình triển khai thu dịch vụ công không dùng tiền mặt tại địa phương đang quản lý. Đồng thời, các đơn vị khẳng định sẵn sàng phối hợp với VietinBank khi triển khai góp phần thực hiện thành công đề án thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tại đây, ông Cát quang Dương đã phát biểu cảm ơn sự ủng hộ của tỉnh Hải Dương đối với hoạt động kinh doanh của VietinBank trong thời gian qua. Ông Dương cam kết VietinBank sẽ nỗ lực phối hợp với các sở/ban/ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai thành công các gói dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt và giải pháp dịch vụ công trực tuyến của VietinBank. VietinBank giao cho VietinBank Hải Dương là chi nhánh đầu mối trên địa bàn tỉnh Hải Dương thực hiển triển khai các công việc tiếp theo sau Hội nghị này.

Kết luận tại Hội nghị, ông Vương Đức Sáng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là việc làm rất cần thiết và bắt buộc phải thực hiện phù hợp với xu thế phát triển của nền kinh tế và xã hội hiện nay. Ông Sáng đề nghị các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan có kế hoạch, biện pháp cụ thể phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông sớm triển khai thực hiện trong năm 2017.

Trước mắt Sở Thông tin và Truyền thông cùng với VietinBank xây dựng phần mềm hỗ trợ và quy trình phối hợp cũng như lộ trình triển khai việc thanh toán không dùng tiền mặt và thu hộ phí, lệ phí hành chính công trên địa bàn. Đồng thời các bên chọn địa phương, đơn vị làm điểm để rút kinh nghiệm rồi nhân rộng trong toàn tỉnh. Ông Sáng đề nghị VietinBank Hải Dương tích cực nghiên cứu triển khai thực hiện sớm gói dịch vụ hữu ích này.

Thanh Huyền

null - VietinBank null - VietinBank