»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 26/02/2018 07:00

VietinBank TP. Hà Nội: Mùa vàng bội thu

Hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh, VietinBank TP. Hà Nội (CN) cán đích năm 2017 với một “mùa vàng bội thu”. Giám đốc CN Nguyễn Trần Mạnh Trung đã có cuộc trao đổi với phóng viên Thông tin VietinBank về một năm nỗ lực để có thành công rực rỡ.

>> Đảng bộ VietinBank TP. Hà Nội: Hoàn thành đặc biệt xuất sắc nhiệm vụ chính trị >> Đoàn đại biểu Công đoàn Singapore làm việc với VietinBank TP. Hà Nội
Ông Nguyễn Trần Mạnh Trung - Giám đốc VietinBank TP. Hà Nội

Kết quả của “mùa vàng bội thu” cụ thể như thế nào thưa Giám đốc?

Năm 2017, VietinBank TP. Hà Nội đã gặt hái được những thành công nhất định với tổng nguồn vốn huy động đạt trên 73 nghìn tỷ đồng, tăng gần 12 nghìn tỷ đồng so với đầu năm 2017, đạt 108% kế hoạch. Dư nợ cho vay và đầu tư của CN hoàn thành trên 80 nghìn tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay bình quân đạt trên 64 nghìn tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch. Đặc biệt, lợi nhuận của CN đạt gần 1.600 tỷ đồng, thu hồi được 155 tỷ đồng nợ xấu, nợ xử lý rủi ro và nợ bán cho Công ty Quản lý tài sản - VAMC. Chất lượng tín dụng của CN được kiểm soát tốt, tỷ lệ nợ xấu dưới 1%.

Kết quả này đã phản ánh quyết tâm và nỗ lực to lớn của tập thể VietinBank TP. Hà Nội.

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, hẳn VietinBank TP. Hà Nội phải có chiến lược tốt mới có thể phát triển và thành công đột phá?

Đúng là trong bối cảnh thị trường như hiện nay thì công tác hoạch định chiến lược là rất quan trọng. Chính vì thế mà ngay từ đầu năm, CN đã phát huy trí tuệ tập trung và chuyên nghiệp của tập thể để có được kế hoạch kinh doanh bài bản. Đồng thời từng cán bộ, từng phòng ban CN cũng bám sát chiến lược và thực thi có trách nhiệm từng phần việc, từng mục tiêu.

Theo đó với công tác tín dụng, CN luôn bảo đảm tăng trưởng phù hợp với sức hấp thụ vốn của nền kinh tế. CN cũng xác định rõ các đối tượng, phân khúc khách hàng (KH), khẩu vị rủi ro và tổng hòa lợi ích để có chính sách lãi suất phù hợp. Đặc biệt, CN phân tích và sàng lọc KH theo ngành, nghề kinh doanh; thẩm định tốt các phương án vay vốn và kinh doanh khả thi; kiểm soát chặt chẽ hoạt động của doanh nghiệp (DN) sau khi cho vay.

Trong nội bộ, CN đặc biệt chú trọng công tác cán bộ để đảm bảo từng khâu nghiệp vụ chăm sóc KH tận tình và chuyên nghiệp. Tôi cho rằng: Khi KH được phục vụ chu đáo, nhu cầu được đáp ứng tối ưu, lợi ích được hài hòa thì KH sẽ tin tưởng. Có thể nói sức mạnh nguồn nhân lực chính là sức mạnh to lớn để CN thành công.

Giám đốc có nói đến sức mạnh từ nguồn nhân lực. Vậy sức mạnh ấy đã được khai thác và phát huy cụ thể như thế nào?

VietinBank TP. Hà Nội đặc biệt chú trọng đến chất lượng nguồn nhân lực và coi đây là yếu tố then chốt. Chúng tôi luôn tạo điều kiện tốt nhất từ môi trường làm việc, đến chế độ lương thưởng, phúc lợi… nhằm tối ưu hóa năng lực cống hiến của từng cá nhân. Nhờ vậy mà gần 400 cán bộ của CN dù trình độ, năng lực và ngành nghề đào tạo khác nhau nhưng sự đoàn kết và ý chí quyết tâm luôn được thống nhất. Bên cạnh đó, CN cũng thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo, hội thảo, giao lưu… để trau dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho toàn thể đội ngũ cán bộ CN.

Cùng với năng lực công việc, cán bộ VietinBank TP. Hà Nội còn giữ vững truyền thống đoàn kết, ý chí quyết tâm và lửa nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc. Đây là cội nguồn và nền tảng sức mạnh để VietinBank TP Hà Nội lớn mạnh.

Thành công là điều đã qua, chu kỳ kinh doanh của năm 2018 lại bắt đầu. VietinBank TP. Hà Nội định hướng như thế nào cho năm 2018?

VietinBank TP. Hà Nội đã xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2018 trên cơ sở phân tích, đánh giá cơ hội và nhận diện thách thức. Theo đó VietinBank TP. Hà Nội tiếp tục phát triển mạnh phân khúc bán lẻ và KHDN vừa và nhỏ, tăng cường thu phí dịch vụ. CN cam kết phục vụ tận tâm, với phong cách chuyên nghiệp, văn minh, hiện đại theo đúng Văn hóa VietinBank, cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiện ích, có chất lượng cao, cùng chia sẻ mọi cơ hội thành công trong kinh doanh với KH và đối tác. CN phấn đấu giữ vững thương hiệu “Lá cờ đầu” để lập thành tích Chào mừng Kỷ niệm 30 năm VietinBank xây dựng và phát triển.

Xin cảm ơn ông!

Tập thể VietinBank TP. Hà Nội luôn đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao

Minh Châu

null - VietinBank null - VietinBank