»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 19/8/2017 05:00

Đảng bộ VietinBank TP. Hà Nội: Hoàn thành đặc biệt xuất sắc nhiệm vụ chính trị

Đảng bộ VietinBank TP. Hà Nội (CN) nhiều năm liền giữ vững vị trí dẫn đầu trong toàn hệ thống. Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VietinBank TP. Hà Nội Nguyễn Trần Mạnh Trung cho biết: Chất lượng và hiệu quả hoạt động chính là thước đo đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo các mặt hoạt động của tổ chức đảng.

>> VietinBank TP. Hà Nội kết nạp 2 đảng viên mới >> Cán bộ VietinBank TP. Hà Nội thanh lịch, giỏi việc ngân hàng
Đảng bộ VietinBank TP. Hà Nội chú trọng công tác phát triển Đảng

Thống nhất nhận thức, định hướng tư tưởng

Đảng bộ VietinBank TP. Hà Nội hiện có 15 chi bộ trực thuộc với 204 đảng viên, chiếm trên 52% trong tổng số người lao động (tính đến 31/5/2017 CN có 392 người lao động). Trong quá trình lãnh đạo hoạt động, Đảng ủy và Ban Giám đốc CN đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và người lao động đoàn kết thống nhất vượt qua mọi khó khăn thách thức, tận tâm, tận tụy với công việc, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trao đổi về nội dung này, đồng chí Nguyễn Trần Mạnh Trung nói: Việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Văn hóa doanh nghiệp VietinBank tại CN được xác định là nhiệm vụ thường xuyên và liên tục. Thông qua việc học tập và làm theo Bác, từng cán bộ, đảng viên và người lao động đã thực hiện nghiêm túc chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và cấp ủy đảng cấp trên.

 Đặc biệt, Đảng bộ CN đã chủ động xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện của tập thể và cá nhân người đứng đầu đơn vị bám sát mục tiêu, kế hoạch hoạt động. Chính nhờ sự sát sao, quán triệt thường xuyên, liên tục mà VietinBank TP. Hà Nội không chỉ giữ vững chất lượng, hiệu quả hoạt động chuyên môn; mà còn ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức lối sống, vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

“Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”

Theo đồng chí Nguyễn Trần Mạnh Trung thì: Để tạo ra sức mạnh tổng hợp của tổ chức đảng thì yếu tố con người có tính quyết định, đặc biệt là sự gương mẫu, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của các đồng chí bí thư cấp ủy, người đứng đầu các đơn vị trong toàn CN.

Chính từ nhận thức đúng đắn đó, trong thời gian qua Đảng ủy và Ban Giám đốc CN đã triển khai thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy và Ban Lãnh đạo VietinBank về công tác cán bộ và quản lý cán bộ theo phân cấp, công khai minh bạch và dân chủ từng khâu trong công tác cán bộ, lựa chọn, quy hoạch, bổ nhiệm đội ngũ cán bộ trẻ được đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị, có năng lực quản trị điều hành. Đồng thời, CN đẩy mạnh công tác đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học, công nghệ mới… cho toàn thể người lao động.

VietinBank TP. Hà Nội là cánh chim đầu đàn của hệ thống VietinBank

Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động

Trong thời gian qua, Đảng ủy và Ban Giám đốc CN đã quan tâm triển khai toàn diện mọi hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào lao động giỏi, phong trào văn hóa, văn nghệ, hội thao, hội thi… Các hoạt động này đã động viên, khích lệ người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến các quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc được giao. Bên cạnh đó, CN thường xuyên quan tâm chăm lo công ăn việc làm, thu nhập của người lao động, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, mối quan hệ lao động hài hòa thông qua việc triển khai thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ cơ sở.

Cũng chính nhờ công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các hoạt động, kết quả kinh doanh của CN thời gian qua phát triển nhanh, mạnh và bền vững, cụ thể: VietinBank TP. Hà Nội nhiều năm liền đứng đầu hệ thống về các chỉ tiêu hoạt động. Tiếp tục phát huy sức mạnh và vai trò dẫn dắt, năm 2017 CN tập trung chỉ đạo sát sao ngay từ những ngày, tháng đầu tiên trong năm. Tính đến 31/5/2017, CN đã đẩy mạnh tăng trưởng ở nhiều chỉ tiêu, cụ thể: Tổng nguồn vốn huy động của CN đạt 64.850 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch quý II; tổng dư nợ cho vay của CN đạt 65.290 tỷ đồng, đạt 108% kế hoạch quý II; thu phí dịch vụ đạt xấp xỉ 93 tỷ đồng. Lợi nhuận đạt 470 tỷ đồng.

Nói về định hướng hoạt động năm 2017, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VietinBank TP. Hà Nội Nguyễn Trần Mạnh Trung nhấn mạnh: Phát huy truyền thống đã đạt được trong những năm qua, Đảng bộ VietinBank TP. Hà Nội đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, với phương châm “Phát triển - An toàn - Hiệu quả”, xứng đáng là cánh chim đầu đàn của hệ thống VietinBank.

Châu Anh

null - VietinBank null - VietinBank