»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 16/02/2018 01:00

Khối Khách hàng Doanh nghiệp: Truyền lửa thành công

Với vai trò là đơn vị trụ cột của hệ thống VietinBank, trong năm 2017, Khối Khách hàng Doanh nghiệp (KHDN) đã đạt được thành công theo đúng mục tiêu đề ra.

>> Đảng bộ Khối KHDN VietinBank báo công dâng Bác tại K9 >> Giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Tập thể Khối KHDN trẻ trung, năng động và nhiệt huyết

Những con số ấn tượng

Năm 2017, dư nợ bình quân KHDN VietinBank tăng 21% so với năm 2016, chiếm tới 71% dư nợ toàn hàng. Hiệu quả kinh doanh được nâng cao, thu nhập lãi ròng cho vay KHDN đạt 106% kế hoạch năm và tăng trưởng tại tất cả các phân khúc, trong đó phân khúc khách hàng (KH) lớn tăng mạnh, đạt 114% kế hoạch năm.

Đặc biệt, Khối KHDN đi sâu vào các sản phẩm, dịch vụ (SPDV) thiết thực mà KH có nhu cầu để gia tăng năng lực, thỏa mãn nhu cầu của KH cũ, dễ dàng phát triển KH mới. Năm 2017, VietinBank đã phát triển được hơn 2.600 KHDN mới tiền vay, với dư nợ là 66,3 nghìn tỷ đồng và hơn 7.000 KHDN mới tiền gửi, với số dư là 31,4 nghìn tỷ đồng. Các hoạt động thanh toán, DV ngân hàng điện tử, tài trợ thương mại đều gia tăng về số lượng và doanh số giao dịch cũng như phát triển KH mới...

Cũng trong năm 2017, Ban Lãnh đạo Khối KHDN có chiến lược phát triển đối với từng phân khúc KHDN rõ ràng và sắc nét hơn. Phân khúc KHDN lớn tập trung tại các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước và các tập đoàn kinh tế tư nhân đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Đặc biệt, Khối tập trung nâng cao năng lực phục vụ đối với phân khúc KHDN FDI, đưa ra các cơ chế ưu đãi cho các chi nhánh trọng điểm - trong đó có việc thành lập Korea Desk, Chinese Desk. Phân khúc KHDN vừa và nhỏ (VVN) cũng đã được nhận diện, định vị và đưa ra cơ chế chính sách đặc thù, điển hình là sự ra đời của VietinBank SME Club. Bằng các giải pháp đồng bộ và hiệu quả, VietinBank đã lọt vào Top 2 Ngân hàng có thị phần cho vay VVN lớn nhất Việt Nam.

Năm 2017, Khối KHDN cũng thực hiện nhiều giải pháp xúc tiến kinh doanh, bám sát các ngành được Chính phủ ưu tiên, phát triển và triển khai các SPDV hiện đại, có hàm lượng công nghệ cao, tiên phong trên thị trường; tập trung khai thác, triển khai SPDV tại các thị trường ngách như: Điện, nước, viễn thông, truyền hình/internet, hành chính công, hành chính sự nghiệp… Đồng thời, VietinBank triển khai marketing mạnh nhiều chương trình động lực thi đua khen thưởng nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh như: Corporate Leaders, Ngôi sao SME, FDI Champion.

Đặc biệt, với vai trò của mình, Khối KHDN làm đầu mối tổ chức nhiều sự kiện quan trọng như: Hội nghị Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, Hội nghị tri ân KH, Hội nghị Business Matching, Hội nghị Thanh toán Quốc tế và Tài trợ Thương mại, Hội nghị xúc tiến đầu tư… để tăng cường kết nối KH uy tín và tiềm lực.

Phát huy sức mạnh tiềm năng

Tiếp nối thành công của 2017, Khối KHDN tiếp tục giữ và truyền lửa, hoàn thiện những mục tiêu của Ban Lãnh đạo đề ra trong năm 2018.

Theo đó trong năm khởi đầu của Kế hoạch Kinh doanh trung hạn 2018 - 2010, Khối KHDN thực hiện tập trung tăng trưởng quy mô bền vững. Phân khúc KH lớn tiếp tục giữ vững vị trí chủ lực và chiếm lĩnh thị phần tại các địa bàn kinh tế trọng điểm. Đồng thời, Khối tiếp tục chuyển dịch cơ cấu cho vay tập trung vào phân khúc KHDN VVN và FDI. Khối cũng định hướng tăng trưởng cho vay có chọn lọc, kiểm soát chặt các lĩnh vực hạn chế cấp tín dụng trên cơ sở rà soát lại danh mục tín dụng hiện tại theo hướng: Đảm bảo hiệu quả và an toàn nguồn vốn, tăng cường kiểm soát điều kiện cấp tín dụng đối với một số ngành nhạy cảm... Bên cạnh đó, Khối tập trung quản lý dòng tiền và giám sát mục đích sử dụng vốn vay của KH; phân loại danh mục cho vay theo trọng số rủi ro RWA. Đồng thời Khối thực hiện phân bổ kế hoạch tăng trưởng dư nợ theo hướng hài hòa nhiều mục tiêu.

Ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối KHDN VietinBank cho biết: Năm 2018, Khối sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu thu nhập, cải thiện thu phí DV, đặc biệt quan tâm xây dựng cơ chế động lực và cơ chế chia sẻ lợi ích cho chi nhánh. Đồng thời, Khối tiếp tục phát triển ngân hàng thanh toán với mục tiêu tăng trưởng quy mô, chất lượng và hiệu quả hoạt động thanh toán. Đẩy mạnh cung cấp SPDV thu chi hộ, thanh toán hóa đơn, nhất là tại các thị trường tiềm năng VietinBank chưa khai thác. Trên cơ sở đa dạng hóa kênh giao dịch, VietinBank sẽ phát triển tỷ trọng các kênh thanh toán điện tử, giảm giao dịch tại quầy.

Ngoài ra, với lợi thế là ngân hàng tiên phong đối với các SPDV, VietinBank sẽ khai thác đối đa các tệp KH liên quan để tiếp tục đẩy mạnh bán chéo SPDV... Nhấn mạnh đến mục tiêu lớn trong năm 2018, ông Vinh nói: “Khối KHDN sẽ nỗ lực hết mình để không chỉ duy trì vị thế trụ cột; mà còn tạo ra những đột phá để chào mừng Kỷ niệm 30 năm VietinBank xây dựng và phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa sức mạnh để toàn hệ thống vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế”.

Diệp Thu

null - VietinBank null - VietinBank