»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 02/8/2017 05:11

Hội nghị triển khai Nghị quyết 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu

Ngày 2/8/2017, VietinBank đã tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu của tổ chức tín dụng. Hội nghị được triển khai bằng phương pháp trực tuyến tại Trụ sở chính (TSC) và các điểm cầu là các chi nhánh trên toàn hệ thống VietinBank.

>> Hội thảo “Đổi mới doanh nghiệp Nhà nước và phát triển kinh tế tư nhân” >> VietinBank tổ chức Hội thảo “Phái sinh hàng hóa 2017”
Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ phát biểu khai mạc

Tham dự Hội nghị có ông Đoàn Thái Sơn - Vụ trưởng Vụ Pháp chế Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank, ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc VietinBank… cùng đại diện lãnh đạo các phòng/ban chuyên môn Trụ sở chính VietinBank.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank cho biết: Quốc hội khóa XIV đã thông qua Nghị quyết số 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng. Nghị quyết nhằm tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn pháp lý hiện hành liên quan đến xử lý nợ xấu và tài sản bảo đảm các khoản nợ của tổ chức tín dụng, tạo cơ chế xử lý đồng bộ, thúc đẩy xử lý nhanh, dứt điểm nợ xấu để các tổ chức tín dụng tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình trong sự phát triển của nền kinh tế. Đặc biệt, VietinBank là 1 trong 7 đơn vị được NHNN lựa chọn “làm điểm”  trong việc triển khai Nghị quyết 42/2017/QH14.

Ngay sau khi Nghị quyết số 42/2017/QH14 được Quốc hội ban hành, Ban Lãnh đạo VietinBank đã có văn bản chỉ đạo các chi nhánh trong toàn hệ thống và các phòng/ban Trụ sở chính chủ động nghiên cứu kỹ nội dung Nghị quyết để nắm bắt những điểm chính, tác động trực tiếp đến việc thực hiện xử lý nợ xấu tại VietinBank.

Ông Đoàn Thái Sơn - Vụ trưởng Vụ Pháp chế Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giải đáp thắc mắc của các chi nhánh

Tại Hội nghị, thông qua hình thức Video Conference, chi nhánh và các phòng/ban chuyên môn của VietinBank đã nghe ông Đoàn Thái Sơn - Vụ trưởng Vụ Pháp chế NHNN Việt Nam trình bày về quá trình xây dựng Nghị quyết, về áp dụng pháp luật, về phạm vi điều chỉnh và các cách xác định nợ xấu theo Nghị quyết...

Cũng tại Hội nghị, ông Sơn đã trực tiếp giải đáp thắc mắc của các đại diện chi nhánh: Nghệ An, Đông Hà Nội, TP. Hà Nội... cũng như các đơn vị chuyên môn Trụ sở chính VietinBank về các vướng mắc liên quan đến quy định về quyền thu giữ tài sản bảo đảm của tổ chức tín dụng, về giải quyết tranh chấp liên quan đến tài sản bảo đảm, xử lý tài sản bảo đảm theo giá thị trường...

Việc VietinBank tổ chức Hội nghị truyền thông Nghị quyết 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu một lần nữa nhằm phổ biến rộng rãi Nghị quyết đến các chi nhánh và phòng/ban chuyên môn trên toàn hệ thống, đồng thời ghi nhận những phản hồi, những khó khăn vướng mắc có thể phát sinh khi triển khai thực tế. Qua đây cũng thấy rõ sự quan tâm sát sao của NHNN, những quyết tâm của VietinBank khi triển khai hiệu quả Nghị quyết 42/2017/QH14.

Toàn cảnh Hội nghị

Anh Thư

null - VietinBank null - VietinBank