»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 24/3/2017 02:00

VietinBank tổ chức Hội thảo “Phái sinh hàng hóa 2017”

Ngày 24/3/2017 tại TP. HCM, VietinBank đã tổ chức Hội thảo “Phái sinh hàng hóa 2017 - Hành trang thiết yếu của doanh nghiệp trong giao thương quốc tế”.

>> Hội thảo về nghiệp vụ thị trường chứng khoán phái sinh >> Tọa đàm ngân hàng thanh toán, dịch vụ bù trừ và chứng khoán phái sinh
Ông Trần Minh Bình - Phó Tổng Giám đốc VietinBank phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo được tổ chức với mong muốn mang lại những thông tin bổ ích, cập nhật xu hướng thị trường, đồng thời giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ phái sinh hàng hóa nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập.

Tham dự Hội thảo có ông Niels Hansen-Love - Phó Chủ tịch cấp cao INTL FCStone; ông Julian Dixon - Phó Chủ tịch INTL FCStone; ông Marco Saggese - Phó Chủ tịch INTL FCStone; ông Eugene Oon - Phó Chủ tịch Vùng INTL FCStone; ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Giám đốc về Kim loại đá quý, Khu vực Châu Á INTL FCStone.

Về phía Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) có ông Phùng Khắc Kế - Thành viên HĐQT; ông Trần Minh Bình và bà Lê Như Hoa - Phó Tổng Giám đốc VietinBank cùng đại diện Lãnh đạo của 28 chi nhánh VietinBank trên địa bàn khu vực miền Nam.

Thị trường phái sinh hàng hóa trên thế giới đã xuất hiện từ thế kỷ thứ 19 tại Hoa Kỳ và ngày càng phát triển cùng với việc mở rộng giao thương và tự do hóa thương mại trên toàn cầu. Tại Việt Nam, thị trường phái sinh hàng hóa chính thức xuất hiện từ giai đoạn 2005, 2006 với sản phẩm hợp đồng tương lai hàng hóa được cung cấp bởi những nhà môi giới là các ngân hàng thương mại, trong đó có VietinBank.

Trong các năm qua, biến động về giá cả hàng hóa luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Những dẫn chứng cụ thể từ thực tiễn đã cho thấy điều đó như: Trong năm 2015, giá cả hàng hóa, nguyên liệu như xăng dầu, ngũ cốc, cà phê, kim loại hay bông sợi đều giảm mạnh từ 50 - 70%. Trong khi nửa đầu năm 2016, giá cả các loại hàng hóa trên lại có dấu hiệu tăng mạnh trở lại. Điều này gây ra nhiều rủi ro trong hoạt động kinh doanh và sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam. Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp cần có những sản phẩm phái sinh giá cả hàng hóa. Đây là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp kiểm soát những rủi ro này.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Trần Minh Bình - Phó Tổng Giám đốc VietinBank cho biết: Với sức mạnh vượt trội, VietinBank đã chuẩn bị toàn diện và hội tụ đầy đủ các điều kiện để triển khai nghiệp vụ phái sinh hàng hóa bao gồm: Giao dịch hợp đồng giá cả hàng hóa tương lai (Future), giao dịch hợp đồng hoán đổi giá cả hàng hóa (Swap), giao dịch hợp đồng quyền chọn giá cả hàng hóa (Option), giao dịch hợp đồng cấu trúc giá cả hàng hóa (Structured product). Bên cạnh đó, công tác quản trị rủi ro được kiểm soát triệt để thông qua hệ thống phần mềm quản trị nội bộ Vision commodity. Với vai trò dẫn dắt thị trường, cùng tinh thần làm việc nghiêm túc và nguồn nhân sự giàu kinh nghiệm, đến nay VietinBank đã sẵn sàng cung cấp cho thị trường chứng khoán phái sinh giải pháp và dịch vụ tốt nhất.

Sau phần trình bày của các diễn giả, chuyên gia tư vấn, Hội thảo còn tổ chức thảo luận, trả lời câu hỏi, tạo ra kênh thông tin đa chiều, giúp giải đáp các thắc mắc đến từ các vị đại biểu, các khách mời...

VietinBank mong rằng, Hội thảo thực sự trở thành diễn đàn chuyên môn, nơi các thành viên tham dự có thể chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi, bàn luận sâu hơn về các vấn đề liên quan đến phái sinh hàng hóa. Đồng thời đưa ra các đề xuất hiệu quả, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập.

Toàn cảnh Hội thảo

Thanh Ngân

null - VietinBank null - VietinBank