»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 22/01/2017 07:00

VietinBank bàn giao trường mầm non tại Phú Thọ

Ngày 21/1/2017 tại Phú Thọ, VietinBank tổ chức Lễ bàn giao Trường Mầm non xã Vân Lĩnh, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Công trình được VietinBank tài trợ kinh phí xây dựng 3 tỷ đồng.

>> VietinBank tài trợ trên 33,7 tỷ đồng thực hiện ASXH tại Bến Tre >> VietinBank khánh thành công trình nâng cấp NTLS huyện Chư Sê
Ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank phát biểu tại Lễ bàn giao

Đến dự Lễ bàn giao về phía Ngành Ngân hàng có ông Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam; ông Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHNN Việt Nam; ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VietinBank; ông Phạm Anh Vũ - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn VietinBank; bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT VietinBank; ông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc VietinBank Phú Thọ cùng tập thể cán bộ, nhân viên VietinBank Phú Thọ.

Về phía chính quyền địa phương có ông Vi Mạnh Hùng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Ba; ông Nguyễn Văn Đức - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Ba cùng đại diện các phòng/ban/đơn vị huyện; cô và trò Trường Mầm mon xã Vân Lĩnh và bà con nhân dân huyện Thanh Ba tham dự buổi Lễ.

Tại một số xã trên địa bàn huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ còn thiếu trường, thiếu cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ việc dạy và học. Nhằm chia sẻ khó khăn này với huyện, VietinBank đã dành kinh phí hỗ trợ 3 tỷ đồng để tài trợ xây dựng Trường Mầm non xã Vân Lĩnh. Sau thời gian thi công xây dựng, đến nay công trình Trường Mầm non xã Vân Lĩnh đã hoàn thành đảm bảo chất lượng và bàn giao đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại Lễ bàn giao, ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank chia sẻ: VietinBank rất vui mừng phấn khởi khi nhìn thấy công trình tài trợ cho các cháu mầm non, được chính quyền địa phương, nhà trường và bà con nhân dân xây dựng khang trang, đẹp và bền vững. Với ngôi trường mới các cháu mầm non sẽ có điều kiện sinh hoạt, học tập và vui chơi để phát triển toàn diện.

“Từ ngôi trường này, mai sau các cháu sẽ trở thành những công dân ưu tú, kế tục và phát huy những truyền thống lịch sử tốt đẹp của cha ông trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Phú Thọ ngày càng giàu đẹp” - ông Lê Đức Thọ tin tưởng.

Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ (thứ 2 từ phải sang) trao biển tài trợ tượng trưng cho địa phương

Cũng tại buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Đức - Chủ tịch UBND huyện Thanh Ba đã gửi lời cảm ơn sự tài trợ của VietinBank. Đồng thời ông Đức yêu cầu: Để công trình mãi in đậm dấu ấn của VietinBank trong việc đóng góp hỗ trợ đối với địa phương, nhà trường và chính quyền xã Vân Lĩnh, sau khi nhận bàn giao công trình, nhà trường cần phải quản lý tốt, giữ gìn, duy tu và bảo dưỡng thường xuyên để công trình luôn bền, đẹp để đáp ứng và phục vụ lâu dài cho nhiều thế hệ tương lai con em của địa phương.

Riêng tại tỉnh Phú Thọ từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã dành gần 191 tỷ đồng để xây dựng: 630 căn nhà ở cho hộ nghèo; 16 trường học mầm non, tiểu học, tài trợ cho Quỹ “khuyến học, khuyến tài” của tỉnh; xây dựng 3 nhà văn hóa với quy mô hiện đại, 1 cầu giao thông nông thôn vượt suối. Đặc biệt, nhằm giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa lịch sử to lớn của dân tộc và tri ân với các Anh hùng Liệt sỹ của tỉnh, VietinBank đã tài trợ kinh phí để xây dựng và bảo tồn các khu di tích: Cổng Đền Mẫu Âu Cơ; cổng vào khu Trung tâm Lễ hội Đền Hùng; Đài Liệt sỹ tỉnh Phú Thọ; thực hiện nhiều công tác tri ân, đền ơn, đáp nghĩa khác…

Nhân dịp này, ông Lê Đức Thọ gửi lời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo các cấp, các ngành của địa phương trong thời gian qua đã luôn giành tình cảm và tạo mọi điều kiện thuận lợi và môi trường kinh doanh tốt cho VietinBank nói chung và VietinBank Phú Thọ nói riêng.

Kết thúc buổi Lễ các đại biểu đã thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành và tham quan cơ sở vật chất ngôi trường mới do VietinBank đầu tư kinh phí xây dựng.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành công trình Trường Mầm non xã Vân Lĩnh

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank