»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 17/01/2017 08:38

Đoàn Thanh niên VietinBank tổng kết công tác năm 2016

Ngày 16/1/2017 tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên (ĐTN) VietinBank tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

>> Đại hội điểm tại 2 tổ chức đoàn cơ sở
Trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể đóng góp thành tích trong công tác, phòng trào Đoàn 2016

Dự Hội nghị về phía Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) có đồng chí Vũ Đức Tú - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra TW Đoàn, Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW; bà Trần Thị Ngọc Quỳnh - Phó Trưởng Ban Phong trào Thanh niên Đoàn Khối DNTW.

Về phía VietinBank có ông Nguyễn Đình Vinh - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; ông Phạm Anh Vũ - Phó Chủ tịch Công đoàn; ông Cát Huy Long - Ủy viên BCH Đoàn Khối DNTW, Ủy viên BCH Đảng bộ, Bí thư ĐTN; ông Nguyễn Trung Hậu - Phó Bí thư Thường trực ĐTN cùng các Bí thư, Phó Bí thư Chi đoàn cơ sở VietinBank…

Xung kích, sáng tạo đưa VietinBank phát triển, hội nhập

Năm 2016, với chủ đề “Tuổi trẻ VietinBank xung kích, sáng tạo vì sự phát triển của VietinBank và hội nhập quốc tế”, ĐTN VietinBank đã phát động, triển khai nhiều chương trình hoạt động nhằm mở rộng đoàn kết, tập hợp thanh niên, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện phẩm chất đạo đức, kỹ năng.

ĐTN VietinBank đã chủ động, gương mẫu đi đầu trong công tác nghiên cứu, học tập các văn bản, hướng dẫn của VietinBank để tham gia triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất dự án Basel II và các dự án công nghệ thông tin lớn của VietinBank. Đặc biệt, đối với nhiệm vụ trọng tâm năm 2016 của VietinBank là chuẩn bị chuyển đổi hệ thống Core SunShine, BTV Đoàn VietinBank đã giới thiệu và triển khai hệ thống hỏi đáp nội bộ (VietinBank ASK). Đây là hệ thống do Chi đoàn Quản lý Hệ thống và Hỗ trợ kinh doanh xây dựng nhằm hỗ trợ, đáp ứng yêu cầu trao đổi, chia sẻ các vấn đề, vướng mắc liên quan đến Core SunShine và các nghiệp vụ ngân hàng khác.

Song song với đó, tuổi trẻ VietinBank đã xung phong đảm nhận những khâu khó, việc mới, nhiều phần việc quan trọng trong hoạt động ngân hàng. Trong năm 2016, ĐTN VietinBank đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký của 210 công trình, phần việc thanh niên các cấp. Đặc biệt, ĐTN VietinBank đã tổ chức lễ gắn biển 8 phòng nghiệp vụ/phòng giao dịch thanh niên kiểu mẫu tại các cơ sở Đoàn trực thuộc. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực; góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi trong hoạt động kinh doanh đến toàn thể cán bộ, đoàn viên các chi nhánh.

Công tác phát huy sức mạnh trí tuệ của thanh niên cũng được ĐTN VietinBank đặc biệt quan tâm, chú trọng. Tháng 3/2016, ĐTN VietinBank đã tổ chức thành công Lễ bảo vệ đề tài và vinh danh cuộc thi Sáng tạo trẻ với chủ đề “Sức trẻ VietinBank - Sức mạnh VietinBank”. Trong 330 hồ sơ đăng ký, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra được 13 đề tài xuất sắc vào vòng Chung khảo. Đây đều là những đề tài chất lượng, có khả năng áp dụng vào thực tiễn các hoạt động kinh doanh của VietinBank.

Trong năm 2016, ĐTN VietinBank đã tổ chức và tham gia 40 chương trình tình nguyện, an sinh xã hội với tổng số kinh phí thực hiện lên tới hơn 3 tỷ đồng và đã thu hút được 2.357 lượt đoàn viên tham gia. Tính đến ngày 31/12/2016, Đoàn VietinBank đã giới thiệu kết nạp Đảng cho 296 đoàn viên, giới thiệu chuyển Đảng chính thức cho 252 đoàn viên; giới thiệu và cử 480 đoàn viên tham dự lớp tìm hiểu nhận thức về Đảng.

Giao ước thi đua năm 2017

Thi đua lập thành tích mừng Đại hội Đoàn các cấp

Năm 2017, ĐTN VietinBank xây dựng chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 với chủ đề công tác năm: “Đoàn Thanh niên VietinBank đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; xung kích, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp”.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn VietinBank Nguyễn Đình Vinh khẳng định: Những kết quả VietinBank đạt được trong năm 2016 có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ trẻ, lực lượng đoàn viên thanh niên (hiện số lượng cán bộ trẻ tại VietinBank chiếm tới hơn 60% tổng số lao động). Phát huy tinh thần xung kích, mọi cán bộ, đoàn viên VietinBank đã nỗ lực không ngừng để phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao, trong đó có nhiệm vụ quan trọng trước mắt là triển khai thành công Core SunShine.

Ông Vũ Đức Tú cũng ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những kết quả đã đạt được của ĐTN VietinBank trong năm 2016. Bên cạnh đó, ông Tú cũng nhấn mạnh một số yêu cầu đối với ĐTN VietinBank năm 2017 như: Đẩy mạnh các hoạt động, triển khai rộng khắp đến từng chi đoàn, cán bộ, đoàn viên, gắn chặt nhiệm vụ kinh doanh, nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị; tổ chức sinh hoạt chính trị có hiệu quả; đặc biệt chuẩn bị và làm tốt công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội Đoàn các cấp…

Tại Hội nghị, đại diện ĐTN VietinBank, các cơ sở đoàn trực thuộc VietinBank đã cùng nhau ký kết Giao ước thi đua. Qua đó thể hiện nỗ lực, quyết tâm cao nhất trong việc hoàn thành mọi nhiệm vụ, đóng góp vào sự phát triển của VietinBank.
Cũng tại Hội nghị, nhiều cá nhân và tập thể đã được trao tặng giấy khen về những thành tích đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào Đoàn năm 2016…

Hà Thu

null - VietinBank null - VietinBank