»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 18/12/2016 09:34

VietinBank hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Gia Lai

Sáng ngày 18/12/2016, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2016, VietinBank Gia Lai ký kết tài trợ tín dụng cho Dự án Nhà máy nước sạch công suất 9.000 m3/ngày đêm tại huyện Chư Sê. Cũng nhân dịp này, VietinBank trao tặng tài trợ cho tỉnh Gia Lai kinh phí xây dựng 100 nhà ở cho hộ nghèo trị giá 5 tỷ đồng.

>> VietinBank đồng chủ trì Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Quảng Ngãi
Ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank trao tài trợ an sinh xã hội 5 tỷ đồng cho tỉnh Gia Lai

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2016 với chủ đề “Gia Lai: Tiềm năng - Hợp tác - Phát triển” đã diễn ra tại TP. Pleiku. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương; các lãnh sự quán; hiệp hội doanh nghiệp các nước tại Việt Nam cùng hơn 300 đại biểu đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đoàn VietinBank tham dự Hội nghị có ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc, đại diện lãnh đạo các phòng/ban Khối Khách hàng Doanh nghiệp, Ban Giám đốc VietinBank Gia Lai.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2016 được đánh giá thành công lớn, tạo điểm nhấn thu hút đầu tư vào tỉnh Gia Lai khi giới thiệu được với các nhà đầu tư tiềm năng về thế mạnh của tỉnh, các cơ chế chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp. Ngay tại Hội nghị, UBND tỉnh Gia Lai đã trao Quyết định chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 10 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 5.652 tỷ đồng, ký bản ghi nhớ cam kết hợp tác đầu tư với 12 nhà đầu tư với số vốn đầu tư hơn 15.320 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong 63 tỉnh, thành, Gia Lai là một địa phương có những thuận lợi lớn, tiềm năng lớn về phát triển kinh tế với nguồn đất đai màu mỡ, phì nhiêu, khí hậu ôn hòa, văn hóa đặc sắc, nhiều điều kiện phát triển du lịch. Gia Lai cũng đang trong quá trình hình thành các khu công nghiệp, đã có nhiều nhà đầu tư thành công tại Gia Lai. Theo Thủ tướng, Tây Nguyên nói chung, Gia Lai nói riêng cần phải có quy hoạch nguồn nước, đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông, xây dựng cơ chế chính sách ưu đãi nhằm giảm chi phí đầu vào cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp khi đến với tỉnh, phát triển nguồn nhân lực…

Thủ tướng chỉ đạo Gia Lai phải xây dựng quy hoạch phát triển bền vững, sử dụng các thế mạnh đặc thù và liên kết vùng; coi trọng công nghiệp chế biến, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao; gắn phát triển công nghiệp chế biến với việc xây dựng thương hiệu. Chính quyền cần phải phấn đấu thành một chính quyền đối thoại, phải đồng hành cùng doanh nghiệp, nắm bắt và tháo gỡ những vướng mắc cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư; phải “3 cùng”: Cùng lo, cùng làm, cùng chia sẻ với doanh nghiệp - nhà đầu tư.

Thủ tướng cũng đánh giá cao kết quả xúc tiến đầu tư trực tiếp tại các Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức tại tỉnh Gia Lai với kết quả năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2016, hỗ trợ tín dụng của các ngân hàng lớn cho 6 dự án được ký kết tại Hội nghị xúc tiến đầu tư với số vốn đầu tư là hơn 5.000 tỷ đồng. Các hợp đồng hỗ trợ tín dụng cho các dự án của các Hội nghị đều được giải ngân nhanh với mức độ giải ngân khoảng 80 - 90%.

Là ngân hàng có vị thế hàng đầu trên địa bàn tỉnh, VietinBank Gia Lai luôn đồng hành cùng doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Gia Lai, cung cấp nguồn vốn tín dụng dồi dào, sản phẩm, dịch vụ hiện đại, chuyên nghiệp. Ngay tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2016, VietinBank Gia Lai đã ký kết tài trợ tín dụng cho Dự án Nhà máy nước sạch công suất 9.000 m3/ngày đêm tại huyện Chư Sê do Công ty CP Cấp nước Chư Sê làm chủ đầu tư (dự án có tổng vốn đầu tư 125 tỷ đồng).

Những năm qua, bên cạnh các chính sách tín dụng hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, VietinBank cũng luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội trên địa bản tỉnh Gia Lai, đặc biệt là công tác đền ơn đáp nghĩa, qua đó góp phần từng bước nâng cao chất lượng đời sống nhân dân. Năm nay, nhân Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2016, VietinBank đã trao tài trợ xây dựng 100 căn nhà ở cho tỉnh Gia Lai với tổng trị giá 5 tỷ đồng.

Ông Đặng Quốc Thịnh - Phó Giám đốc VietinBank Gia Lai (ngồi ngoài cùng, bên trái) ký hợp đồng tín dụng tại Hội nghị

Thanh Nga

null - VietinBank null - VietinBank