»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 14/11/2016 10:00

VietinBank hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam

Ngày 12 - 13/11/2016, tại Hà Nội diễn ra Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest Vietnam 2016). VietinBank là đơn vị tài trợ Kim cương cho sự kiện và là một trong các nhà đầu tư trong nước có kế hoạch đầu tư vào doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam.

>> VietinBank đồng hành cùng Chương trình Thanh niên khởi nghiệp
Lãnh đạo Chính phủ, bộ/ngành và một số địa phương cùng thắp sáng ngọn đuốc, tiếp lửa cho phong trào khởi nghiệp

Tham dự Techfest Vietnam 2016 có: Đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Phan Xuân Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; đồng chí Chu Ngọc Anh - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế cùng đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ngân hàng Nhà nước; Lãnh đạo TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, TP. HCM; các đại sứ quán tại Việt Nam; các quỹ đầu tư, nhà đầu tư, các nhà khởi nghiệp…Đại diện VietinBank có ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc.

Techfest Vietnam 2016 được tổ chức với quy mô lớn hơn và kết cấu hoàn toàn mới (so với năm 2015) diễn ra trong 2 ngày (12 - 13/11/2016) tại Khách sạn Grand Plaza, Hà Nội.

Techfest Vietnam 2016 được tổ chức nhằm kết nối các nhà đầu tư trong nước và quốc tế với các doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; chia sẻ những kinh nghiệm, bài học sâu sắc về khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp, đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo...

Chương trình năm nay đã thu hút khoảng 2.000 lượt người tham dự và 100 nhà đầu tư trong nước và quốc tế, 100 doanh nghiệp khởi nghiệp. Bên cạnh đó, các buổi tọa đàm được tổ chức theo hướng chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm giữa các chuyên gia và người tham dự. Đặc biệt, chương trình kết nối nhân lực công nghệ cao từ 100 doanh nghiệp khởi nghiệp (với khoảng 200 ứng viên có mong muốn làm việc cho công ty khởi nghiệp) thu hút sự chú ý đặc biệt.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Đây là cộng đồng thường tạo ra những sản phẩm mới, những phân khúc thị trường mới, khách hàng mới bằng những công nghệ, ý tưởng mới chưa từng có. Vì vậy những ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp thường liên quan tới công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin qua internet đến với cộng đồng thế giới, thường gắn với rủi ro. Nhưng khi khởi nghiệp thành công sẽ có những giá trị rất lớn, có tính đột phá và sức cạnh tranh cao.

“Các bộ/ngành cần có những văn bản, sự chỉ đạo cụ thể để tháo gỡ cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Có như vậy thì tinh thần quốc gia khởi nghiệp, đi ra biển lớn mới thành hiện thực” - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Cũng tại Techfest Vietnam 2016, Ban Điều hành Đề án Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến năm 2025 (gọi tắt là Đề án 844) gồm 21 thành viên là đại diện Lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, tập đoàn lớn, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, tổ chức đầu tư đã chính thức ra mắt cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Để thể hiện tinh thần quyết tâm, đoàn kết trong việc hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo một số địa phương đã lên sân khấu nâng cao ngọn đuốc, tiếp lửa cho phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam ngày càng phát triển.

Tinh thần của ngọn lửa quyết tâm, đoàn kết hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp đã lan rộng đến nhiều nhà đầu tư trong nước tham dự Techfest Vietnam 2016.

VietinBank là đơn vị đi đầu và tích cực trong hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. Bên cạnh là đơn vị tài trợ Kim cương cho sự kiện, VietinBank còn là ngân hàng duy nhất nhận Kỷ niệm chương của Ban Tổ chức dành cho nhà đầu tư trong nước có kế hoạch đầu tư vào doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam.

Đại diện VietinBank (ngoài cùng bên phải) nhận Kỷ niệm chương Techfest Vietnam 2016

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank