»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 21/10/2016 07:00

“Ăn, ngủ” với Core SunShine

Toàn hệ thống VietinBank đang khẩn trương triển khai thử nghiệm Core SunShine để chuẩn bị cho thời khắc Bigbang quan trọng. Không chỉ miệt mài sớm tối mà ngay cả những ngày nghỉ cuối tuần, Ban Dự án Thay thế CoreBanking cùng cán bộ, nhân viên (CBNV) các chi nhánh đều “ăn, ngủ” với công việc quan trọng này.

>> Đảm bảo chất lượng kết quả triển khai thử nghiệm Core SunShine
Cán bộ Dự án Thay thế CoreBanking tập trung cao độ trong công việc

Từ Ban Dự án…

Để sẵn sàng trước mỗi tuần triển khai thử nghiệm, cán bộ Dự án Thay thế CoreBanking dày công chuẩn bị các nội dung hướng dẫn cụ thể đến từng đơn vị trong hệ thống. Tất cả các thành viên Ban Dự án tập trung toàn lực, khẩn trương phối hợp với đối tác giải quyết triệt để mọi công việc.

Ngày Quốc khánh 2/9/2016, trong khi cả nước nô nức với những hoạt động chào mừng ngày lễ lớn thì “đội quân đặc biệt” Dự án Thay thế CoreBanking vẫn “căng mình” làm việc. Chị Nguyễn Thị Thúy - Trưởng Module Tiền vay, Phó Phòng Phê duyệt tín dụng chia sẻ: Trong không khí Tết Độc lập, chúng tôi sát cánh cùng đối tác trao đổi, thảo luận để hoàn thiện những công đoạn cuối cùng, chuẩn bị cho triển khai chính thức an toàn.

Từ nhiều tháng nay, hơn 400 cán bộ nghiệp vụ, kỹ thuật, nhóm hỗ trợ Người sử dụng BSS - Hệ thống Quản lý và Hỗ trợ yêu cầu tập trung làm việc hết công suất để tăng tốc, sẵn sàng cho ngày chuyển đổi Core SunShine. Bên cạnh đó, những cuộc họp liên tục giữa Ban Dự án và đối tác, giữa các module diễn ra thường xuyên để giải quyết các vấn đề phát sinh. Các anh, chị trưởng/phó module nghiệp vụ, kỹ thuật của Dự án di chuyển từ nhóm này qua nhóm khác chỉ đạo, đôn đốc tiến độ công việc… Mọi người thường xuyên động viên nhau, tập trung làm việc tích cực, hiệu quả.

Nhóm hỗ trợ BSS cùng nhau thảo luận và xử lý nhanh chóng lỗi CN gửi lên

Đến các chi nhánh

Tất cả CBNV, người lao động VietinBank đang nỗ lực cao độ để từng bước làm chủ hệ thống mới. Sau từng tuần thử nghiệm, hầu hết cán bộ tại chi nhánh (CN) đã cảm thấy tự tin hơn với các giao dịch, quen dần với các màn hình hệ thống.

“Lần đầu thử nghiệm, tôi mở tài khoản tiền gửi tiết kiệm USD. Khi tới bước xác định lãi suất thì hệ thống không cho tạo tài khoản. Người hướng dẫn tại CN hỗ trợ mà vẫn không thực hiện được, chúng tôi báo lỗi lên BSS. Sau khi được Trụ sở chính hỗ trợ xử lý và giải đáp tận tình, tôi đã thực hiện thành công. Đến nay, tôi đã quen dần với màn hình, các thao tác cũng nhanh hơn. Sau các tuần thử nghiệm, tôi thấy tự tin rất nhiều” - chị Lâm Hồng Phương, giao dịch viên VietinBank TP. HCM chia sẻ.

“Để tranh thủ thời gian của chuyên gia và kịp tiến độ, từ lâu Ban Dự án đã làm việc vào các ngày cuối tuần. Song, chúng tôi không chỉ chuẩn bị sẵn sàng tinh thần, tâm lý tốt để làm việc cả ngày nghỉ, ngày lễ trong giai đoạn hiện nay mà còn cả trong và sau khi triển khai chính thức Core SunShine” - chị Lê Thị Lý, Trưởng Module Chuyển tiền, Phó Giám đốc Trung tâm Thanh toán tràn đầy nhiệt huyết nói.

Dốc toàn bộ tâm sức cho giai đoạn “chuyển mình” lịch sử này, Ban Giám đốc, Tiểu Ban triển khai Dự án Thay thế CoreBanking tại CN cũng luôn đồng hành sát cánh và động viên cán bộ kịp thời. Bà Nguyễn Bảo Thanh Vân - Giám đốc VietinBank CN 7 TP. HCM chia sẻ: Core SunShine có Bigbang thành công hay không tùy thuộc vào việc thử nghiệm hệ thống trơn tru hay không. Do đó từng cá nhân, từng CN phải ý thức được vai trò trách nhiệm của mình. Mỗi cá nhân làm tốt thì CN sẽ tốt, từng CN làm tốt thì cả hệ thống sẽ tốt.

Phạm vi thử nghiệm Core SunShine đang ngày càng mở rộng, nỗ lực của cán bộ VietinBank là vô cùng giá trị, góp phần không nhỏ vào thành công của cuộc chuyển đổi Core SunShine. Hy vọng với sự quyết tâm, đoàn kết của toàn hệ thống, Core SunShine sẽ về đích thành công.

Phan Hoàng

null - VietinBank null - VietinBank