»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 25/8/2017 04:43

VietinBank giới thiệu Hệ thống Kết nối thanh toán BankPay

Sáng 25/8/2017 tại Hà Nội, Phòng Định chế Tài chính và Trung tâm thanh toán VietinBank tổ chức Hội thảo “Giải pháp Thanh toán cho khách hàng Định chế Tài chính”. Tại Hội thảo, VietinBank đã giới thiệu Hệ thống Kết nối thanh toán với các định chế tài chính - BankPay, hệ thống thanh toán toàn diện, tối ưu.

>> Hội nghị “Giới thiệu sản phẩm mới Chứng quyền có bảo đảm” >> VietinBank tham gia tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Việt Nam
Bà Trần Thị Minh Đức phát biểu tại Hội thảo

Tham dự Hội thảo có bà Trần Thị Minh Đức - Giám đốc Khối Vận hành, hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank; bà Đồng Thị Quỳnh Lê - Giám đốc Trung tâm Thanh toán và bà Đinh Thị Vân Anh - Trưởng Phòng Định chế Tài chính VietinBank cùng đại diện các chi nhánh VietinBank trên địa bàn Hà Nội, các khách hàng, định chế tài chính có quan hệ với VietinBank."

Trải qua gần 30 năm hoạt động, với nguồn nhân lực chất lượng cao, nền tảng công nghệ hiện đại cùng tiềm lực tài chính vững mạnh, VietinBank luôn đi đầu trong việc phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước xây dựng giải pháp và cung ứng các dịch vụ thanh toán hiện đại, nhằm đa dạng dịch vụ thanh toán, làm giàu và phong phú hơn nguồn cung ứng sản phẩm thanh toán cho thị trường, góp phần tăng nhanh tốc độ thanh toán. Đồng thời, VietinBank triển khai có hiệu quả các Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, cải cách thủ tục hành chính tại Việt Nam.

Phát biểu tại Hội thảo, bà Trần Thị Minh Đức cho biết: Với VietinBank, các định chế tài chính hiện là đối tác đồng thời là bạn hàng quan trọng, luôn ưu tiên tập trung các nguồn lực để phát triển các dịch vụ cung ứng phù hợp với các định chế tài chính. VietinBank cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên nhiều lĩnh vực: Sản phẩm thanh toán và quản lý dòng tiền, tài trợ thương mại, kinh doanh ngoại tệ, sản phẩm phái sinh… Đặc biệt, VietinBank đã triển khai thành công Hệ thống kết nối thanh toán BankPay.

BankPay là hệ thống kết nối thanh toán giữa VietinBank với các định chế tài chính, trung gian tài chính trong và ngoài nước. Thông qua hệ thống này, VietinBank mang đến cho các định chế tài chính khả năng khai thác và cung ứng thêm sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng của mình. BankPay được phát triển trên cơ sở khảo sát về nhu cầu của khách hàng, nghiên cứu các hệ thống thanh toán đang được cung ứng tại Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới nhằm đưa ra giải pháp toàn diện và phù hợp nhất, đáp ứng khả năng khai thác, kết nối với tất cả các định chế tài chính và trung gian thanh toán.

Bà Đồng Thị Quỳnh Lê cho biết: BankPay là hệ thống kết nối thanh toán đa phương với giao diện thân thiện, dễ sử dụng đảm bảo an toàn và có độ bảo mật cao. BankPay đảm bảo việc cung ứng đa dạng các dịch vụ thanh toán, tận dụng được hạ tầng đã kết nối của VietinBank với các cơ quan quản lý nhà nước như: Tổng Cục thuế, Tổng cục Hải quan, Kho bạc Nhà nước và hầu hết các tổng công ty, các công ty cung ứng dịch vụ điện nước viễn thông, các bệnh viện, trường học… trong danh sách đã kết nối thanh toán với VietinBank.

Bằng cách kết nối với hệ thống BankPay, khách hàng là các định chế tài chính và trung gian thanh toán trong và ngoài nước có thể tận dụng khai thác được hệ thống hơn 1.000 phòng giao dịch tại Việt Nam của VietinBank. Hệ thống hỗ trợ cung ứng ngay dịch vụ thanh toán cho các cá nhân, tổ chức mà không mất thời gian phát triển hệ thống kết nối, trao đổi thông tin. Với đặc điểm đa phương thức kết nối và bảo mật, BankPay đảm bảo thời gian triển khai nhanh chóng và tích hợp được với nền tảng hệ thống công nghệ đa dạng của các đinh chế tài chính, trung gian thanh toán trong và ngoài nước.

Bà Đinh Thị Vân Anh - Trưởng Phòng Định chế Tài chính VietinBank cho biết: Phòng Định chế Tài chính tại Trụ sở chính của VietinBank với vai trò là đầu mối hợp tác với các định chế tài chính trong và ngoài nước, sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Thanh toán đưa Hệ thống Kết nối Thanh toán BankPay đến gần hơn với các khách hàng định chế tài chính, giúp Hệ thống kết nối với nhiều khách hàng định chế tài chính hơn nữa, đóng góp cho sự phát triển của Hệ thống trong tương lai.

Với BankPay, VietinBank tự hào rằng đây là một giải pháp thanh toán toàn diện có thể đáp ứng nhu cầu đặc thù của từng đối tượng khách hàng là các định chế tài chính và trung gian thanh toán về tốc độ xử lý giao dịch, số lượng lớn, thời gian đưa sản phẩm, dịch vụ ra thị trường nhanh chóng, giảm thiểu chi phí đầu tư công nghệ và chi phí hoạt động. BankPay của VietinBank đã được vinh danh Danh hiệu Sao Khuê năm 2017.

Bà Đồng Thị Quỳnh Lê (bên phải) giải đáp các câu hỏi của các định chế tài chính

Minh Minh

null - VietinBank null - VietinBank