»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 19/5/2017 07:00

Nơi vun đắp tình yêu

Với 155 phòng hỗ trợ tín dụng (HTTD) tại các chi nhánh (CN) VietinBank trên toàn hệ thống, song tập thể hơn 1.000 cán bộ HTTD dường như không có sự xa cách. Từng ngày, họ phối hợp nhịp nhàng trong từng mắt xích công việc, cùng hướng tới mục tiêu chung: Xây dựng một VietinBank phát triển, an toàn, hiệu quả.

>> VietinBank tổng kết mô hình hỗ trợ tín dụng

“Không để có mắt xích yếu trong cỗ máy HTTD” - chị Lê Thị Bích Hương, Trưởng Phòng HTTD Trụ sở chính

Là đơn vị song hành cùng kinh doanh, Phòng HTTD phải đáp ứng yêu cầu gắt gao về chất lượng: “Đúng - Đủ - Nhanh - Chính xác”. Không chỉ vững vàng chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm về hoạt động tín dụng… cán bộ HTTD còn phải là người am hiểu và sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý. Đặc biệt là trong mọi hoàn cảnh, chúng tôi luôn phải chu đáo và kiên nhẫn.

Tôi cho rằng: Để đồng bộ chất lượng nhân sự HTTD, phục vụ công tác chuyên môn thì hoạt động đào tạo và “tích hợp” từng mắt xích khớp vào cỗ máy HTTD là rất quan trọng. Từng người trong chúng tôi luôn thấu hiểu rằng hiệu quả hoạt động của cỗ máy HTTD phụ thuộc vào tất cả các mắt xích. Do đó mỗi cán bộ, nhân viên luôn phải nỗ lực cao nhất để không có mắt xích yếu trong cỗ máy HTTD.

Đến nay, với tinh thần hợp tác và cầu tiến của hơn 1.000 mắt xích, cỗ máy HTTD luôn hoạt động thống nhất và hiệu quả. Tinh thần ấy chính là sức mạnh giúp tôi và các đồng nghiệp trong mọi hoàn cảnh luôn thích nghi, vượt khó để thành công. 

noi-tinh-yeu-bat-dau-2.jpg

 “Tự hào về một tập thể nhiệt huyết, đồng lòng” - chị Hồ Ngọc Phương Khanh, Phó Phòng HTTD VietinBank Trà Vinh

Với tôi, trở thành người của VietinBank là “duyên phận” và quãng thời gian gắn bó với công tác HTTD là “mối tình” lớn. Cùng với quá trình chuyển đổi mô hình của các khối khách hàng VietinBank, bộ phận HTTD cũng vận hành theo mô hình chuyên nghiệp và chuyên biệt. Các hoạt động HTTD giúp CN rút giảm thời gian tác nghiệp, từ đó tạo lợi thế nguồn lực để ưu tiên và tập trung phát triển khách hàng.

Những người làm công tác HTTD vừa hỗ trợ khâu tác nghiệp, đồng thời vừa là “chốt” kiểm soát hiệu quả cho các CN. Chúng tôi phải dung hòa giữa kinh doanh và quản lý rủi ro nhằm đảm bảo thời gian chất lượng cam kết. Ban đầu, do chưa quen với cách làm mới nên cách thức phối hợp giữa CN và bộ phận HTTD cũng chưa nhịp nhàng. Nhưng đến nay, việc thành lập bộ phận HTTD đã giúp nâng cao tính tuân thủ quy định/quy trình tại VietinBank. Theo đó, thời gian xử lý nghiệp vụ kiểm soát giải ngân tại CN đáp ứng Tiêu chuẩn cam kết chất lượng.

Mặc dù số lượng nhân sự lớn, trải dài về khoảng cách địa lý song không vì thế mà chúng tôi “xa mặt cách lòng”. Mỗi chúng tôi luôn coi mình là thành viên trong “đại gia đình” HTTD. Đều đặn hằng tháng, hằng quý, Phòng HTTD tại các CN đều trao đổi, chia sẻ kiến thức nghiệp vụ qua các cuộc họp giao ban video conference. Đặc biệt, vừa qua 450 nhân sự HTTD cùng tham gia vào Hội nghị Tổng kết mô hình HTTD tại Nha Trang. Đó là sợi dây kết nối bền chặt, vun đắp thêm tình yêu với công việc này.

noi-tinh-yeu-bat-dau-3.jpg

“Mong muốn hoạt động HTTD ngày càng vững mạnh” - chị Nguyễn Thị Doan, Trưởng Phòng HTTD VietinBank Hồng Bàng

Tham gia vào “mái nhà chung” HTTD đã giúp tôi hiểu hơn về  những biến động của thị trường. Cùng với sự trưởng thành của bộ phận HTTD, tôi có thêm kinh nghiệm, tự tin hơn khi đồng hành cùng công tác kinh doanh.

Tôi vẫn còn nhớ thời điểm “vạn sự khởi đầu nan”. Mặc dù đã được chuẩn bị kỹ lưỡng thông qua các lớp đào tạo chuyển đổi mô hình, làm việc với các lãnh đạo và nhóm xây dựng dự án… nhưng tôi và các đồng nghiệp HTTD không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Trước quy trình, quy định mới mẻ, mỗi cán bộ HTTD luôn đặt ra câu hỏi làm thế nào rút ngắn thời gian tác nghiệp cho CN nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ các quy trình nghiệp vụ nghiêm ngặt? Làm thế nào có thể phối hợp với CN nhịp nhàng, đồng bộ?

Với quyết tâm công việc, với sự hướng dẫn và dìu dắt bởi những lãnh đạo tâm huyết, có tầm nhìn và bằng kiến thức nghiệp vụ trau dồi liên tục… từng thành viên HTTD đã tự tin để sẵn sàng vượt khó, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ấn tượng hơn cả khi vừa qua Phòng HTTD VietinBank Hồng Bàng được vinh dự là 1 trong 50 Phòng HTTD đạt thành tích xuất sắc, được nhận Giấy khen của Chủ tịch HĐQT. Đây là sự ghi nhận, niềm động viên to lớn để Phòng HTTD chi nhánh tiếp tục phấn đấu, cống hiến.

An Nhi (tổng hợp)

null - VietinBank null - VietinBank