»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 05/02/2018 08:56

Hội nghị Người lao động VietinBank Tiền Giang

Ông Phạm Duyên Hải - Giám đốc VietinBank Tiền Giang

Sáng ngày 3/2/2018, VietinBank Tiền Giang tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2018.

>> VietinBank Tiền Giang: Triển khai phần mềm quản lý thu kinh phí công đoàn >> Đại hội Công đoàn cơ sở VietinBank Tây Tiền Giang

Năm 2017, bám sát định hướng của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và VietinBank, Chi nhánh đã triển khai đồng bộ các giải pháp kinh doanh, tư duy kinh doanh ở tất cả các phân khúc khách hàng có sự chuyển biến rõ rệt, mang tính thực tiễn cao, thúc đẩy tăng trưởng quy mô mạnh mẽ và bền vững ngay từ đầu năm. Từ đó Chi nhánh đã tạo nên kết quả kinh doanh vượt bậc trong năm 2017, đồng thời tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển toàn diện, đột phá trong những năm tiếp theo.

Ông Phạm Duyên Hải - Giám đốc VietinBank Tiền Giang kết luận: Đây là năm Chi nhánh đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện các chỉ tiêu kinh doanh và cũng là năm thành công nhất của Chi nhánh từ trước đến nay.

Kết thúc năm 2017, nguồn vốn huy động của Chi nhánh đạt 112% kế hoạch năm, tăng 41% so với cuối năm 2016; dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 94% kế hoạch năm, tốc độ tăng 24% so với cuối năm trước; doanh thu dịch vụ đạt 90% kế hoạch năm, tăng 10% so với năm trước. Chất lượng nợ được kiểm soát tốt, nợ xấu dưới 0,5%; thu nợ xử lý rủi ro đạt 100% kế hoạch năm; lợi nhuận đạt 100% kế hoạch năm 2017, tăng 40% so năm 2016…

Sự thành công của Chi nhánh trước hết được quyết định bởi yếu tố con người. Chi nhánh hiện đang có một đội ngũ cán bộ, nhân viên trẻ, được đào tạo chính quy, có năng lực, chuyên nghiệp và ham học hỏi. Cùng với sự đoàn kết cao trong nội bộ, Ban Lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Chi nhánh luôn quyết tâm, nỗ lực để xây dựng hình ảnh VietinBank Tiền Giang thân thiện, uy tín và thỏa mãn tối đa nhu cầu chính đáng của khách hàng.

Không dừng lại ở đó, Chi nhánh thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo nghiệp vụ, cập nhật các văn bản mới, quy chế mới, triển khai sản phẩm mới để trau dồi kiến thức, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ trẻ. Trong những năm qua, Chi nhánh đã bổ sung vào đội ngũ Ban Lãnh đạo một số cán bộ trẻ nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên học tập, phát huy khả năng của mình, tạo sức bật mới cho Chi nhánh.

Tập thể cán bộ, nhân viên VietinBank Tiền Giang

Một dấu ấn khác của Chi nhánh đó là sự đúng đắn và quyết liệt từ nhận thức đến hành động. Ngay từ đầu năm, Chi nhánh đã đề ra phương hướng để thực hiện kế hoạch kinh doanh được giao phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế cũng như chỉ đạo của Ban Lãnh đạo VietinBank. Các chỉ tiêu nợ xấu, nợ xử lý rủi ro được giao cụ thể đến từng cán bộ. Hội đồng xử lý nợ của Chi nhánh thường xuyên tổ chức các cuộc họp để đề ra các biện pháp ứng xử phù hợp với từng khoản nợ có vấn đề. Quyết liệt và bền bỉ theo đuổi mục tiêu đúng đắn, Chi nhánh sớm kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng, đồng thời phát triển nguồn vốn, gia tăng thị phần.

Hội nghị cũng đã được nghe Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh đánh giá các hoạt động công đoàn năm 2017; bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ mới; thực hiện đối thoại trực tiếp giữa người lao động và người sử dụng lao động thể hiện quy chế dân chủ cơ sở tại đơn vị.

Kết thúc Hội nghị, Giám đốc Phạm Duyên Hải đã triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2018 cho toàn Chi nhánh. Với nền tảng như hiện nay, Chi nhánh sẽ tiếp tục tối ưu hóa sức mạnh của các nguồn lực là sản phẩm, dịch vụ với tiện ích vượt trội của VietinBank để thỏa mãn tối đa nhu cầu của cộng đồng khách hàng trên địa bàn. Chi nhánh tập trung đẩy mạnh, tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả nhằm mở rộng quy mô và thị phần hoạt động. Trong đó, Chi nhánh tập trung tăng trưởng tín dụng ngắn hạn, tìm kiếm, tiếp thị, nắm bắt nhu cầu vay vốn của khách hàng, đặc biệt khách hàng vừa và nhỏ, khách hàng bán lẻ.

Chi nhánh tích cực triển khai các chương trình tín dụng mục tiêu như: Cho vay nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ… Đặc biệt, Chi nhánh sẽ làm tốt vai trò tư vấn và hỗ trợ quản trị dòng tiền cho các khách hàng để giữ vững chất lượng tín dụng, không để phát sinh nợ xấu, tạo động lực để cộng đồng doanh nghiệp phát triển và thịnh vượng.

Đối với hoạt động huy động vốn, Chi nhánh chú trọng nguồn tiền gửi từ dân cư, các cơ quan hành chính sự nghiệp; tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao thị phần phi tín dụng và các dịch vụ tài chính ngân hàng.

Hội nghị kết thúc trong niềm hân hoan, thể hiện những hoài bão, ước mơ, sự trẻ trung và khát vọng cho một năm 2018 vì VietinBank phát triển an toàn, hiệu quả và bền vững.

Võ Trần Trân Châu

null - VietinBank null - VietinBank