»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 01/6/2017 06:00

Giải Bóng chuyền các CLB nữ Châu Á 2017: Ngân hàng Công Thương xếp hạng 7

Kết thúc Giải Bóng chuyền các CLB nữ Châu Á 2017, Đội Ngân hàng Công Thương (đại diện Việt Nam) đã có trận thắng trước đội Rebisco-PSL (Philippines) ở trận tranh hạng 7/8 vào trưa 31/5/2017 tại Kazakhstan.

>> Nơi ươm mầm tài năng bóng chuyền Việt Nam >> Đội Bóng chuyền nữ VietinBank vô địch Cúp Hùng Vương 2017
Đội Ngân hàng Công Thương thắng đội Rebisco-PSL (Philippines), kết thúc Giải Bóng chuyền các CLB nữ Châu Á 2017 ở vị trí thứ 7 (Nguồn ảnh: CONTIBUTED PHOTO)

Ở trận đấu này, Đội Ngân hàng Công Thương đã giành chiến thắng trước Rebisco-PSL (Philippines) sau 3 set với các tỷ số 25 - 13, 25 - 18, 25 - 15 để xếp hạng 7/8 đội tại Giải Bóng chuyền các CLB nữ Châu Á 2017. Đây là lần thứ 2, đại diện của Việt Nam đối đầu với Rebisco-PSL tại giải đấu lần này. Khi ở trận đấu vòng bảng, các cô gái Ngân hàng Công Thương cũng có chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 3 - 1.

Với đội hình là những tay bóng mạnh nhất ở thời điểm hiện tại gồm: Đinh Thị Thúy, Phạm Thị Kim Huệ, Lê Thanh Thúy, Đoàn Thị Xuân, Nguyễn Thị Xuân… đại diện của Việt Nam chơi khá tốt khi áp đặt lối chơi để có được chiến thắng sau 3 set đấu.

Tiêu điểm vẫn là chủ công Phạm Thị Kim Huệ - người chơi hay nhất trong trận đấu khi cô ghi được tổng cộng 16 điểm. Ở set 1, Kim Huệ cùng Lê Thanh Thúy phòng ngự khá kín kẽ, đồng thời cũng tận dụng tốt cơ hội ghi điểm để tạo ra cách biệt 16 - 8 ở thời gian hội ý chiến thuật thứ 2.

Bên cạnh đó, sự thiếu tự tin của các vận động viên Rebisco-PSL khiến họ mắc rất nhiều lỗi ở những điểm số tiếp theo nên nhanh chóng thất bại với tỷ số 13 - 25.

Sang set 2 không khí trong sân căng thẳng hơn hẳn khi Jovelyn Gonzaga thi đấu chói sáng, giúp đại diện của Philippines có thời điểm dẫn trước Đội Ngân hàng Công Thương của Việt Nam tới 4 điểm (11 - 7). Nhưng với sự áp sát các pha bóng ghi điểm của Đoàn Thị Xuân đã làm thay đổi cục diện set 2, tạo động lực giúp các cô gái Ngân hàng Công Thương dần cải thiện khả năng tấn công để kết thúc set đấu với chiến thắng 25 - 18.

Vẫn là điểm sáng trong sân, Kim Huệ và Đoàn Thị Xuân tiếp tục là những nhân vật chính trong set 3 với nhiều pha ghi điểm quan trọng để mang về thắng lợi 25 - 15 cho Ngân hàng Công Thương. Kết thúc trận đấu, với chiến thắng chung cuộc 3 - 0 đã đưa Đội Ngân hàng Công Thương đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng.

Tham dự Giải Bóng chuyền các CLB nữ Châu Á 2017, Đội Ngân hàng Công Thương không đặt nặng về thành tích mà chỉ coi đây là cơ hội cọ sát cho các cầu thủ để chuẩn bị cho vòng 2 Giải Vô địch Quốc gia diễn ra vào cuối năm nay. Chính vì thế, kết quả này là những kinh nghiệm để các cầu thủ của ông Lê Văn Dũng rút ra bài học cho chặng đường thi đấu vòng 2 giải Vô địch Quốc gia năm nay.

Phát biểu sau chiến thắng ở trận tranh hạng 7, Kim Huệ chia sẻ niềm vui: “Tôi rất hạnh phúc khi có thể kết thúc giải đấu với một chiến thắng. Nếu chúng tôi chơi như thế này ở trận gặp Đài Bắc Trung Hoa hôm qua thì có lẽ chúng tôi đã đạt được thứ hạng cao hơn. Tôi rất ấn tượng với giải đấu và thành phố này”.

Sau giải ở Kazakhstan, 5 thành viên của nữ Ngân hàng Công Thương là Phạm Thị Kim Huệ, Lê Thanh Thúy, Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân, Bùi Vũ Thanh Tuyền được tập trung cùng Đội tuyển Quốc gia nữ để chuẩn bị cho Giải Vô địch Châu Á và SEA Games. 

bong-chuyen-2.jpg

Đội Ngân hàng Công Thương đứng vị trí thứ 7 tại Giải Bóng chuyền các CLB Châu Á 2017 (Nguồn ảnh: vtv.vn)

Bùi Hà (tổng hợp)

null - VietinBank null - VietinBank