»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 04/11/2016 09:07

VietinBank chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ Quảng Trị

Ngày 3 - 4/11/2016, đại diện VietinBank đã đến thăm hỏi và trao 1.000 suất quà và tiền mặt (tổng trị giá 1 tỷ đồng) cho bà con nhân dân 6 huyện và thị xã của tỉnh Quảng Trị bị thiệt hại do thiên tai vừa qua.

>> VietinBank ủng hộ 6 tỷ đồng cho 2 tỉnh bị lũ lụt Hà Tĩnh - Quảng Bình >> Xây dựng 72 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo Quảng Nam
Đại diện VietinBank (bên trái) trao biển tài trợ cho tỉnh Quảng Trị

Tham gia cùng Đoàn VietinBank gồm có: Bà Nguyễn Thị Thắm - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Quảng Trị; đại diện Đảng, chính quyền, MTTQ các huyện, thị xã (Hải Lăng, Triệu Phong, Vĩnh Linh, Gio Linh, Hướng Hóa, Cam Lộ, thị xã Quảng Trị). Về phía VietinBank có: Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT; ông Nguyễn Đính - Phó Giám đốc VietinBank Quảng Trị; ông Huỳnh Kim Sang - Phó Chánh Văn phòng, Văn phòng đại diện Đảng ủy VietinBank tại miền Trung…

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió Đông Bắc, gây ra gió giật mạnh, lốc xoáy và mưa to trên diện rộng nhiều ngày tại Quảng Trị. Mưa lớn đã gây ra lũ khiến hàng nghìn ngôi nhà tại đây bị ngập sâu trong nước, các vật dụng, lúa gạo bị hư hỏng, hàng nghìn ha hoa màu, cây cối bị hư hại, nhiều tài sản khác bị nước lũ cuốn trôi. Cuộc sống của người dân tại một số huyện tại tỉnh Quảng Trị trong và sau lũ gặp rất nhiều khó khăn.

Được tin nhân dân một số huyện của tỉnh Quảng Trị bị thiệt hại do mưa lũ, VietinBank đã cử đoàn công tác đi thăm hỏi và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại tại các địa phương: Hải Lăng, Triệu Phong, Vĩnh Linh, Gio Linh, Hướng Hóa, Cam Lộ, thị xã Quảng Trị. Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị, đây là những nơi bị thiệt hại về người và tài sản nhiều nhất trong trận mưa lũ vừa qua. Với tinh thần “tương thân tương ái”, cùng truyền thống “lá lành đùm lá rách”, VietinBank đã dành tặng 1.000 suất quà và tiền với tổng trị giá 1 tỷ đồng cho bà con nhân dân tỉnh Quảng Trị.

Đoàn VietinBank trao chăn ấm và tiền cho bà con nhân dân xã Hải Ba, huyện Hải Lăng

Chia sẻ với bà con nhân dân tại buổi Lễ trao quà, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT VietinBank cho biết: Những phần quà bằng hiện vật và tiền mặt của đoàn hôm nay là tấm lòng của hơn 22.000 cán bộ, nhân viên VietinBank dành cho bà con nhân dân tỉnh Quảng Trị. Hy vọng với món quà nhỏ này sẽ tiếp thêm động lực giúp bà con nhân dân sớm khắc phục hậu quả sau mưa lũ và ổn định cuộc sống.

1.000 suất quà bao gồm chăn ấm và tiền mặt đã được đại diện của VietinBank trao tận tay từng hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của đợt thiên tai.

Cảm động trước những món quà thiết thực và ý nghĩa của VietinBank, bà Nguyễn Thị Hiệp, 80 tuổi (thôn Kim Long, xã Hải Quế, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) chia sẻ: Mưa lũ vừa qua đã cuốn trôi hết tài sản của gia đình, hoa màu thì mất trắng, cuộc sống đang rất khó khăn. Nhưng hôm nay nhận được chiếc chăn ấm và tiền hỗ trợ của ngân hàng, tôi cảm thấy rất vui và phấn khởi.

Còn ông Lê Đức Viết - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hải Ba, huyện Hải Lăng đại diện cho chính quyền xã đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể cán bộ nhân viên VietinBank. Một chiếc chăn ấm thời điểm này là một món quà rất ý nghĩa, nó cần thiết cho bà con bớt đi nỗi lo cái lạnh khi mùa đông đang cận kề.

Không riêng trong đợt thiên tai lần này, những năm qua VietinBank luôn tích cực chia sẻ khó khăn với nhân dân tỉnh Quảng Trị thông qua nhiều kênh tài trợ với số tiền gần 200 tỷ đồng (xây dựng 268 nhà ở cho người nghèo, 29 trường học, 19 trạm y tế, trao tặng 10 xe cứu thương chất lượng cao và tu bổ, xây dựng nhiều nghĩa trang liệt sỹ, nhà tưởng niệm…).

Niềm vui của người dân khi được tặng chăn ấm và quà từ VietinBank

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank