»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 27/9/2017 05:02

Đào tạo Kỹ năng lãnh đạo vị trí GĐ/PGĐ chi nhánh

Triển khai Khung Năng lực và Khung Đào tạo bắt buộc, từ ngày 18 - 25/9/2017, Trường Đào tạo & Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank (ĐT&PTNNL) đã triển khai liên tiếp 2 khóa học đào tạo kỹ năng lãnh đạo vị trí giám đốc (GĐ)/phó giám đốc (PGĐ) chi nhánh dành cho lãnh đạo đã bổ nhiệm (khóa Mini Course).

>> VietinBank tổng kết chương trình đào tạo lãnh đạo cho chi nhánh >> Đào tạo kỹ năng bán hàng cho cán bộ phục vụ KHƯT khu vực miền Nam
Học viên lớp 1701 chụp ảnh kỷ niệm sau khi kết thúc khóa học

Theo thông lệ chuẩn, “Lãnh đạo, quản lý là một nghề” nên cần phải được đào tạo trước khi bổ nhiệm. Từ nhiều năm nay, theo Nghị quyết của HĐQT, Trường ĐT&PTNNL đã tổ chức nhiều khóa kỹ năng lãnh đạo vị trí Giám đốc/Phó giám đốc, kỹ năng quản lý vị trí trưởng/phó phòng chi nhánh cho các cán bộ nguồn tiền bổ nhiệm hoặc mới bổ nhiệm (khóa Full Course).

Từ năm 2017, trên cơ sở Khung Năng lực và Khung Đào tạo bắt buộc về năng lực quản lý, lãnh đạo, Trường ĐT&PTNNL tiếp tục triển khai các khóa Full Course, đồng thời bắt đầu thực hiện các khóa Mini Course cho các lãnh đạo đã được bổ nhiệm.

Chương trình đào tạo tập trung kéo dài 6 ngày, với các nội dung về Khung năng lực VietinBank; Chân dung lãnh đạo chi nhánh; Cân bằng rủi ro và phát triển; Thúc đẩy đổi mới; Huấn luyện, phát triển nhân tài; Lập và triển khai kế hoạch kinh doanh. Các nội dung học bám sát vào 4 năng lực lãnh đạo cấp độ ba theo Khung năng lực VietinBank.

Để giúp học viên hệ thống lại kiến thức, bổ sung kỹ năng lãnh đạo một cách bài bản, Trường ĐT&PTNNL đã xây dựng chương trình đào tạo hạn chế tính hàn lâm và tập trung vào việc trang bị các kỹ năng cần thiết cho vị trí lãnh đạo chi nhánh.

Các giảng viên, chuyên gia cao cấp chia sẻ, thảo luận với các học viên rất nhiều câu chuyện, tình huống thực tế phát sinh trong công việc. Từ những bài học kinh nghiệm nhận được, các học viên đã có thêm nhiều ý tưởng mới để tạo ra những đột phá cho chính bản thân và giúp cho đơn vị của mình ngày càng phát triển.

Kết thúc khóa học, đa số học viên tham dự đều đánh giá cao nội dung và ý nghĩa của chương trình đào tạo.

Các học viên lớp 1702 trong buổi Lễ tổng kết và trao chứng chỉ hoàn thành khóa họ

Tại Lễ tổng kết, bên cạnh việc tóm tắt một số nội dung đào tạo nổi bật của chương trình, bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Giám đốc Trường ĐT&PTNNL cũng nhấn mạnh về kế hoạch hành động sau khi kết thúc khóa học.

Bà Hằng cho biết: Trường ĐT&PTNNL sẽ thường xuyên gửi tài liệu đào tạo cũng như các tài liệu khác liên quan để nhắc nhở học viên nhớ và áp dụng kiến thức vào công việc. Trường sẽ phối hợp cùng các phòng/ban Khối Nhân sự tổ chức đánh giá sau đào tạo trong vòng 6 -12 tháng sau khi kết thúc khóa học để đánh giá sự thay đổi thói quen, hành vi, thay đổi năng lực của học viên.

Trường cũng sẽ tổ chức các khóa đào tạo bổ trợ như: Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng hội họp hiệu quả, kỹ năng giải quyết xung đột… gửi danh sách để học viên lựa chọn và đăng ký thời gian đào tạo phù hợp. Về phía học viên, cần lên kế hoạch ứng dụng có hiệu quả các kiến thức và công cụ quản lý, lãnh đạo đã được học để phát triển năng lực, đem lại hiệu quả cho chi nhánh.

Nhằm góp phần lan tỏa giá trị và ý nghĩa thực tiễn của chương trình, các học viên lập kế hoạch đào tạo tại đơn vị cũng như tham gia chia sẻ tại các lớp đào tạo kỹ năng quản lý cho trưởng/phó phòng do Trường ĐT&PTNNL tổ chức.

Kết thúc Lễ tổng kết, đại diện Ban Tổ chức đã trao chứng chỉ cho các học viên hoàn thành khóa đào tạo, trong đó có 12 học viên được vinh danh với kết quả học tập xuất sắc nhất.

Dự kiến 2 lớp “Kỹ năng lãnh đạo vị trí GĐ/PGĐ Chi nhánh” sẽ được tổ chức vào tháng 10 và 11/2017. Toàn bộ các lớp đào tạo lãnh đạo cấp trung (bao gồm cả Trụ sở chính) sẽ được triển khai cho đến hết năm 2018, theo kế hoạch triển khai Khung Đào tạo bắt buộc của Khối Nhân sự.

Hoàng Thị Tú Minh

null - VietinBank null - VietinBank