»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 26/3/2018 10:36

Đảng bộ Trung tâm Tài trợ Thương mại về nguồn

Trên tinh thần học tập và làm việc theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được sự ủng hộ của Đảng ủy VietinBank, ngày 24/3/2018, Đảng bộ Trung tâm TTTM đã tổ chức hành trình về nguồn tại An toàn khu Định Hóa (Thái Nguyên).

Đảng bộ Trung tâm TTTM VietinBank dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

An toàn khu Định Hóa là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đã sống và làm việc trong giai đoạn 1947 - 1954 để lãnh đạo cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp. Trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp (1946 - 1954), huyện Định Hóa cùng các huyện: Đại Từ, Phú Lương (tỉnh Thái Nguyên), Sơn Dương, Yên Sơn, Chiêm Hóa (tỉnh Tuyên Quang), Chợ Đồn (tỉnh Bắc Kạn) được Trung ương Đảng chọn làm An toàn khu Trung ương - Thủ đô kháng chiến của cả nước.

Đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đồi Khau Tý, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa. Đây là nơi ở và làm việc đầu tiên của Bác sau khi đặt chân đến ATK Định Hóa để chỉ đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Trước anh linh của vị Cha già dân tộc, đồng chí Lê Minh Hương - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Trung tâm TTTM và tập thể đảng viên Trung tâm đã hứa noi gương Người luôn trau dồi đạo đức, nhân cách và tiếp tục làm tốt hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Điểm dừng chân tiếp theo của Đoàn là đến thăm cây đa Khuôn Tát, thăm Lán Khuôn Tát, hầm Khuôn Tát, lán Tỉn Keo... nơi diễn ra nhiều cuộc họp quan trọng giữa Bác với các đồng chí lãnh đạo Đảng, quân đội.

Tại An toàn khu Định Hóa này, Đoàn như được sống lại những năm tháng hào hùng của dân tộc. Được tận mắt tham quan và hiểu rõ cuộc sống, điều kiện làm việc, sinh hoạt hằng ngày thật giản dị, các đảng viên Đảng bộ Trung tâm TTTM rất xúc động và trân trọng biết bao nhiêu cuộc sống và con người của Bác. Đặc biệt hơn, cả đoàn được tham quan đồi Pụ Đồn (Đồi Phong Tướng), nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh phong quân hàm Đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam cho đồng chí Võ Nguyên Giáp; thăm Nhà trưng bày Bảo tàng ATK Định Hóa, để hiểu thêm về những chiến công oanh liệt của các chiến sĩ quên mình hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, qua đó càng thêm tự hào về truyền thống lịch sử quê hương.

Đồng chí Lê Minh Hương ghi lại cảm tưởng sau khi thăm Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn Đảng bộ Trung tâm TTTM chụp ảnh lưu niệm trong chuyến về nguồn

Hành trình về nguồn tại ATK Định Hóa đã để lại nhiều cảm xúc cho cán bộ, Đảng viên Trung tâm TTTM. Mỗi cán bộ, đảng viên đều tự hứa với Bác, sẽ tự soi lại mình, tiếp tục tự phê bình, tự sửa chữa để hoàn thiện mình, đoàn kết, hăng hái thi đua, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, quyết tâm đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của VietinBank nói riêng và sự phát triển của đất nước nói chung.

Hoàng Thị Lan Hương

null - VietinBank null - VietinBank