»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 22/7/2017 07:29

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VietinBank lần thứ III

Ngày 21 - 22/7/2017 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VietinBank (Đoàn Thanh niên VietinBank) tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên VietinBank lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022

>> Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên VietinBank lần thứ III: Sẵn sàng cho thành công >> Đoàn Thanh niên VietinBank chỉ đạo tổ chức thành công 17 đại hội Đoàn
Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VietinBank lần thứ III sôi nổi, đoàn kết, nhất trí cao (ảnh: Đỗ Hà)

Dấu son nhiệm kỳ

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Vũ Đức Tú - Ủy viên Ban Thường vụ TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW); đồng chí Nguyễn Đình Hiển - Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Về phía Đảng ủy, Ban Lãnh đạo VietinBank có đồng chí Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Lê Đức Thọ - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; bà Trần Thị Minh Đức - Giám đốc Khối Vận hành hàm Phó Tổng Giám đốc; đồng chí Phạm Anh Vũ - Phó Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Cát Huy Long -  Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đoàn Khối DNTW, Ủy viên BCH Đảng bộ, Bí thư Đoàn Thanh niên VietinBank nhiệm kỳ 2012 - 2017… cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Đoàn Khối DNTW; các đồng chí trong BCH Đảng bộ VietinBank, lãnh đạo các phòng/ban đơn vị Trụ sở chính, các ban chuyên môn Cơ quan Đảng uỷ VietinBank, Văn phòng đại diện Miền Trung, cấp uỷ, lãnh đạo các đơn vị trong hệ thống VietinBank; các đồng chí Thường trực Đoàn Thanh niên Bộ công an, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Ngân hàng Trung ương, C46 - Bộ Công An, các ngân hàng thương mại Trung ương và các đơn vị đoàn bạn trong Khối DNTW. Cùng với đó, có sự tham gia của gần 200 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ưu tú, tiêu biểu đại diện cho 6.750 ĐVTN trên toàn hệ thống VietinBank.

Nhiệm kỳ 2012 - 2017, Đoàn Thanh niên VietinBank đã có sự thay đổi mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng. Số lượng cơ sở đoàn trực thuộc tăng 2,36 lần; số lượng đoàn viên tăng 3 lần. Phạm vi hoạt động của Đoàn từ chỉ trong khu vực Hà Nội nay đã mở rộng ra các tỉnh: Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, khu vực TP. Hồ Chí Minh và Phú Quốc (Kiên Giang).

Đặc biệt, nhiệm kỳ qua Đoàn Thanh niên VietinBank luôn bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Đoàn cấp trên, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy VietinBank và đạt được kết quả toàn diện trong mọi mặt hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ HĐQT VietinBank và Đoàn cấp trên giao. Đoàn Thanh niên VietinBank đã thực hiện đúng vai trò là lực lượng tiên phong, là cánh tay đắc lực của Đảng.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đoàn Thanh niên VietinBank thường xuyên có sự đổi mới về nội dung và hình thức, góp phần tích cực trong việc bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa và ý thức công dân cho ĐVTN. Kết quả là 100% cán bộ, đoàn viên tham gia tốt Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” và được học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn.

Bên cạnh đó, Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được Đoàn Thanh niên VietinBank triển khai sâu rộng. Những thành tích vượt trội VietinBank đã đạt được trong giai đoạn 2012 - 2017 có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ ĐVTN - lực lượng cán bộ trẻ chiếm tỷ lệ 62% trên tổng số lao động của VietinBank. Với việc triển khai chuyển đổi hệ thống Core Banking mới (Core SunShine), tuổi trẻ VietinBank đã tiên phong, đi đầu trong nghiên cứu, nắm bắt công nghệ hiện đại, đưa Core SunShine chính thức vận hành vào đầu năm 2017, đánh dấu bước chuyển mình của VietinBank trong tiến trình hội nhập.

Đồng chí Vũ Đức Tú - Ủy viên Ban Thường vụ TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW phát biểu tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ, Đoàn VietinBank đã đảm nhận trên 743 công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, gắn chặt với việc thực hiện chiến lược kinh doanh của Ban Lãnh đạo VietinBank. Ở cấp cơ sở, gần 100 công trình, phần việc trong hoạt động kinh doanh cũng đã được đảm nhận với những kết quả tốt. Một số công trình thanh niên do Đoàn VietinBank thực hiện trong nhiệm kỳ đã vinh dự được công nhận là công trình cấp Trung ương Đoàn, Đoàn Khối DNTW và nhận được nhiều giải thưởng.

Đối với công tác xây dựng Đoàn và tham gia xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn VietinBank đã tổ chức tập huấn cho 800 lượt cán bộ đoàn các cấp. Đồng thời, Đoàn Thanh niên VietinBank nhiệm kỳ qua đã giới thiệu và cử được 1.656 đoàn viên ưu tú tham dự lớp tìm hiểu nhận thức về Đảng, trong đó 802 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Đức Tú ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Đoàn Thanh niên VietinBank đạt được trong thời gian qua, đóng góp tích cực vào thành công chung vào các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Khối DNTW. Đồng chí Tú cũng cho rằng Đoàn Thanh niên VietinBank đã chủ động, có nhiều sáng tạo trong các mặt hoạt động, tổ chức thành công nhiều phong trào mang màu sắc riêng của VietinBank.

Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ và những kỳ vọng vào sức trẻ VietinBank

Những kỳ vọng ở nhiệm kỳ mới

Cũng tại Đại hội, Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ khẳng định: VietinBank đang vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế với mục tiêu trở thành Tập đoàn Tài chính - Ngân hàng hiện đại. Để thực hiện thắng lợi những mục tiêu to lớn này, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo tin tưởng và kỳ vọng vào sức mạnh của đoàn viên, thanh niên VietinBank. Những nhiệm vụ này đặt ra trọng trách của tổ chức Đoàn và từng đoàn viên, thanh niên trong hệ thống với tiêu chí vừa hồng, vừa chuyên

Theo đó, tổ chức Đoàn cần phát huy vai trò, trách nhiệm và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo từng cấp cơ sở Đoàn và đoàn viên, thanh niên để tuổi trẻ VietinBank thực sự có lý tưởng trung thành, bản lĩnh vững vàng cùng phẩm chất đạo đức. Đồng thời, tuổi trẻ VietinBank cũng có được sức khỏe, trí tuệ và năng lực để tiên phong đảm đương và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với khẩu hiệu hành động: "Đoàn kết - Tự tin - Năng động - Sáng tạo - Dẫn đầu", nhiệm kỳ 2017 -  2022 Đoàn Thanh niên VietinBank phấn đấu hằng năm được xếp loại Xuất sắc trong Khối; 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền về các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; thực hiện 01 công trình cấp Trung ương, 30 công trình thanh niên cấp Đoàn Khối, 100 công trình thanh niên cấp Đoàn VietinBank, 400 công trình cấp cơ sở...

Đặc biệt, Đại hội cũng bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 21 đồng chí. Đây sẽ là những nhân tố nòng cốt phục vụ công tác đoàn tại VietinBank trong giai đoạn tới. Ngay sau đó, Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ nhất của Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới đã thống nhất bầu đồng chí Đoàn Thị Kiều Hương giữ chức vụ Bí thư, đồng chí Bùi Hoài Nam giữ chức vụ Phó Bí thư. Đại hội lần này cũng bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đoàn Khối DNTW lần III, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tại Đại hội, Thống đốc NHNN Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Khối DNTW đã tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân BCH Đoàn Thanh niên VietinBank đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 - 2017, góp phần hoàn thành nhiệm vụ Ngân hàng. Ngoài ra, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho đồng chí Bí thư, Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên và Giám đốc, Phó Giám đốc một số đơn vị về thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn.

Đại hội Đại biểu ĐTN VietinBank nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã thành công tốt đẹp, khẳng định sức mạnh đoàn kết, ý chí và nguyện vọng của tuổi trẻ VietinBank. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Đoàn Thanh niên VietinBank nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục phát huy mọi năng lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn (thứ ba bên trái) trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho Đoàn Thanh niên VietinBank

Đại hội thành công rực rỡ

PV

null - VietinBank null - VietinBank