»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 09/01/2020 03:57

VietinBank tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư và Chuyên gia phân tích

Sáng ngày 9/1/2020 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - mã cổ phiếu CTG) tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư và Chuyên gia phân tích. Hội nghị thu hút hơn 50 nhà đầu tư và chuyên gia tham dự.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ trao đổi thông tin với các đại biểu

Ông Lê Đức Thọ - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank chủ trì Hội nghị. Đại diện VietinBank dự Hội nghị còn có: Ông Trần Văn Tần - Thành viên HĐQT; bà Phạm Thị Thanh Hoài - Thành viên HĐQT; ông Hiroshi Yamaguchi - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc; bà Nguyễn Hồng Vân - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Tài chính và đại diện một số phòng/ban Trụ sở chính VietinBank.

Hội nghị thu hút sự quan tâm của hơn 50 đại diện từ các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty quản lý quỹ trong nước và nước ngoài cùng các chuyên gia phân tích, các nhà đầu tư đang là cổ đông của CTG.

Hội nghị đã cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô, hoạt động Ngành Ngân hàng và thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm 2019; kết quả kinh doanh năm 2019 và kế hoạch kinh doanh năm 2020 của VietinBank.

Hội nghị thu hút hơn 50 nhà đầu tư và chuyên gia tham dự

Hội nghị thu hút hơn 50 nhà đầu tư và chuyên gia tham dự

Đặc biệt, Chủ tịch HĐQT VietinBank đã giải đáp câu hỏi của các nhà đầu tư và chuyên gia phân tích về hoạt động kinh doanh của VietinBank; đồng thời đưa ra những đánh giá về triển vọng phát triển của VietinBank trong trung - dài hạn.

Là ngân hàng thương mại Nhà nước lớn có vai trò trụ cột và then chốt trong hệ thống ngân hàng và nền kinh tế đất nước; VietinBank hiện có tổng tài sản trên 1,2 triệu tỷ đồng, vốn điều lệ đến 31/12/2019 đạt 37.234 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2015 - 2019, VietinBank duy trì tốc độ tăng trưởng tổng tài sản bình quân ở mức 12,1%/năm; tốc độ tăng trưởng tín dụng đạt 12,6%/năm, lợi nhuận tăng bình quân gần 13%/năm, ROE tăng từ mức 10,5% năm 2015 lên mức khoảng 13% năm 2019.

Bên cạnh đó, VietinBank cũng duy trì: Tăng trưởng tín dụng 7,2% so với cuối năm 2018; các chỉ tiêu về hiệu quả hoạt động đạt ở mức cao; thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 43% so với năm 2018; tỷ lệ thu ngoài lãi chiếm 22% tổng doanh thu hoạt động; tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức dưới 1,2%, giảm đáng kể so với cuối năm 2018 (1,59%), tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt trên 120%, tăng mạnh so với tỷ lệ 93% của năm 2018. Cũng trong năm 2019, lợi nhuận riêng lẻ của VietinBank đạt gần 11,5 nghìn tỷ đồng, tăng trên 26% so với kế hoạch ĐHĐCĐ giao, tăng 83% so với năm 2018.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ tin tưởng thông qua sự kiện này, những thông điệp về tình hình, kết quả hoạt động, định hướng chiến lược phát triển chính của VietinBank được truyền đạt toàn diện, đầy đủ và kịp thời đến nhà đầu tư và các chuyên gia phân tích… Qua đó tiếp tục củng cố mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa VietinBank với các nhà đầu tư, chuyên gia phân tích trong nước và quốc tế, đồng thời lan tỏa tới các nhà đầu tư tiềm năng và khách hàng của VietinBank những thông tin tích cực về hoạt động kinh doanh của VietinBank trong thời gian qua..

Hội nghị thể hiện cam kết của VietinBank trong việc tăng cường hơn nữa tính minh bạch, góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và cởi mở về VietinBank cũng như về cổ phiếu CTG.

VietinBank khẳng định cam kết minh bạch và cởi mở thông tin
VietinBank khẳng định cam kết minh bạch và cởi mở thông tin

Xuân Nguyện

null - VietinBank null - VietinBank