»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 15/3/2018 05:53

VietinBank khởi động Dự án “Sáng kiến đổi mới thanh toán toàn cầu"

Ngày 15/3/2018 tại Hà Nội, VietinBank đã tổ chức Lễ khởi động Dự án “Sáng kiến đổi mới thanh toán toàn cầu” (Global Payment Innovation Initiative - GPI). Đây là một trong những dự án quan trọng trên lộ trình hiện đại hóa hoạt động Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại (TTQT&TTTM) của VietinBank trong năm 2018.

>> Global Finance vinh danh VietinBank là Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam >> VietinBank: Nổi bật trong Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại
Toàn cảnh buổi Lễ khởi động Dự án GPI VietinBank

Tham dự buổi Lễ, về phía VietinBank có: Bà Trần Thị Minh Đức - Giám đốc Khối Vận hành hàm Phó Tổng Giám đốc; bà Lê Minh Hương - Giám đốc Trung tâm TTTM; cùng đại diện của Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) và các thành viên trong Ban Dự án GPI VietinBank.

Về phía Hiệp hội viễn thông liên ngân hàng toàn cầu (SWIFT) có: Ông Carlos Ugalde - Giám đốc cao cấp dự án GPI khu vực Châu Á; bà Lê Thị Hồng - Trưởng đại diện của SWIFT tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Trần Thị Minh Đức - Giám đốc Khối Vận hành hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank khẳng định: Việc triển khai thành công Dự án GPI sẽ là một nhân tố quan trọng giúp VietinBank có cơ hội bứt phá về doanh số sản phẩm TTQT&TTTM. Đồng thời góp phần nâng cao chất lượng, tiện ích dịch vụ TTQT&TTTM cho khách hàng.

“Đây là một dự án trọng điểm của VietinBank trong năm 2018, Ban Lãnh đạo VietinBank sẽ dành sự quan tâm tối đa đối với quá trình triển khai, thực hiện Dự án. Đồng thời cam kết dành những nguồn lực tốt nhất có thể để Dự án được triển khai thuận lợi nhất và đạt hiệu quả cao nhất” - bà Đức nhấn mạnh.

Cũng tại buổi Lễ, đại diện cho SWIFT, ông Carlos Ugalde - Giám đốc cao cấp dự án GPI khu vực Châu Á đã chia sẻ: Các thông tin về tình hình triển khai GPI của các ngân hàng trên thế giới; các cấu phần của GPI cũng như yêu cầu về mặt kỹ thuật đối với ngân hàng tham gia.

Ông Carlos Ugalde giới thiệu các cấu phần của GPI cho các thành viên Ban Dự án

Đặc biệt, đại diện SWIFT cam kết sẽ tích cực hỗ trợ Ban Dự án GPI VietinBank để xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết, đảm bảo mục tiêu đưa dự án vào vận hành trong quý 3 năm 2018.

GPI được giới thiệu lần đầu tiên tại Hội nghị Ngân hàng toàn cầu năm 2015. Đến nay, GPI đã thu hút được sự tham gia của hơn 150 ngân hàng với các kênh giao dịch tới hơn 220 quốc gia trên toàn thế giới. Hiện GPI có sự tham gia của các ngân hàng quốc tế lớn như: Wells Fargo, JPMorgan Chase, Bank of New York, Citibank, HSBC, Standard Chartered… Tổng trị giá giao dịch gửi qua các điện GPI mỗi ngày khoảng hơn 100 tỷ USD, chiếm hơn 75% lượng giao dịch thanh toán thương mại toàn cầu qua SWIFT. Việc triển khai GPI được đánh giá là một cuộc cách mạng lớn nhất về TTQT trong vòng 30 năm trở lại đây.

Cụ thể, GPI thực hiện cách mạng hóa các giao dịch TTQT bằng việc cung ứng các dịch vụ cho phép ngân hàng theo dõi khoản thanh toán theo thời gian thực với tốc độ nhanh hơn và đảm bảo thực hiện thanh toán trong ngày. Qua đó, GPI thể hiện được: Tính minh bạch của giao dịch về phí; kiểm soát được luồng điện đi đến, mức phí và trạng thái của giao dịch; cải tiến các quy tắc kinh doanh liên ngân hàng; định dạng thống nhất mã điện thanh toán trên toàn bộ giao dịch và cung cấp cơ sở dữ liệu đám mây, tính bảo mật cao. Ngoài ra, GPI cho phép tra soát, báo cáo tình trạng giao dịch theo thời gian thực.

Đặc biệt, GPI cung cấp cho các ngân hàng thành viên dữ liệu thanh toán đa dạng và khả năng yêu cầu hủy/dừng lệnh thanh toán giúp ngân hàng giảm tải thời gian tra soát, tiết kiệm chi phí và nhân lực.

Nhận thấy những lợi ích trên của GPI, trong thời gian sắp tới VietinBank sẽ triển khai tất cả các tính năng toàn diện nhất, mới nhất của GPI trên nền tảng hệ thống CoreBanking hiện đại. Từ đó sẽ giúp VietinBank tiếp tục duy trì, khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực TTQT&TTTM. Với GPI, VietinBank sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn mang đến các giá trị gia tăng tối đa cho khách hàng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng thành viên Ban Dự án GPI VietinBank

Diệu Hoa - Tiến Lâm

null - VietinBank null - VietinBank