»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 10/01/2018 03:45

VietinBank giúp 83 hộ nghèo huyện Quốc Oai có nhà mới

Ngày 10/1/2018 tại UBND huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội, VietinBank tổ chức Lễ bàn giao 83 công trình xây mới và sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo của địa phương.

>> Bàn giao 2 xe ô tô cứu thương chất lượng cao cho tỉnh Đắk Nông >> VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân đại diện VietinBank trao tài trợ cho huyện Quốc Oai

Tham dự buổi Lễ về phía chính quyền địa phương có: Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP. Hà Nội; ông Nguyễn Văn Thọ - Bí thư Huyện ủy Quốc Oai; cùng đại diện Ban Thường vụ Huyện ủy; HĐND; UBND huyện Quốc Oai.

Về phía VietinBank có: Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT; ông Trần Anh Dũng - Phó Giám đốc VietinBank Thành An cùng tập thể cán bộ, nhân viên VietinBank Thành An tham dự. Đặc biệt đến dự Lễ bàn giao còn có đại diện của 83 hộ dân được VietinBank hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà lần này.

Quốc Oai là huyện trực thuộc TP. Hà Nội (từ năm 2008) với diện tích hơn 147 km2 bao gồm 1 thị trấn và 20 xã. Trong những năm qua, chương trình giảm nghèo, tăng giàu được huyện Quốc Oai đặc biệt quan tâm. UBND huyện đã giao cho cơ quan Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng chương trình tổ chức thực hiện đồng bộ các chính sách, nhóm giải pháp giảm nghèo sát với nhu cầu thực tế của các hộ nghèo. Tính đến cuối năm 2017, toàn huyện Quốc Oai còn 280 hộ nghèo, 1.984 hộ cận nghèo.

Nhằm chung tay với huyện Quốc Oai sớm hoàn thành các mục tiêu giảm nghèo bền vững gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, VietinBank đã tài trợ xây mới, sửa chữa 83 căn nhà ở cho các hộ nghèo tại địa phương. Tổng kinh phí VietinBank tài trợ là 2 tỷ 640 triệu đồng.

VietinBank cũng tham gia hỗ trợ giám sát, kiểm tra để đảm bảo các công trình nhà ở được các đơn vị thi công xây dựng đảm bảo tiêu chí 3 cứng (nền cứng, mái cứng, khung cứng). Đến nay, 83 công trình nhà ở bao gồm xây mới và sửa chữa đã hoàn thiện đảm bảo chất lượng để nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng bàn giao các công trình nhà ở cho hộ nghèo

Phát biểu tại Lễ bàn giao, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT VietinBank nhận định: Các công trình nhà ở cho bà con có sự đóng góp một phần kinh phí của VietinBank đã được các cấp chính quyền địa phương và các hộ gia đình xây dựng khang trang, đẹp và bền vững. Từ nay, 83 hộ dân đã “an cư” yên tâm sinh hoạt, lao động tăng gia sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững và đón Tết cổ truyền thật ấm cúng.

Nhân dịp này, bà Xuân mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của lãnh đạo địa phương; các ban, ngành; sự hợp tác từ các doanh nghiệp và bà con nhân dân huyện Quốc Oai để VietinBank Thành An (đơn vị đầu mối triển khai các công trình an sinh xã hội của VietinBank tại huyện Quốc Oai) cũng như hệ thống VietinBank phát triển hơn nữa. Từ đó, VietinBank có nguồn lực tiếp tục đồng hành cùng chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp tạo dựng thành công, xây dựng quê hương Quốc Oai ngày càng giàu mạnh.

Tại buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Thọ - Bí thư Huyện ủy Quốc Oai cảm ơn VietinBank trong những năm qua đã chung tay, hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện. Những hỗ trợ rất ý nghĩa của VietinBank đã góp phần tạo thêm nguồn lực giúp cho địa phương thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ cho người nghèo có nơi ăn chốn ở ổn định, tạo điều kiện để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, góp phần giúp huyện Quốc Oai sớm hoàn thành các chỉ tiêu nông thôn mới.

Làm tốt công tác an sinh xã hội, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng là một trong những mục tiêu quan trọng của VietinBank. Đến nay VietinBank đã và đang tài trợ công tác an sinh xã hội tại khắp 63 tỉnh/thành với tổng số tiền trên 6.700 tỷ đồng.

Riêng tại huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội từ năm 2012 đến nay, VietinBank đã tài trợ trên 3,6 tỷ đồng để xây dựng và sửa chữa 126 nhà ở cho người nghèo và nhiều tài trợ khác…

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank