»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 03/10/2017 06:30

VietinBank Vĩnh Phúc thành lập Phòng KHDN FDI

Phòng Khách hàng Doanh nghiệp (KHDN) FDI tại VietinBank Vĩnh Phúc (CN) chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 1/10/2017.

>> Đại hội Công đoàn cơ sở VietinBank Vĩnh Phúc >> Giới thiệu giải pháp dịch vụ công trực tuyến tại Vĩnh Phúc
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Phòng KHDN FDI VietinBank Vĩnh Phúc

Sáng ngày 29/9/2017, VietinBank Vĩnh Phúc đã công bố Quyết định của Ban Giám đốc CN về thành lập Phòng KHDN FDI tại Chi nhánh và các quyết định bổ nhiệm Trưởng/Phó Phòng KHDN FDI. Theo đó, Phòng KHDN FDI tại VietinBank Vĩnh Phúc chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 1/10/2017.

Tham dự buổi Lễ có bà Phạm Thị Thanh Hoài - Trưởng Phòng Khách hàng FDI & Nguồn vốn quốc tế cùng đại diện các trưởng/phó Phòng Hỗ trợ Tín dụng; Phòng Kiểm tra Kiểm soát Nội bộ khu vực 7.

Trong những năm qua, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy chuyển giao công nghệ, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế. Đến hết 31/8/2017 đã có 122 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam.

Vĩnh Phúc là một trong những địa phương có chỉ số năng lực cạnh tranh cao đối với việc thu hút các doanh nghiệp FDI (top tỉnh/thành dẫn đầu khu vực miền Bắc trong việc thu hút FDI). Lũy kế đến ngày 31/8/2017, tổng số dự án FDI trên địa bàn tỉnh còn hiệu lực là 291 dự án (đứng thứ 13 trên cả nước) với tổng vốn đầu tư đăng ký mới và tăng vốn đạt 3,98 tỷ USD.

Việc thành lập Phòng KHDN FDI tại CN là chủ trương đúng đắn và kịp thời của HĐQT VietinBank và Ban Lãnh đạo CN.

Với nền tảng KH FDI hiện hữu phong phú, đa dạng trong đó có nhiều KH FDI lớn trên địa bàn tỉnh, đến 31/8/2017 dư nợ FDI của CN đạt 600 tỷ đồng, chiếm 29% tổng dư nợ KHDN toàn CN; nguồn vốn FDI đạt 2.212 tỷ đồng,chiếm 83% tổng nguồn vốn KHDN toàn CN.

Nhằm chiếm lĩnh thị phần số 1 trên địa bàn ở phân khúc FDI, Ban Lãnh đạo CN đã thống nhất thành lập Phòng KHDN FDI tại CN. Phòng là đầu mối tham mưu, giúp việc cho Giám đốc và Ban Lãnh đạo CN trong công tác quản lý và triển khai hoạt động kinh doanh đối với KHDN FDI. Phòng KHDN FDI tại Chi nhánh có nhiệm vụ tìm kiếm, khai thác phát triển các KHDN FDI, phục vụ, chăm sóc, quản lý, xử lý nợ và các công tác bán chéo sản phẩm, dịch vụ liên quan đến khách hàng FDI.

Tại buổi Lễ, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc VietinBank Vĩnh Phúc Lê Thanh Mai đã trao quyết định bổ nhiệm Lãnh đạo Phòng KHDN FDI và giao nhiệm vụ cho Phòng. Bà Mai nhấn mạnh: Việc thành lập Phòng KHDN FDI tại CN sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của CN trong năm 2017 và những năm tiếp theo, giúp CN trở thành một trong những chi nhánh trọng điểm FDI hàng đầu trên toàn hệ thống.

Phát biểu tại đây, bà Phạm Thị Thanh Hoài tin tưởng: Trên cương vị mới các cán bộ được bổ nhiệm sẽ tiếp tục phát huy năng lực, trí tuệ trong công tác, triển khai thành công phát triển KH FDI trên địa bàn. Đồng thời, Phòngsẽ tham mưu có hiệu quả và tạo nên bước chuyển biến tích cực, mang tính chất đột phá đối với công tác phát triển KH FDI tại CN nói riêng và VietinBank nói chung, góp phần không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng nói chung và phân khúc KH FDI nói riêng khi sử dụng dịch vụ của VietinBank.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, ông Tô Đức Long - Trưởng Phòng KHDN FDI tại CN đại diện cho các cán bộ được bổ nhiệm hứa nỗ lực và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cùng với các phòng, ban, đơn vị tại CN, Phòng KHDN FDI CN sẽ từng bước chuyên môn hóa được công tác phát triển và phục vụ theo hướng tập trung, chuyên nghiệp và thống nhất.

Vũ Thị Vân Anh

null - VietinBank null - VietinBank